Da dầu hay da dầu mụn chắc chắn là một trong những loại da khó chiều nhất, từ việc sử dụng các biện pháp chăm sóc da đến makeup như nào để hạn chế được tối đa nhược điểm của kiểu da này. Trong đó, nước tẩy trang kiềm dầu là một sản phẩm được nhiều chị em da dầu tìm kiếm. 

Sử dụng nước tẩy trang kiềm dầu hay nước tẩy trang cho da dầu mụn là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình skincare hàng ngày. Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Nước tẩy trang kiềm dầu là gì?

Với làn da dầu hay da dầu mụn, lượng dầu lúc nào cũng tiết ra rất nhiều. Chúng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da có nhiều mụn đầu đen, mụn viêm và lỗ chân lông to hơn. Do đó, với các bạn có làn da dầu cần chọn các sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, không khô da. Phù hợp nhất là dạng dầu và dạng nước.

Nước tẩy trang kiềm dầu là sản phẩm làm sạch da dạng nước, bên cạnh chứa các thành phần làm sạch da, cấp ẩm, còn chứa thêm các hoạt chất ngăn cản da tiết dầu, nhờn, giữ bề mặt da khô thoáng không bết rít. 

Nước tẩy trang kiềm dầu - cứu tinh cho làn da dầu, mụn

Nước tẩy trang kiềm dầu hạn chế sự đổ dầu trên 

Thành phần của nước tẩy trang kiềm dầu 

Nước tẩy trang kiềm dầu thường có những thành phần như:

  • Surfactants: chất làm sạch 
  • Glycol/glycerin: chất làm mềm da
  • Hyaluronic acid: giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn chống lão hoá 
  • Salicylic acid: làm sạch, ngăn ngừa hiện tượng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp làn da dầu được thông thoáng 
  • Tinh chất tràm trà, trà xanh: kháng khuẩn, chống oxy hóa 

Xem thêm: Kem tẩy trang: Lựa chọn hàng đầu để loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm và bụi bẩn

Công dụng của nước tẩy trang kiềm dầu

Làm sạch da

Nước tẩy trang kiềm dầu chính là một sản phẩm giúp làm sạch da sâu, nó còn làm sạch sâu hơn cả sữa rửa mặt, vì vậy việc dùng nước tẩy trang hàng ngày chính là một cách làm sạch da mặt tốt nhất. Khi có được làn da sạch sẽ thì việc sử dụng mặt nạ, kem dưỡng, mát-xa da mặt ở các bước dưỡng da cũng sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nhiều. 

Đặc biệt, với các chị em phụ nữ bị mụn thì việc làm sạch da là vô cùng quan trọng, do đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt và sử dụng hàng ngày để hồi phục tổn thương, ngăn ngừa mụn trên da là rất quan trọng.

Hạn chế sự tiết dầu trên da 

Một trong những công dụng khác biệt của nước tẩy trang kiềm dầu so với các loại nước tẩy trang thông thường khác là khả năng hạn chế sự tiết dầu, đổ dầu trên da. Nguyên nhân da đổ dầu chính là do không được cấp đủ ẩm nên da tự tiết dầu để cân bằng độ ẩm cũng như độ pH trên da. Trong nước tẩy trang kiềm dầu chứa hyaluronic acid, salicylic acid, hay các tinh chất từ tràm trà, trà xanh, giúp giữ nước cho da để da đủ ẩm, không đổ dầu. 

Cấp ẩm 

Da dầu là những làn da thiếu ẩm nên nước tẩy trang kiềm dầu còn có khả năng cấp ẩm để da được căng mọng, mềm mượt. 

Khả năng dưỡng ẩm cho da trong nước tẩy trang thường được thấy ở các loại nước tẩy trang micellar. Bên cạnh đó, tỉ lệ cao glycerin trong nước tẩy trang micellar cũng được chứng minh giúp da phục hồi độ ẩm và tăng cường khả năng bảo vệ của da.
Với khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng này, làn da của chị em sẽ tránh được tối đa các hiện tượng khô căng, bong tróc sau bước tẩy trang hàng ngày.

Nước tẩy trang kiềm dầu dành cho loại da nào?

Nước tẩy trang kiềm dầu là sản phẩm làm sạch da chuyên dùng cho da dầu hoặc da dầu mụn - những loại da với khuyết điểm đổ dầu cần khắc phục. 

Xem thêm: Nước tẩy trang cho da khô: loại sạch bụi bẩn và dưỡng ẩm cho da

Cách sử dụng nước tẩy trang kiềm dầu

Bước 1: Làm ẩm da bằng một chiếc khăn nhúng nước ẩm đã được vắt ráo.

Điều này giúp cho da mềm ra, hạn chế tối đa các tác động vật lý lên da, giúp da dễ tẩy trang hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da không quá nhạy cảm và muốn tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Dùng nước tẩy trang với bông tẩy trang.

Thấm nước tẩy trang vào 2 miếng bông tẩy trang, kẹp bông tẩy trang vào ngón trỏ, nhẹ nhàng lau da theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài (nhằm mục đích hạn chế chảy xệ khi tác động lực lên da). Chú ý các vùng hẹp trên khuôn mặt như hai bên cánh mũi, hốc mắt, vùng dưới môi, đường chân tóc. Cẩn thận tẩy trang mắt môi. 

Nước tẩy trang kiềm dầu - cứu tinh cho làn da dầu, mụn

Mắt và môi là 2 vùng da nhạy cảm, cần tẩy trang cẩn thận

Bước 3: Tiến hành các bước làm sạch da sau đó

Tiếp tục làm sạch bằng sữa rửa mặt kiềm dầu chuyên dụng và kết thúc bước làm sạch bằng toner.

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang kiềm dầu 

  • Khi chọn sản phẩm nước tẩy trang kiềm dầu cho da dầu mụn, tốt nhất bạn nên chọn loại không cồn. Do khả năng làm “khô da” nên nhiều người nghĩ cồn là thành phần cần thiết cho làn da dầu mụn. Thế nhưng thành phần này sẽ làm da mất nước và mất cân bằng ẩm, từ đó sinh thêm nhiều mụn và da cũng dễ bị kích ứng hơn. 

Bên cạnh chọn nước tẩy trang cho da dầu không cồn, bạn còn cần tránh 2 thành phần khác là hương liệu và paraben (chất bảo quản). Cả 2 thành phần đều tương tự như cồn: làm da thêm nhạy cảm và khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. 

  • Nên mua các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ và thành phần rõ ràng.
  • Nên thử độ kích ứng của sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt. 
  • Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da liễu như da mụn chẳng hạn, bạn có thể tham khảo ý kiến từ bác sĩ nhé. 

Kết luận 

Nước tẩy trang kiềm dầu là sản phẩm làm sạch da hiệu quả an toàn mà bất cứ ai có làn da dầu nên sử dụng. Kèm với đó, làn da dầu cũng cần một chu trình chăm sóc da hiệu quả, gồm làm sạch, dưỡng ẩm và phục hồi.

Nếu vẫn đang băn khoăn tìm kiếm, bạn có thể tham khảo nước tẩy trang M.O.I đến từ thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Đây là nước tẩy trang mới ra mắt trên thị trường nhưng đã gây chú ý nhờ công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. 

Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn. 

Đặc biệt, nước tẩy trang M.O.I dùng được cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, treatment nên bạn da hỗn hợp hoàn toàn yên tâm lựa chọn và trải nghiệm. 

Để mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc ngay tại đây nhé.