Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần chăm da theo quy trình đúng chuẩn để giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe đẹp thì chỉ thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày vẫn chưa đủ, mà cần đắp thêm mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da. Vậy trước khi đắp mặt nạ nên làm gì để da hấp thụ tốt các tinh chất từ mặt nạ? Khám phá ngay quy trình chăm da đúng chuẩn trước khi đắp mặt nạ cùng chuyên mục Chăm sóc da trong bài viết sau nhé!

Có bao nhiêu loại mặt nạ?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các tín đồ làm đẹp, các hãng mỹ phẩm ngày nay cũng cho ra mắt nhiều loại mặt nạ khác nhau giúp các chị em giải quyết các vấn đề về da. Một số loại mặt nạ phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, mặt nạ đất sét, mặt nạ thạch,... 

Các loại mặt nạ trên có công dụng khác nhau và giúp hỗ trợ nhiều tình trạng da. Chính vì vậy, bạn cần để ý cách sử dụng đúng cách của mỗi loại mặt nạ để chúng phát huy hiệu quả tối đa trên da nhé. 

Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Mặt nạ giấy

Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Trước khi đắp mặt nạ giấy, bạn cần vệ sinh da và thoa toner 

Mặt nạ giấy hay còn gọi là sheet mask có 2 phần chính gồm: dưỡng chất và phần mặt nạ được làm bằng các loại bông cotton, plastic hoặc thạch chuyên dụng. Loại mặt nạ này thường có tác dụng như: cấp ẩm, dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa,... Trước khi đắp mặt nạ giấy, bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng loại sữa rửa mặt phù hợp, vỗ nước cân bằng da (toner) và sau đó, tiến hành đắp mặt nạ theo hướng dẫn được in trên bao bì. 

Mặt nạ ngủ

Loại mặt nạ này khá đặc biệt, bởi nó có cấu trúc gần giống như một loại kem dưỡng ẩm và được sử dụng xuyên suốt buổi đêm trong lúc bạn ngủ. Mặt nạ ngủ đóng vai trò như một chất khóa ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da và hạn chế sự thoát nước trong quá trình ngủ. Từ đó, làn da bạn luôn giữ được độ ẩm cần thiết và được nuôi dưỡng khỏe mạnh trong mọi khoảnh khắc. Trước khi đắp mặt nạ ngủ, bạn thực hiện các bước vệ sinh và dưỡng da như thông thường. Sau cùng, bôi một lớp mặt nạ ngủ đều lên da và tận hưởng giấc ngủ đầy thư thái. 

Xem thêm: Cách dùng mặt nạ ngủ chuẩn chỉnh giúp da đẹp rạng ngời

Mặt nạ đất sét

Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ đất sét giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất 

Với thành phần chính là đất sét và các loại vitamin, khoáng chất tốt cho da, mặt nạ đất sét là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn có làn da thiên dầu hoặc gặp các vấn đề về mụn. Để mặt nạ đất sét phát huy tốt tác dụng của nó, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt. Việc này hạn chế tình trạng các vi khuẩn xấu trên da hấp thụ các dưỡng chất tốt từ mặt nạ và sinh sôi nảy nở một cách mãnh liệt hơn. 

Tuy quy trình chăm sóc da trước khi đắp mỗi loại mặt nạ có phần khác biệt, nhưng đều có điểm chung là phải vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt. Còn bây giờ, mời bạn theo dõi phần nội dung tiếp theo để được giải đáp một số thắc mắc liên quan đến chủ đề bài viết này nhé! 

Xem thêm: Mặt nạ môi: Sản phẩm giúp “trả lại” bạn đôi môi căng mọng, hồng hào

Một số thắc mắc thường gặp về quy trình chăm sóc da trước khi đắp mặt nạ 

Có nên thoa serum trước khi đắp mặt nạ?

Trả lời: Bạn chỉ nên thoa serum trước khi đắp mặt nạ đối với các loại mặt nạ ngủ thôi nhé. Còn đối với các loại mặt nạ khác, bạn nên dùng serum sau khi đắp mặt. Bởi, mặt nạ vừa cung cấp dưỡng chất, vừa là bước đệm giúp các bước chăm da sau đó trở nên hiệu quả hơn.

Có nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ?

Trả lời: Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên dùng nước ấm rửa mặt. Nước ấm có khả năng giúp làm sạch da từ sâu bên trong, đồng thời mở lỗ chân lông giúp hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ mặt nạ. 

Xông hơi trước khi đắp mặt nạ có tốt không?

Trả lời: Nếu dư dả thời gian, bạn nên xông hơi trước khi đắp mặt. Bởi, sau khi xông hơi các loại bụi bẩn ẩn sâu dưới da được loại bỏ, trả lại một nền da thông thoáng và dễ hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. 

Trước khi đắp mặt nạ có nên dùng toner?

Trả lời: Bạn chỉ nên dùng toner trước khi đắp mặt nạ giấy, giúp cân bằng độ pH cho da và tạo điều kiện để da đón nhận các dưỡng chất từ mặt nạ. 

Xem thêm: Nước thần M.O.I: Có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Tóm lại, đắp mặt nạ là bước không thể thiếu nếu như bạn mong muốn một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Nhưng đừng quên việc vệ sinh da và chăm sóc da theo quy trình đúng chuẩn trước khi đắp mặt nạ cũng vô cùng quan trọng. Nếu không thực hiện đúng, da không những không đẹp lên mà còn gặp các tình trạng tệ hơn đấy! 

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ phù hợp, bài viết xin bật mí với bạn sản phẩm mặt nạ bơ của M.O.I Cosmetics. Loại mặt nạ này được sản xuất tại Hàn Quốc và đã được tin dùng bởi nhiều nghệ sĩ Việt, trong đó có ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cùng điểm qua một số ưu điểm của em mặt nạ này nhé:

  • Chiết xuất quả bơ tươi xanh, giàu vitamin E giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.
  • Công thức kết hợp các loại peptide khác nhau, collagen, tế bào gốc và coenzyme Q10 hỗ trợ trẻ hóa làn da từ sâu bên trong. 
  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ và được kiểm định chất lượng bởi các chuyên gia làm đẹp tại 2 quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc.

Để mua mặt nạ bơ tinh khiết da by M.O.I chính hãng, liên hệ ngay hệ thống đại lý hoặc ghé chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc click mua ngay qua đường link dưới đây.