Nước tẩy trang micellar water là sản phẩm có khả năng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm trên da một cách hiệu quả mà không cần chà xát mạnh hay kéo căng da. Nhờ khả năng làm sạch sâu nên dòng sản phẩm này đang được nhiều người yêu thích lựa chọn. 

Micellar water là một loại nước tẩy trang mới nổi trong những năm gần đây và ngày càng được nhiều người yêu thích bởi khả năng làm sạch da hiệu quả mà không gây khô da. Nếu như bạn vẫn đang "lạc lối" giữa muôn vàn lựa chọn về sản phẩm tẩy trang, làm sạch da thì hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết về nước tẩy trang micellar water qua bài viết dưới đây!   

Nước tẩy trang micellar water là gì?

Nước tẩy trang micellar water là một sản phẩm làm sạch da chuyên dụng, được sản xuất để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và lớp trang điểm khỏi bề mặt da một cách nhẹ nhàng nhưng đầy hiệu quả. Sản phẩm này chứa các phân tử micelle siêu nhỏ, đóng vai trò như “nam châm” thu hút và loại bỏ dầu, bụi bẩn, các tạp chất khác mà không cần sử dụng nước.

Xem thêm: Khám phá ngay! “Khi không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế?”

Công dụng và tác động của nước tẩy trang micellar water

Những công dụng nổi bật khiến nước tẩy trang micellar water ngày càng được ưa chuộng và chiếm được cảm tình của người dùng là:

  • Tẩy trang hiệu quả và nhẹ nhàng mà không cần chà xát mạnh hay kéo căng da, từ đó hạn chế nguy cơ lão hóa lẫn chảy xệ mỗi khi làm sạch da.
  • Làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm và lượng dầu thừa trên da một cách hiệu quả. Nhờ vào cấu trúc micelle độc đáo mà nước tẩy trang micellar water có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa viêm nhiễm và mụn trứng cá do bít tắc lỗ chân lông gây ra. 
  • Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Một số sản phẩm nước tẩy trang micellar water còn chứa các thành phần như glycerin hoặc niacinamide với công dụng làm dịu da, hạn chế gây khô rát da.

Ngoài ra, nước tẩy trang theo công nghệ micellar water còn sở hữu các ưu điểm như dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi loại da, không làm da bị khô căng, dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi... 

Công dụng và tác động của nước tẩy trang micellar water

Nước tẩy trang micellar water có khả năng làm sạch hiệu quả lớp trang điểm “cứng đầu” trên da.

Thành phần và công nghệ trong nước tẩy trang micellar water

Để mang lại các công dụng nổi bật kể trên, nước tẩy trang micellar water thường được tích hợp nhiều thành phần lẫn công nghệ như sau:

Cấu trúc micelle và cách hoạt động

Micellar được xem là một chất hoạt động bề mặt, tập hợp từ một nhóm các phân tử có đầu ưa nước và đuôi ưa dầu (đầu ưa dầu sẽ kỵ nước và ngược lại). Bất cứ khi nào chất hoạt động bề mặt được tổng hợp, chúng sẽ hình thành nên "hạt micelle", một cấu trúc có dạng vi cầu vô hình. Khi tiếp xúc với da, phân tử micelle sẽ hút chất bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và các tạp chất khác vào trong lõi của mình, giúp làm sạch da một cách hiệu quả. 

Các thành phần khác trong nước tẩy trang micellar water

Bên cạnh phân tử micelle, nước tẩy trang micellar water còn có các thành phần khác để hỗ trợ khả năng làm sạch da cũng như cung cấp thêm các lợi ích khác. Theo đó, một số thành phần có trong nước tẩy trang micellar water thường gặp là:

Công nghệ loại bỏ tạp chất và tác động trên da

Nước tẩy trang micellar water sử dụng công nghệ micellar để loại bỏ tạp chất trên da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả mà không để lại cảm giác nhờn hay bết dính. Đồng thời, công nghệ này cũng không gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, từ đó không gây khô da.

Cách sử dụng nước tẩy trang micellar water

Để sử dụng nước tẩy trang micellar water hiệu quả, giúp làm sạch tối đa lớp trang điểm và bụi bẩn, bạn có thể tham khảo theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Trước khi tẩy trang, bạn cần rửa tay thật sạch với xà phòng và nước hoặc cồn, nước rửa tay khô.
  • Bước 2: Nhỏ một lượng vừa đủ nước tẩy trang lên bông tẩy trang.
  • Bước 3: Lau nhẹ nhàng trên da mặt, mắt và môi theo chuyển động tròn.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm nếu cần.

Cách sử dụng nước tẩy trang micellar water

Tẩy trang đúng cách sẽ giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng nước tẩy trang micellar water

Bên cạnh tìm hiểu lợi ích của nước tẩy trang micellar water, một số lưu ý quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng dòng sản phẩm chăm sóc da này:

  • Không sử dụng nước tẩy trang micellar water thay thế hoàn toàn cho sữa rửa mặt để đảm bảo tối đa khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm sâu trong lỗ chân lông.
  • Không sử dụng nước tẩy trang micellar water quá nhiều lần trong ngày bởi điều này có thể làm da bị kích ứng.
  • Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc sử dụng nước tẩy trang micellar water, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

So sánh nước tẩy trang micellar water với các sản phẩm tẩy trang khác

Để so sánh nước tẩy trang micellar water với các sản phẩm tẩy trang khác, bạn có thể tham khảo những điểm sau:

So sánh với dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch sâu và hiệu quả giống nước tẩy trang micellar water nhưng sản phẩm này lại dễ gây nhờn rít và bít tắc lỗ chân lông nếu không chú ý nhũ hóa kỹ lưỡng. Dầu tẩy trang phù hợp cho da khô, da thường và da hỗn hợp. Đối với da dầu và da nhạy cảm, bạn nên cân nhắc khi sử dụng vì dễ lên mụn và kích ứng.

So sánh với sữa rửa mặt tẩy trang 

Sữa rửa mặt tẩy trang là dòng sản phẩm vừa có thể làm sạch da vừa có thể tẩy trang. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ khó sử dụng hơn nước tẩy trang micellar water và cần phải rửa mặt với nước. Thêm vào đó, bạn có thể bị khô da nếu không chọn sữa rửa mặt tẩy trang phù hợp.

So sánh với khăn tẩy trang

Khăn tẩy trang có kết cấu dạng vải hoặc giấy, đã được thấm ướt dung dịch làm sạch. Khăn tẩy trang phù hợp cho những lúc đi du lịch, đi công tác hoặc khi không có điều kiện rửa mặt. Tuy nhiên, đối với da khô và da nhạy cảm, bạn nên hạn chế sử dụng khăn tẩy trang.

Cách lựa chọn nước tẩy trang micellar water phù hợp

Một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn nước tẩy trang micellar water phù hợp, từ đó nhận được tối đa công dụng làm sạch của sản phẩm cũng như không gây hại đến bề mặt da, bao gồm:

  • Lựa chọn nước tẩy trang micellar water từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín: Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín cung cấp nước tẩy trang micellar water. Đặc biệt, M.O.I Cosmetics cũng có dòng sản phẩm này.
  • Đánh giá, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng da: Mỗi loại da sẽ có nhu cầu và đặc điểm khác nhau. Do đó, bạn cần chọn loại nước tẩy trang micellar water có công dụng, thành phần và kết cấu phù hợp với loại da của mình. Nếu sở hữu da khô, bạn nên chọn loại nước tẩy trang micellar water có chứa glycerin, chiết xuất hoa cúc… để dưỡng ẩm thêm cho da. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chọn loại nước tẩy trang kiềm dầu và làm sạch sâu có chứa axit salicylic, chiết xuất trà xanh hoặc nước khoáng.

Cách lựa chọn nước tẩy trang micellar water phù hợp

Chọn lựa nước tẩy trang micellar water sẽ đem đến làn da sáng khỏe, mịn màng.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin về chủ đề nước tẩy trang micellar water là gì cũng như cách sử dụng để làn da luôn được sạch thoáng, chẳng còn lo lắng đến vấn đề bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Nếu như bạn vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn nước tẩy trang micellar water thì có thể tìm hiểu Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I 250ml đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Sản phẩm lần đầu tiên được nghiên cứu và phát triển tại Pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Châu  u cùng với những ưu điểm nổi bật như: 

  • Hiệu quả 3 trong 1: Tẩy trang - Làm sạch - Dưỡng ẩm
  • Công nghệ micellar tiên tiến giúp lấy đi bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm “lì lợm” mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Da sau khi tẩy trang mịn màng, thông thoáng lỗ chân lông và không gây nhờn rít

Bạn còn chần chừ gì mà không tìm mua ngay sản phẩm Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I bằng các đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối, các cửa hàng trên toàn quốc hoặc đặt hàng tại website của M.O.I Cosmetics.