Mặt nạ giấy là phương pháp dưỡng da hiệu quả và phổ biến vì giúp da trắng mịn, căng bóng và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng mặt nạ giấy đúng cách. Nhiều người không biết rằng liệu sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum không? Cách sử dụng serum sau khi đắp mặt nạ như thế nào để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây của chúng tôi. 

Nhiều người quan ngại không biết sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum không vì sợ có thể gây kích ứng da. Câu trả lời chính xác sẽ được giải đáp sau khi chúng ta tìm hiểu về công dụng của 2 sản phẩm dưỡng da này. 

Công dụng của mặt nạ giấy

Công dụng của mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da mặt được nhiều người yêu thích bởi thiết kế tiện lợi, đơn giản, dễ sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Mặt nạ giấy thường có 2 phần chính là phần mặt nạ theo hình dạng khuôn mặt và phần dưỡng chất được thấm trên đó. 

Mặt nạ giấy mang đến nhiều công dụng nổi bật cho làn da như:

  • Cấp ẩm cho da. Trong mặt nạ giấy thường được bổ sung thành phần axit hyaluronic có chức năng dưỡng ẩm tức thì, giúp da luôn mềm mại và mọng nước, căng tràn sức sống.

  • Ngăn ngừa quá trình lão hoá da, giảm khô ráp và làm mờ nếp nhăn

  • Dưỡng trắng, xoá mờ thâm, giúp da đều màu hơn

  • Điều trị các vấn đề về da như mụn hoặc kích ứng da

  • Se khít lỗ chân lông để da săn chắc, mịn màng

  • Giúp da được thư giãn, nghỉ ngơi để phục hồi

Công dụng của serum 

Công dụng của serum

Serum là món đồ skincare không thể thiếu của chị em

Serum là một dạng tinh chất, có chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần so với kem dưỡng bình thường. Serum mang đến khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Mỗi loại serum sẽ mang đến những hiệu quả khác biệt cho làn da, cụ thể như:

  • Chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da

  • Tăng sinh collagen,  giúp tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và bổ sung vitamin cho da

  • Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang

  • Dưỡng trắng, giúp da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông

  • Điều trị da mụn viêm nhiễm

  • Bảo vệ da tránh bị tác động khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài

Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? 

Một câu hỏi được đặt ra là liệu sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum hay không. Câu trả lời là có. Mặc dù trong mặt nạ giấy có rất nhiều dưỡng chất, tuy nhiên những dưỡng chất này không thể dùng để thay thế serum được vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông và lên mụn. 

Mặt nạ giấy chỉ cung cấp cho da một số dưỡng chất cơ bản, chưa đủ để chăm sóc da một cách toàn diện. Trong mặt nạ giấy thường có các dưỡng chất làm sạch da, lấy đi lớp tế bào chết, vì thế sau khi đắp mặt nạ bạn sẽ thấy da sạch sẽ và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 

Còn với serum thì trong thành phần thường có các tinh chất hấp thụ nhanh vào da, giúp điều trị các vấn đề của da như mụn, khô ráp, thâm nám, cân bằng độ ẩm hiệu quả hơn. Sử dụng serum sau khi đắp mặt nạ sẽ tăng cường công dụng chăm sóc da gấp đôi, giúp làn da được cải thiện một cách rõ rệt. 

Xem thêm: Nên đắp mặt nạ trước hay sau serum?

Cách chăm sóc da đúng cách với mặt nạ giấy và serum

Cách chăm sóc da đúng cách với mặt nạ giấy và serum

Đắp mặt nạ giấy rồi mới bôi serum để đạt hiệu quả tốt nhất

Để chăm sóc da với mặt nạ giấy và serum, bạn nên thực hiện đắp mặt nạ theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch ra bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Đây là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp da được sạch sâu và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất.

  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ cặn trang điểm, tế bào chết và sợi bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. 

  • Bước 3: Thoa toner lên da để cân bằng độ ẩm, độ pH. Toner giúp làm sạch sâu một lần nữa để da tiếp nhận dưỡng chất tốt nhất

  • Bước 4: Đắp mặt nạ giấy lên da, nghỉ ngơi trong khoảng 15 - 20 phút để da hấp thu các dưỡng chất. Sau đó bạn gỡ nhẹ mặt nạ, mát xa đều với phần dung dịch còn lại

  • Bước 5: Rửa lại sạch mặt bằng nước lạnh, thấm khô và đợi cho cho da nghỉ khoảng 3 - 5 phút.

  • Bước 6: Bôi serum phù hợp với mục đích chăm sóc da. Nên bôi serum 2 lần vào sáng và tối để đạt hiệu quả tốt nhất

  • Bước 7: Khoá ẩm bằng kem dưỡng để các dưỡng chất thấm sâu vào da, giúp da căng mịn suốt cả ngày dài. 

Giải đáp thắc mắc khi đắp mặt nạ

Có thể thoa serum trước khi đắp mặt nạ không?  

Nếu sử dụng serum trước khi đắp mặt nạ, các dưỡng chất trong serum chưa kịp thẩm thấu sẽ bị rửa đi sau khi đắp mặt nạ. Chính vì vậy, theo khuyến cáo để đạt hiệu quả cao chất thì bạn nên đắp mặt nạ trước rồi mới dùng serum. Như vậy thì da mới được tạo điều kiện để hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất. 

Làm gì trước khi đắp mặt nạ? 

Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì? Điều quan trọng nhất là bạn cần phải làm sạch da một cách kỹ càng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông. Nếu da chưa được làm sạch kỹ mà lại phải tiếp nhận thêm nhiều dưỡng chất sẽ khiến da dễ lên mụn hơn. Việc làm sạch da giúp da được thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Lời kết 

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc rằng sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum không. Hãy luôn ưu tiên những sản phẩm có bảng thành phần an toàn, lành tính với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất bạn nhé. 

Trong các loại mặt nạ trên thị trường hiện nay thì mặt nạ gạo Hydrogel M.O.I phiên bản cao cấp đang là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm vượt trội như bảng thành phần lành tính, cấu trúc mặt nạ ôm sát khuôn mặt, không rách, không bị hấp thụ ngược, phù hợp với mọi loại da,... Mặt nạ gạo Hydrogel chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. 

Để sở hữu sản phẩm mặt nạ M.O.I này, bạn có thể nhanh tay đặt mua ngay tại đây hoặc ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để hỗ trợ tư vấn và mua sản phẩm.