Công nghệ micellar water hiện đang được các bác sĩ da liễu trên toàn cầu công nhận là một trong những cách làm sạch nhẹ nhàng, hiệu quả nhất cho mọi loại da mà không làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ tự nhiên. Thế nhưng, công nghệ micellar water là gì? Nguyên lý hoạt động của công nghệ này ra sao?

Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu với bạn về công nghệ micellar water để bạn hiểu lý do tại sao công nghệ này lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như vậy nhé!

Công nghệ micellar water là gì?

Công nghệ micellar water hay nước micellar là một loại dung dịch chứa các phân tử cực nhỏ có một đầu ưa nước (dễ dàng hòa tan với nước) và phần đuôi ưa dầu (thường có xu hướng đi tìm kiếm và hấp thụ dầu thừa). Khi được sử dụng lên da, các phân tử siêu nhỏ sẽ tương tác với bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm.

Phần đầu ưa nước sẽ dính chặt vào miếng bông còn phần đuôi ưa dầu sẽ nhô ra ngoài. Khi lau miếng bông tẩy trang lên khắp mặt, phần đuôi ưa dầu sẽ hút các chất cặn bẩn, bã nhờn và dầu thừa. Từ đó, đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu, giúp nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tạp chất cặn bã bám dính ở phần nang lông và bề mặt da mà không khiến da bị kích ứng, tổn thương. 

Công nghệ Micellar water

Nguyên lý hoạt động của công nghệ micellar water

Các sản phẩm sử dụng công nghệ micellar water sẽ chứa hàng tỷ các phân tử có phần đầu ưa nước và phần đuôi ưa dầu bay lơ lửng. Các phân tử này sẽ hiệp lực với nhau để tạo thành các khối cầu siêu nhỏ còn gọi là micelle. Khi micelle gặp bụi bẩn, cặn trang điểm hoặc tạp chất, chúng sẽ hoạt động như cục nam châm hút bụi và tạp chất, nâng “chất bẩn” khỏi thành nang lông.

Điểm đặc biệt của công nghệ này là các micelle có thể kết hợp lại với nhau, tạo nên sức mạnh cao hơn để loại bỏ “tạp chất cứng đầu” ra khỏi da mà không làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cụ thể, làn da của chúng ta sẽ có một màng lipid (còn gọi là hàng rào bảo vệ) được tạo thành từ các protein và lớp vữa (dầu) để “kết dính” các protein lại với nhau. Khi sử dụng các sản phẩm làm sạch chứa chất tẩy rửa mạnh, các hóa chất này có thể phá vỡ hàng rào này, khiến da không còn khả năng giữ ẩm, mất nước, khô da, vi khuẩn tấn công sinh mụn và nguy cơ nhiễm trùng cao. 

Trong khi đó, các sản phẩm chăm sóc da như nước tẩy trang, sữa rửa mặt sử dụng công nghệ micellar sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Từ đó, ngăn chặn tình trạng mất nước xuyên biểu bì hoặc mất cân bằng dầu – nước sau khi vệ sinh da mặt.  

micellar water là gì

Công nghệ micellar water mang lại hiệu quả làm sạch vượt trội nhưng không làm phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Ứng dụng của công nghệ micellar trong mỹ phẩm

Hiện nay, công nghệ micellar đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và có nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau sử dụng công nghệ này như:

  • Nước tẩy trang: Công nghệ micellar water có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da mà không cần rửa lại bằng nước. 
  • Sữa rửa mặt: Công nghệ micellar water giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn. Ngoài ra, sữa rửa mặt sử dụng micellar cũng thường có thêm các thành phần dưỡng da, giúp da mềm mịn và cung cấp độ ẩm.
  • Nước hoa hồng: Công nghệ micellar giúp làm dịu và cân bằng pH tự nhiên trên da. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại sau khi tẩy trang. 

Ngoài ra, công nghệ micellar water còn được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch tóc để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da đầu; các sản phẩm chăm sóc mắt như dung dịch tẩy trang mắt để loại bỏ mỹ phẩm và tạp chất một cách nhẹ nhàng; sản phẩm chăm sóc răng miệng để loại bỏ mảng bám trên răng và lợi.

Xem thêmCó nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da không?

Lợi ích của công nghệ micellar

So với các sản phẩm làm sạch thông thường, các sản phẩm sử dụng công nghệ micellar water sẽ giúp làm sạch thông minh hơn và có thể mang đến các lợi ích như: 

Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa nhẹ nhàng, không gây kích ứng

Nếu các sản phẩm nước tẩy trang, sữa rửa mặt thông thường có thể phá vỡ lớp dầu trong hàng rào bảo vệ da và khiến da khô căng, kích ứng, mẩn đỏ thì các sản phẩm làm sạch da sử dụng công nghệ micellar water sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa nhẹ nhàng mà không gây hại đến hàng rào bảo vệ tự nhiên. Điều này rất quan trọng vì màng lipid cực kỳ quan trọng với nhiệm vụ giữ ẩm da, bảo vệ da trước sự xâm nhập của vi sinh vật, vi khuẩn, các tác nhân kích ứng…

Tẩy trang, làm sạch hiệu quả, nhanh chóng

Công nghệ micellar water tiên tiến với các hạt phân tử siêu nhỏ sẽ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da dầu

Sản phẩm sử dụng công nghệ micellar water thích hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Đặc biệt, các sản phẩm này không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không làm da bị khô, nên bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này dù loại da của bạn là gì.

Xem thêm: Không trang điểm có cần tẩy trang không? Tìm hiểu ngay!

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm micellar

Khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da sử dụng công nghệ micellar, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có chứng nhận chất lượng từ các tổ chức đáng tin cậy.
  • Xem kỹ thành phần của sản phẩm để đảm bảo không chứa các chất gây kích ứng da hoặc có hại cho sức khỏe. Sản phẩm nên có thành phần tự nhiên, không chứa cồn hoặc chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo.
  • Mỗi người có loại da và nhu cầu riêng, vì vậy chọn sản phẩm phù hợp với da của bạn. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm không chứa hương liệu hay chất tạo màu.
  • Khi sử dụng, bạn cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Tránh để sản phẩm tiếp xúc với không khí để ngăn chặn phản ứng hóa học không mong muốn.
  • Không sử dụng sản phẩm nếu có hiện tượng thay đổi màu, mùi hoặc kết cấu không bình thường.

Đối với việc sử dụng các sản phẩm có công nghệ micellar water, bạn cũng sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da và dưỡng ẩm theo quy trình chăm sóc da thông thường. Tuy nhiên, đối với sản phẩm nước tẩy trang sử dụng công nghệ micellar water, bạn có thể không cần rửa lại với nước mà có thể thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo.

micellar water là gì

Nước tẩy trang M.O.I sử dụng công nghệ micellar tiên tiến, giúp làm sạch sâu hiệu quả. 

Tổng kết

Tóm lại, công nghệ micellar water có thể được xem là một cuộc cách mạng trong công nghệ làm đẹp với hiệu quả làm sạch nhẹ nhàng, vượt trội. Do đó, khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da, nhất là nước tẩy trang, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có sử dụng công nghệ này nhé!

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm nước tẩy trang phù hợp nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu các sản phẩm nước tẩy trang nhà M.O.I Cosmetics nhé. Dù chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng nước tẩy trang M.O.I Cosmetics hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng do sở hữu các ưu điểm như:

  • Sử dụng công nghệ micellar tiên tiến, giúp làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Không cồn, không parabel, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment 
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da như chiết xuất nhân sâm, chiết xuất lá olive, chiết xuất hạt nho...

Hiện sản phẩm đã được bán tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn hãy đặt mua ngay hôm nay và trải nghiệm thử nhé!