Sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn là bước cần thiết quan trọng để giúp làn da được làm sạch sâu, mà không hề gây căng da hay bất cứ tác hại nào trên làn da.

Đối với những bạn có làn da dầu mụn nếu sử dụng dầu tẩy trang không đúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nhiều vấn đề khác về da. Do đó, việc lựa chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn là rất cần thiết để bảo vệ làn da và chăm sóc da đúng cách. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách lựa chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn như thế nào hãy tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây.

Đặc điểm của làn da dầu mụn

Đặc điểm của làn da dầu mụn

Da đầu mụn là loại da có mụn và lỗ chân lông to tiết nhờn nhiều

Với những chị em phụ nữ có cơ địa làn da dầu mụn sẽ có một vài đặc điểm về làn da như sau:

  • Lỗ chân lông to tiết nhờn nhiều, bí: Da dầu mụn thường có lỗ chân lông to hơn và sản xuất nhiều dầu nhờn hơn so với các loại da khác. Sự tăng sản xuất dầu nhờn này có thể khiến da bóng nhờn và dễ bị tắc nghẽn.

  • Mụn trứng cá và mụn đầu đen: Làn da dầu mụn thường xuất hiện nhiều mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen. Điều này là do tế bào chết và dầu nhờn bị tắc trong lỗ chân lông, tạo thành mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen.

  • Sẹo sau mụn: Nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách, mụn trên da có thể để lại sẹo. Những sẹo này có thể làm cho da trông không đều màu và không mịn màng.

  • Da thường bóng nhờn: Vì sản xuất dầu nhờn nhiều hơn, làn da dầu mụn thường có khuynh hướng bóng nhờn, đặc biệt là ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm).

  • Dễ bị kích ứng: Da dầu mụn thường dễ bị kích ứng bởi các sản phẩm chăm sóc da, môi trường và thay đổi nội tiết tố, dẫn đến việc tăng sản xuất dầu nhờn và mụn trên da.

Xem thêm: Gel tẩy trang giúp làm sạch da một cách tối ưu

Những lợi ích khi sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Với làn da dầu mụn thì nên sử dụng dầu tẩy trang được thiết kế riêng cho dòng da dầu mụn, bởi đem đến rất nhiều các công dụng tuyệt vời như:

  • Loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa: Dầu tẩy trang có khả năng tan chảy các chất bẩn và dầu trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm tích tụ trên da.

  • Giữ ẩm cho da: Dầu tẩy trang không chỉ làm sạch da mà còn giúp giữ ẩm cho da, đặc biệt là da dầu mụn. Việc giữ ẩm giúp da khỏe mạnh và tránh tình trạng khô, bong tróc.

  • Ngăn ngừa mụn: Dầu tẩy trang có thể giúp ngăn ngừa mụn trên da dầu mụn bằng cách loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Việc làm sạch sẽ giúp giảm thiểu việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hình thành mụn.

  • Làm dịu da: Nhiều loại dầu tẩy trang có chứa các thành phần dưỡng chất tự nhiên, giúp làm dịu nhẹ và làm mềm da. Điều này giúp giảm sự kích ứng và mẩn đỏ trên da.

  • Tăng cường hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da khác: Việc sử dụng dầu tẩy trang trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác như toner, serum và kem dưỡng có thể giúp tăng cường hiệu quả của chúng bằng cách giúp các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn.

Cách lựa chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Cách lựa chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Nên lựa chọn dầu tẩy trang đúng cách để giúp làm sạch hiệu quả

Để lựa chọn được dầu tẩy trang cho da dầu mụn phù hợp, chất lượng nhất thì bạn cần biết cách lựa chọn như sau:

Chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn có khả năng làm sạch sâu

Khi chọn nước tẩy trang cho da dầu mụn hoặc dầu tẩy trang bạn cần tìm kiếm sản phẩm có khả năng làm sạch sâu để loại bỏ các chất bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp tránh mụn hiệu quả hơn.

Chọn dầu tẩy trang không chứa cồn

Cồn có khả năng sát khuẩn tốt nhưng dễ gây khô da, làm da đổ nhiều dầu hơn.

Do vậy, khi chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn, bạn nên tìm kiếm sản phẩm không chứa cồn để tránh làm khô da và gây kích ứng.

Chọn mua dầu tẩy trang đảm bảo chính hãng

Dầu tẩy trang hiện nay vô cùng đa dạng trên thị trường thậm chí có những dòng sản phẩm giả, nhái xuất hiện tràn lan. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để đảm bảo mua các sản phẩm chất lượng, chính hãng. Kiểm tra đầy đủ thông tin của sản phẩm trước khi mua hàng.

Xem thêm: Nước tẩy trang không cồn - Bất chấp mọi làn da

Hướng dẫn sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn

  • Bước 1: Làm ẩm da bằng nước ấm.

  • Bước 2: Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ và thoa đều lên khắp mặt, tránh vùng mắt.

  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng và đều khắp mặt trong khoảng 1-2 phút. Chú ý massage kỹ vùng mũi, cằm và tránh massage quá mạnh để tránh kích ứng da.

  • Bước 4: Sau khi massage, thấm nhẹ khăn ướt hoặc bông tẩy trang trong nước ấm và lau sạch dầu tẩy trang khỏi mặt.

  • Bước 5: Rửa lại mặt bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ tạp chất và dầu thừa còn lại.

  • Bước 6: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ pH của da và giảm tình trạng viêm nhiễm da.

  • Bước 7: Sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da

Nguyên nhân nào khi sử dụng dầu tẩy trang khiến mụn nghiêm trọng

Nguyên nhân nào khi sử dụng dầu tẩy trang khiến mụn nghiêm trọng

Nên sử dụng dầu tẩy trang đúng cách để tránh xảy ra tình trạng

Mặc dù dầu tẩy trang là một sản phẩm quan trọng trong quá trình làm sạch da. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách hoặc chọn sai loại sản phẩm có thể gây ra các vấn đề về da như tình trạng mụn nghiêm trọng. Các nguyên nhân khiến dầu tẩy trang gây mụn nghiêm trọng có thể bao gồm:

  • Chọn sản phẩm không phù hợp với loại da: Nếu chọn sản phẩm dầu tẩy trang không phù hợp với loại da của bạn, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và kích ứng da.

  • Sử dụng quá nhiều sản phẩm: Sử dụng quá nhiều sản phẩm dầu tẩy trang có thể làm khô da và gây kích ứng da, dẫn đến mụn nghiêm trọng.

  • Không làm sạch kỹ sau khi sử dụng: Nếu không làm sạch kỹ sau khi sử dụng dầu tẩy trang, các tạp chất và dầu thừa có thể tích tụ trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

  • Sử dụng sản phẩm quá thường xuyên: Sử dụng sản phẩm dầu tẩy trang quá thường xuyên có thể làm khô da và loại bỏ các dầu tự nhiên trên da, gây ra mụn nhiều hơn.

  • Sử dụng sản phẩm không đúng cách: Nếu không sử dụng sản phẩm dầu tẩy trang đúng cách, như massage quá mạnh hoặc thô bạo, có thể gây kích ứng và mụn trở nên nặng hơn.

Kết Luận

Như vậy, sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn là rất cần thiết. Bạn nên sử dụng đúng cách để tránh những vấn đề gây hại cho làn da. Ngoài r a bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ an toàn cho vùng da mụn như nước tẩy trang M.O.I.

Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I đang làm mưa làm gió trên thị trường với hiệu quả 3 trong 1 giúp tẩy trang, làm sạch, dưỡng ẩm. Sản phẩm được nghiên cứu phát triển tại Pháp và áp dụng công nghệ Micellar tiên tiến có chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào trong lỗ chân lông làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Hơn nữa, nước tẩy trang M.O.I còn chứa các thành phần từ thiên nhiên giúp tái tạo da, làm sáng và đều màu da, ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi các tác động môi trường. Sản phẩm được sản xuất không cồn, không paraben không gây kích ứng da, mụn hay bí da. Có thể sử dụng cho vùng mắt môi mà không hề cay mắt hay khó chịu. 

Bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm ngay tại đây nhé!