Rau diếp cá hiện là thành phần phổ biến trong các sản phẩm sữa rửa mặt, nhất là các sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhờn mụn. Thế nhưng, sữa rửa mặt rau diếp cá có gì đặc biệt? Tại sao các thương hiệu mỹ phẩm lại hay thêm chiết xuất rau diếp cá vào sữa rửa mặt? 

Nếu bạn đang tìm hiểu về các dòng sữa rửa mặt rau diếp cá và có những băn khoăn kể trên, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ về tác dụng của rau diếp cá đối với da để hiểu hơn lý do tại sao thành phần này lại thường hay có trong các sản phẩm sữa rửa mặt nhé!

Rau diếp cá - “Thần dược” cho làn da nhờn, mụn

Rau diếp cá là 1 loại rau có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Loại rau này đã được sử dụng như 1 vị thuốc từ hàng ngàn năm trong y học cổ truyền của Trung Quốc để điều trị nhiễm trùng, viêm, tăng huyết áp, viêm xoang, rụng tóc, lao phổi và các bệnh về da. Hiện nay, chiết xuất rau diếp cá là thành phần rất quen thuộc trong các sản phẩm sữa rửa mặt. Nguyên nhân là bởi loại rau này có tác dụng thần kỳ trong việc làm dịu da do thành phần chứa các hợp chất flavonoid polyphenolic như quercetin, quercitrin, rutin và hyperoside. Tất cả những chất này đều có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa.

Kiểm soát mụn và bã nhờn

Khi được thêm vào các sản phẩm sữa rửa mặt, nhất là các dòng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn, chiết xuất rau diếp cá có thể giúp: 

  • Bảo vệ da chống lại các loại vi khuẩn gây mụn nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. 
  • Mang đến nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị mụn. 
  • Góp phần điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa và kiểm soát mụn
  • Hoạt động như một chất giữ ẩm, giúp duy trì độ ẩm cho da. 
  • Ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài việc có hàm lượng cao flavonoid polyphenolic, chiết xuất rau diếp cá còn giàu polysacarit, axit amin và axit béo - những chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Những chất này có thể mang lại hiệu quả rất tốt trong việc chống lại các tác hại từ ô nhiễm không khí, tia UV, khói thuốc…. Từ đó, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da để da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. 

Làm sáng da

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tình trạng viêm nhiễm có thể dẫn đến việc sản xuất quá mức sắc tố melanin (một sắc tố chính chịu trách nhiệm về màu da) và dẫn đến nám, thâm. Hàm lượng phenolic cao trong diếp cá có thể ức chế quá trình này và từ đó giúp da sáng, đều màu. 

Thành phần của sữa rửa mặt rau diếp cá

sữa rửa mặt rau diếp cá

Rau diếp cá được mệnh danh là “thần dược” cho làn da nhờn, mụn.

Chiết xuất rau diếp cá là thành phần thiên nhiên an toàn, phù hợp với mọi loại da, nhất là những người có làn da nhạy cảm, dễ bị viêm da, kích ứng hoặc da nhờn, mụn. Do đó, thành phần này thường hay có nhiều trong các sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhờn mụn cũng với các thành phần làm sạch khác như:

  • Axít salicylic hay còn gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA) là một dạng axit gốc dầu có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, giúp làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông, khiến bụi bẩn và bã nhờn không còn đọng trên da và gây ra mụn.
  • Glycerin giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng mất nước và làm da trở nên mịn màng. Ngoài ra, glycerin còn chống lại các chất gây kích ứng, đồng thời, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương trên da mụn.
  • Retinol có tác dụng giảm sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Đồng thời, hoạt chất này cũng giúp giảm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Tinh chất tràm trà có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp chống lại sự phát triển của mụn. Đồng thời, tinh chất này cũng giúp làm dịu da tức thì.

Lợi ích của việc sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá 

lợi ích sữa rửa mặt rau diếp cá

Sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá thường xuyên có thể giúp kiểm soát và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Với những tác dụng kể trên của rau diếp cá đối với da, sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá thường xuyên sẽ mang đến các lợi ích như:

  • Làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa trên da.
  • Giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn hình thành mụn, giúp thông thoáng lỗ chân lông.
  • Kiểm soát được lượng dầu thừa, duy trì được độ ẩm tự nhiên của da mặt 
  • Cung cấp cho da nhiều dưỡng chất để da sáng khỏe, rạng rỡ
  • Tạo điều kiện thuận lợi để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất ở các bước da sau.

Cách sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá 

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá theo các bước sau đây:

  • Làm ẩm mặt mặt bằng nước ấm để giúp mở rộng lỗ chân lông. 
  • Cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt lên tay, sau đó, nhẹ nhàng thoa lên mặt theo chuyển động tròn trong 30 giây. 
  • Sau khi đã thoa đều sữa rửa mặt, hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. 

Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt rau diếp cá xong, bạn có thể thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo như dùng toner, nước thần, serum, kem dưỡng…

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá 

Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc sử dụng sữa rửa mặt rau diếp cá, khi sử dụng, bạn sẽ cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi rửa mặt để ngăn bụi bẩn, vi khuẩn từ tay truyền lên mặt.
  • Xoa sữa rửa mặt nhẹ nhàng, tránh chà sát quá mạnh sẽ gây tổn thương da
  • Luôn luôn rửa lại mặt thật sạch bằng nước để tránh cặn sữa rửa mặt bám lại trên da, gây bít tắc lỗ chân lông
  • Chỉ nên dùng sữa rửa mặt rau diếp cá tối đa 2 lần/ngày. Tránh dùng quá thường xuyên vì như vậy sẽ khiến da bị khô
  • Bảo quản sữa rửa mặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào
  • Đóng nắp cẩn thận sau khi sử dụng và vệ sinh phần nắp bên ngoài sản phẩm thường xuyên để tránh bụi bẩn, vi khuẩn.

Kết luận

Tóm lại, sữa rửa mặt rau diếp cá là sản phẩm rất tốt cho những ai sở hữu làn da nhờn, mụn. Bởi chiết xuất từ diếp cá có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên có thể xoa dịu da và hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả. Tuy nhiên, dù phù hợp với mọi loại da nhưng thực tế, da mỗi người sẽ có những đặc điểm riêng. Do đó, cũng có trường hợp dùng sữa rửa mặt rau diếp cá không phù hợp. Nếu bạn thuộc trường hợp này, vậy hãy thử tìm kiếm 1 sản phẩm khác hoặc tham khảo thêm về sản phẩm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I

Sản phẩm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I là dòng sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng. Đặc biệt, thành phần của sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo… nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo da bị tổn thương hay kích ứng, kể cả bạn có làn da nhờn, mụn đi nữa.

Hiện sản phẩm rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I có bán trên toàn quốc. Tuy nhiên, bạn nên chú ý mua sản phẩm chính hãng trên website hoặc liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng nhé!