Mặt nạ là một trong những sản phẩm chăm sóc da mang đến hiệu quả cực kỳ lớn. Đắp mặt nạ giúp làn da được bổ sung các dưỡng chất để trở nên mềm mịn, căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết rằng đắp mặt nạ xong nên rửa nước ấm hay lạnh mới là tốt nhất. Đừng lo vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ. 

Đắp mặt nạ xong nên rửa nước ấm hay lạnh còn phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Tuỳ từng loại mặt nạ mà chúng ta sẽ rửa mặt với nước nóng, nước lạnh hoặc kết hợp cả hai để cho hiệu quả tốt nhất. 

Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?

Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?

Rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất

Sau khi đắp mặt nạ, thông thường bạn nên rửa mặt để loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn trên da mặt. Điều này giúp cho da sạch sẽ, tươi trẻ và tăng cường hiệu quả của mặt nạ. 

Tuy nhiên, việc rửa mặt sau khi đắp còn phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn đang sử dụng. Nếu dùng mặt nạ giấy thì có nhiều loại mặt nạ sẽ không cần rửa mặt lại sau khi đắp. Thay vào đó bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng là đã đủ để làm sạch khuôn mặt. 

Còn nếu bạn dùng các loại mặt nạ tự nhiên, mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét,... thì luôn luôn phải rửa mặt sau khi đắp để tránh các cặn trong mặt nạ làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn, kích ứng. 

Thắc mắc đắp mặt nạ xong nên rửa nước ấm hay lạnh? 

Vậy khi rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thì nên dùng nước ấm hay nước lạnh? Câu trả lời là cả 2. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở, hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất của mặt nạ còn sót lại trên da. Sau đó, bạn dùng khăn lạnh lau toàn bộ gương mặt để các lỗ chân lông được se khít lại, giúp da mịn màng, săn chắc hơn. 

Xem thêm: Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để tăng hiệu quả trong việc dưỡng da?

Lưu ý khác khi đắp mặt nạ 

Chọn loại mặt nạ phù hợp 

Tuỳ vào đặc điểm của từng loại da và mục đích làm đẹp mà bạn hãy lựa chọn loại mặt nạ cho phù hợp. Nếu bạn muốn dưỡng ẩm thì có thể chọn những loại mặt nạ có chứa hyaluronic acid để bổ sung độ ẩm cho da. Còn trong trường hợp bạn muốn điều trị thâm mụn thì nên ưu tiên các loại mặt nạ có vitamin C, tràm trà, than hoạt tính sẽ giúp hút sạch bã nhờn, xóa tan vết thâm mụn nhanh chóng. 

Lưu ý khác khi đắp mặt nạ

Lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với đặc điểm làn da để tránh gây kích ứng

Nên làm ấm hay làm lạnh mặt nạ

Mặt nạ khi được làm lạnh sẽ giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông một cách rõ rệt. Đặc biệt, trong những ngày hè nắng nóng, mặt nạ lạnh giúp da được làm dịu, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Bạn nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ trước khi dùng để mặt nạ được làm lạnh vừa đủ. 

Đắp mặt nạ cần đúng cách 

Để đắp mặt nạ đúng cách, đầu tiên bạn cần làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Sau đó, hãy dùng toner để cân bằng độ pH và làm sạch sâu một lần nữa. Tiếp đến bạn đắp mặt nạ lên da, thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi tháo mặt nạ. Rửa sạch lại mặt với nước và tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Đừng nên đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ khiến da mất khả năng đề kháng, làm khô da và gây dị ứng. 

Một lưu ý quan trọng là luôn phải sử dụng kem chống nắng khi ra đường. Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị lão hoá nhanh chóng, gây thâm nám và đen sạm. Vì vậy để bảo vệ làn da, bạn hãy thoa kem chống nắng đầy đủ và tẩy trang thật sạch vào cuối ngày trước khi sử dụng mặt nạ. 

Xem thêm: Đắp mặt nạ sau bước nào để tái tạo và làm trẻ hóa da?

Lời kết 

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đắp mặt nạ xong nên rửa nước ấm hay lạnh rồi phải không nào. Hãy luôn lưu ý đến các bước chăm sóc da sau đắp mặt nạ để làn da được bảo vệ và nuôi dưỡng một cách toàn diện nhất.

Nếu bạn muốn tìm một loại mặt nạ không cần phải rửa lại mặt sau khi đắp để tiết kiệm thời gian thì mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp sẽ là sản phẩm dành cho bạn. Với công nghệ Hydrogel cải tiến, mặt nạ M.O.I này giúp tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất mà không lo bị hấp thụ ngược. 

Đặc biệt, với các dưỡng chất từ thiên nhiên như chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết, cám gạo hữu cơ,... mặt nạ này cực kỳ an toàn và lành tính cho mọi loại da. Bạn không cần rửa lại mặt với nước mà cũng không lo da bị lên mụn hoặc kích ứng. 

Bạn có thể đặt mua mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp này trực tiếp tại đây. Nếu cần tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để được hỗ trợ.