Các loại sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm hay xà phòng rửa tay thường có chứa sodium cocoyl isethionate. Đây chính là thành phần nguyên liệu giúp tạo bọt nhiều và mềm mịn hơn cho các sản phẩm tẩy rửa của bạn.

Việc thêm sodium cocoyl isethionate vào trong sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy rửa có an toàn hay không? Liệu hoạt chất này có ảnh hưởng đến làn da hay không? Nếu bạn đang đắn đo khi sử dụng sữa rửa mặt có chứa sodium cocoyl isethionate thì hãy cùng tìm hiểu ngay về “gương mặt" này trong bài viết sau đây bạn nhé!

Sodium cocoyl isethionate là gì?

Sodium cocoyl isethionate là loại muối natri và là một chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ dầu dừa. Để tạo ra được hoạt chất này, cần trộn axit isethionic với các axit béo tự nhiên có trong dầu dừa. Bạn có thể tìm thấy sodium cocoyl isethionate bên trong dầu gội đầu, sữa tắm, sữa rửa mặt,... và các sản phẩm tẩy rửa khác.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da: Sản phẩm vừa làm sạch, vừa sáng da

Công dụng của sodium cocoyl isethionate trong mỹ phẩm?

4 công dụng chính của sodium cocoyl isethionate là: làm sạch da, giữ ẩm và giúp da mềm mịn, tạo bọt cho sản phẩm, ngăn ngừa tổn thương hàng rào bảo vệ da. Sau đây là các công dụng chính của odium cocoyl isethionate:

Công dụng của sodium cocoyl isethionate trong mỹ phẩm

Sodium cocoyl isethionate là chất tạo bọt trong mỹ phẩm

1. Làm sạch da: Sodium cocoyl isethionate có thể hòa tan đều với cả dầu và nước. Vì vậy, thành phần này có thể loại bỏ bụi bẩn trên mặt, giúp rửa sạch mọi tạp chất còn sót lại trên da của bạn.

2. Ngăn ngừa tổn thương hàng rào bảo vệ da: Do sodium cocoyl isethionate là một chất hoạt động bề mặt nhẹ nhàng nên nó có thể giúp giảm nguy cơ kích ứng da trong khi các chất hoạt động bề mặt khác (như sulfat) có xu hướng gây kích ứng mạnh trên da, lấy đi lớp dầu tự nhiên của da và làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. 

3. Giữ ẩm và giúp da mềm mịn: Sodium cocoyl isethionate có thể chăm sóc da, giúp mang lại làn da mịn màng và ẩm mượt mà không làm bong tróc da.

4. Tạo bọt cho sản phẩm: Sodium cocoyl isethionate cũng là một chất nhũ hóa tốt, tạo bọt hiệu quả để tạo nhiều bọt trong quá trình làm sạch da của bạn. Vì thế, thành phần này được sử dụng trong sữa rửa mặt cũng như các sản phẩm tẩy rửa như một chất nhũ hóa, giúp sữa rửa mặt tạo bọt tốt hơn. Từng lớp bọt mịn màng sẽ cuốn trôi vi khuẩn, bụi bẩn, da chết... mà không gây tổn thương da.

Sodium cocoyl isethionate có nguồn gốc thiên nhiên từ dầu dừa nên sản phẩm cũng có khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da, để làn da ẩm mịn mà không khô căng.

Công dụng của sodium cocoyl isethionate

Sodium cocoyl isethionate trong mỹ phẩm giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da

Sodium cocoyl isethionate có trong mỹ phẩm nào?

Vì sodium cocoyl isethionate có khả năng tạo bọt cũng như làm sạch da nên bạn sẽ thấy sản phẩm thường xuyên có mặt trong các loại sữa rửa mặt. Ngoài ra, sản phẩm còn có trong sữa tắm và các loại xà phòng tẩy rửa khác. Cả sản phẩm của người lớn và của trẻ em đều có thể có thành phần chứa sodium cocoyl isethionate.

Xem thêm: Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn giúp da sạch sâu

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa sodium cocoyl isethionate

Sodium cocoyl isethionate được chứng minh là một thành phần an toàn, không gây kích ứng cho làn da của bạn. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm có thành phần này. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý chỉ nên dùng sản phẩm chứa sodium cocoyl isethionate ở nồng độ thấp, từ 3 - 40%.

Đặc biệt, dù sodium cocoyl isethionate dịu nhẹ và có thể được sử dụng hàng ngày nhưng chỉ nên dùng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm chứa sodium cocoyl isethionate tối đa 2 lần/ngày.

lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa sodium cocoyl isethionate

Chỉ nên dùng sữa rửa mặt chứa sodium cocoyl isethionate tối đa 2 lần/ngày

Kết luận

Sodium cocoyl isethionate được đánh giá là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy rửa có tạo bọt. Thành phần này an toàn và lành tính cho da nên hãy yên tâm khi sử dụng bạn nhé! Và nếu bạn cũng yêu thích những sản phẩm có chứa sodium cocoyl isethionate thì có thể cân nhắc lựa chọn Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I đến từ nhà M.O.I Cosmetics. Dòng sữa rửa mặt này có thành phần chứa sodium cocoyl isethionate, giúp tạo những lớp bọt mịn nhẹ nhàng massage trên bề mặt da của bạn, loại bỏ đi tế bào da chết cũng như bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông của da mà không phá hỏng hàng rào giữ ẩm và bảo vệ tự nhiên của da.

Hơn nữa, sản phẩm còn có chứa chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều loại vitamin và khoáng chất, kết hợp cùng dầu squalane. Vì thế, sản phẩm có khả năng cấp ẩm, dưỡng ẩm và giữ ẩm tuyệt cho da cũng như giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, từ đó giúp da đều màu hơn và trẻ hóa làn da của bạn. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I, bạn sẽ thấy làn da tươi sáng và mềm mại hơn, không gặp tình trạng da khô căng. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.