Treatment là một trong những khái niệm khá phổ biến trong những năm gần đây. Giải pháp làm đẹp này nếu thực hiện đúng sẽ giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, thâm, lỗ chân lông to, lão hoá da... Tuy nhiên, treatment như thế nào là đúng cách và cần lưu ý gì khi thực hiện quá trình treatment để tránh gặp phải hậu quả xấu cho da? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Treatment được sử dụng phổ biến trong chăm sóc da hiện nay với mục đích điều trị các bệnh về da như mụn nhọt, thâm nám, viêm da, da tổn thương, da kích ứng... Qua quá trình sử dụng các sản phẩm đặc trị, bạn sẽ sớm lấy lại làn da mịn màng, trắng hồng và săn chắc.

Treatment là gì? Treatment có an toàn không?

Treatment là gì? Treatment có an toàn không?

Tác dụng của treatment trong skincare

Treatment được hiểu đơn giản là phương pháp sử dụng các sản phẩm đặc trị để giải quyết các vấn đề về da như mụn viêm, mụn bọc, thâm nám, lỗ chân lông to, da bị kích ứng, da tổn thương... Các thành phần treatment thường được dùng là acid và vitamin có tác dụng kích thích tế bào da, tăng sinh collagen giúp da được tái tạo và trở nên trắng mịn, khoẻ mạnh hơn sau khi kết thúc liệu trình. 

Sự khác biệt giữa treatment và các sản phẩm skincare khác

Thông thường, các sản phẩm skincare có thể sử dụng trên hầu hết các loại da. Tuy nhiên, các sản phẩm treatment đều có thành phần trị liệu đặc trưng nên cần phải được sử dụng với một làn da đủ khoẻ mạnh. Bởi nếu nền da còn yếu thì việc điều trị sẽ gây tác dụng ngược, khiến da mỏng hơn, nổi mụn và thậm chí để lại sẹo thâm.

Đặc biệt, khi sử dụng các sản phẩm treatment thì làn da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn nên bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ làn da. 

Các loại treatment phổ biến

Các loại treatment phổ biến

Tái tạo da

Tái tạo da là một hình thức treatment dùng các hoạt chất tẩy đi các lớp sừng trên da, khắc phục tình trạng bít tắc lỗ chân lông để thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, giúp da trở nên sáng và đều màu hơn. 

Trị mụn

Đây là một trong những loại treatment phổ biến nhất. Mục đích của hình thức này là để điều trị tình trạng mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen, giúp đẩy nhân mụn ra khỏi da, nhanh chóng làm lành vết thương và làm sạch da để hạn chế tình trạng nổi mụn về sau. 

Làm sáng da

Treatment giúp cải thiện tình trạng da và sắc tố da, kích thích sản sinh collagen giúp làm mờ thâm sẹo, mang đến cho bạn làn da trắng sáng và đều màu hơn. 

Trẻ hóa da

Một công dụng khác của treatment là giúp chống lão hoá cho da nhờ kích thích tổng hợp protein và collagen. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được trả lại vẻ tươi trẻ, căng mịn. 

Cân bằng độ ẩm

Một làn da chắc khoẻ là một làn da được dưỡng ẩm đầy đủ. Các sản phẩm treatment giúp bổ sung độ ẩm cho da, giữ nước, bảo vệ da khỏi tình trạng mẩn đỏ, viêm da, giúp làm dịu các vết thương trên da nhanh chóng. 

Tăng độ đàn hồi cho da

Đây là loại treatment phổ biến nhằm mục đích cải thiện các nếp nhăn, vết chân chim nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen và tái tạo tế bào da, giúp làn da được căng bóng và mịn màng hơn. 

Chống lão hóa

Đừng quên rằng treatment cũng giúp chống lão hoá cho làn da. Các hoạt chất như retinol hay tretinoin giúp tác động lên các tế bào da để bảo vệ da dưới các tác hại của môi trường, nhờ đó giảm thiểu khả năng lão hoá cho làn da. 

Xem thêm: Không có sữa rửa mặt thì dùng gì thay thế

Lưu ý khi sử dụng treatment để đạt hiệu quả tối ưu

Đọc kỹ thông tin sản phẩm

Để tránh bị dị ứng, bạn nên đọc trước thông tin về các thành phần trong sản phẩm để nắm rõ xem liệu sản phẩm có phù hợp với làn da của mình không. Bạn cần tìm hiểu kỹ tình trạng da, tốt nhất là tham khảo ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo an toàn nhất. 

Sử dụng đúng cách và thường xuyên

Cách sử dụng treatment đúng nhất là bắt đầu với sản phẩm từ nồng độ và tần suất thấp tới cao. Hãy cho da thời gian để làm quen và thích nghi với sản phẩm. Đặc biệt, cần sử dụng treatment theo đúng lịch đã đặt ra để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Kiên trì và không quá chạy theo hiệu quả

Treatment là một quá trình và bạn sẽ thấy tác dụng của sản phẩm lên da một cách từ từ. Vì vậy, đừng vội nếu mới sử dụng một vài lần mà chưa thấy có hiệu quả gì. Hãy kiên trì theo đến hết liệu trình và nhìn nhận sự thay đổi của làn da mỗi ngày. 

Các chất phổ biến trong các sản phẩm treatment

Các chất phổ biến trong các sản phẩm treatment

Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin mang đến nhiều tác dụng tích cực với làn da nhờ khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ. Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da khô ráp, dưỡng trắng và làm mờ các vết thâm mụn, trả lại làn da trắng hồng, mịn màng. 

Retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm Retinoids giúp trung hoà các gốc tự do trong da. Nhiệm vụ của retinol là giúp điều trị mụn, chống lão hoá và giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông trên da. 

AHA/BHA

AHA và BHA là các loại acid có nguồn gốc từ thực vật được ứng dụng phổ biến nhất trong treatment hiện nay. Công dụng của chúng là giúp làm sạch sâu các tế bào chết, giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào để da sáng mịn và rạng rỡ hơn. 

Niacinamide

Niacinamide thuộc nhóm vitamin B, phức hợp vitamin B3 - một loại vitamin có lợi cho làn da con người. Loại treatment này giúp duy trì độ ẩm cho da, điều tiết lượng dầu thừa, phục hồi da hư tổn và củng cố hàng rào bảo vệ da. 

Peptide

Peptide được cấu tạo từ các đoạn protein với sự kết hợp của nhiều acid amin với nhau. Việc bổ sung peptide cho da giúp quá trình tổng hợp collagen diễn ra tốt hơn, nhờ đó làn da được tăng cường độ đàn hồi, luôn săn chắc và khoẻ mạnh. 

7 loại treatment đặc trị phổ biến nhất hiện nay

7 loại treatment đặc trị phổ biến nhất hiện nay

Tái tạo da với tinh chất trứng cá

Tinh chất trứng cá giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng cho quá trình tái tạo da, giúp làn da khoẻ mạnh, giảm mờ thâm, nâng cơ săn chắc. Đồng thời, tinh chất này còn giúp bảo vệ da dưới các tác hại từ môi trường bên ngoài, phục hồi lại các tế bào da mới. 

Trị mụn với salicylic acid

Salicylic acid còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là BHA là một dạng acid gốc dầu. Khi sử dụng lên da, BHA có khả năng xuyên qua các bã nhờn trong lỗ chân lông để phá vỡ các tế bào chất đang bị dính chặt, loại bỏ bã dầu tắc nghẽn trong lỗ chân lông để kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da. Từ đó giảm thiểu sự hình thành của mụn đầu trắng và mụn đầu đen. 

Làm sáng da với vitamin C

Vitamin C thường có nhiều trong các loại trái cây như cam, chanh, quýt... Vitamin C được sử dụng trong mỹ phẩm với công dụng giúp làm sáng da, mờ thâm. Vitamin C sẽ ngăn chặn các sắc tố melanin để làm giảm mụn thâm, tàn nhang và mang đến cho bạn làn da trắng hồng, rạng rỡ. 

Trẻ hóa da với retinol

Retinol thuộc nhóm retinoid, một dạng dẫn xuất của vitamin. Dưới dạng chất bổ sung, retinol được dùng để điều trị làn da bị lão hoá. Công dụng chính của retinol là giúp se khít lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen và tái tạo các tế bào sợi trong da, nhờ đó cải thiện tình trạng lão hoá da tốt hơn. 

Cân bằng độ ẩm với hyaluronic acid

Hyaluronic acid được bổ sung vào quá trình treatment để cân bằng độ ẩm, giữ nước giúp da luôn mềm mịn. Khi da ở trạng thái cân bằng ẩm lý tưởng thì sẽ hạn chế tình trạng khô da, nhờ đó da trở nên khoẻ mạnh hơn, dễ phục hồi hư tổn hơn. 

Tăng độ đàn hồi cho da với peptide

Peptide góp mặt trong quá trình sản sinh collagen, do đó càng nhiều peptide thì collagen được sản xuất càng nhiều, làn da càng trở nên săn chắc hơn. Trong đó, loại peptide quan trọng nhất là trifluoroacetyl-tripeptide-2 có khả năng giúp da giảm thiểu chảy xệ, tăng độ đàn hồi cho da. 

Chống lão hóa với collagen

Collagen không chỉ là hoạt chất giúp duy trì cấu trúc các mô mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối tín hiệu giữa các tế bào. Việc phân phối này giúp các tế bào tăng khả năng miễn dịch và sửa chữa các tổn thương. Bổ sung collagen giúp da khoẻ hơn, đàn hồi tốt hơn, duy trì sự tươi trẻ cho làn da.

Thời gian treatment bao lâu?

Thời gian treatment bao lâu?

Muốn sử dụng treatment hiệu quả bạn cần phải có một quy trình chăm sóc da cơ bản và đầy đủ các bước như: làm sạch da, cân bằng, dưỡng ẩm, chống nắng. Sử dụng treatment các bạn cần kiên trì trên 6 tháng thì mới thấy được kết quả rõ rệt. Thông thường, quá trình chuyển biến của làn da sẽ thấy rõ từ tháng thứ 4.

Kết luận

Treatment là một liệu trình chăm sóc và điều trị da kéo dài mà bạn có thể thực hiện để giúp da trở nên đẹp hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý thực hiện treatment đúng cách nếu không sẽ khiến da trở nên nghiêm trọng hơn. 

Trong quá trình treatment, bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics để hỗ trợ phục hồi làn da tốt hơn. Bộ đôi sữa rửa mặt và nước thần của M.O.I Cosmetics giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp da sáng mịn, tươi sáng tức thì. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên nên đảm bảo an toàn với mọi loại da.

Để được tư vấn mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc có thể đặt trực tiếp tại đây.