Optiphen là gì? Đây là một loại chất bảo quản, chất kháng khuẩn, kháng viêm ngừa mụn có trong rất nhiều các loại mỹ phẩm hiện nay. Optiphen chính là chất bảo quản đầu tiên được phê duyệt sử dụng trên toàn cầu đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hiện nay, trong các mỹ phẩm, luôn có chất bảo quản để giúp sản phẩm có thể giữ được trong thời gian dài. Trong số các chất bảo quản đó phải kể đến optiphen - chất đã được chứng nhận cho phép sử dụng. Không chỉ là chất bảo quản mà optiphen còn là chất có khả năng ngừa mụn, kháng viêm, kháng khuẩn trên da. Bạn là người thường xuyên sử dụng mỹ phẩm nhưng có lẽ chưa hiểu hết về optiphen là gì? Hãy cùng tìm hiểu phức hợp này qua bài viết dưới đây nhé!

Optiphen là gì?

Optiphen là gì?

Optiphen là chất bảo quản được phê duyệt sử dụng trong các loại mỹ phẩm

Optiphen là một phức hợp của phenoxyethanol và chất nền caprylyl glycol, có tính kháng viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn đồng thời cũng là chất bảo quản an toàn đã được FDA (Cục quản lý thực phẩm, dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn và được sử dụng cho ngành mỹ phẩm. Chất bảo quản, kháng viêm này là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những công thức bảo quản chứa formaldehyde hay paraben. 

Optiphen là một chất lỏng, không tan trong nước, hoạt động tốt trong môi trường có độ pH từ 4 - 8. Do đó, phức hợp này thường có trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.

Xem thêm: Nước tẩy trang kiềm dầu - cứu tinh cho làn da dầu, mụn

Công dụng của optiphen có trong mỹ phẩm

Phức hợp optiphen GP được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm hiện nay bởi đem đến nhiều công dụng tuyệt vời. Dưới đây sẽ là những công dụng tiêu biểu của nó.

Chất bảo quản để sản phẩm sử dụng lâu dài 

Optiphen giúp bảo quản mỹ phẩm bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và mốc. Điều này giúp sản phẩm duy trì tính ổn định và không bị ảnh hưởng về chất lượng do sự tấn công của vi sinh vật gây hại.

Nhờ có optiphen, các loại mỹ phẩm có thể tồn tại trong thời gian dài không bị biến đổi hay hỏng hóc do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không gây hại cho người dùng.

Đảm bảo độ an toàn cho làn da

Công dụng của optiphen có trong mỹ phẩm

Optiphen dùng trong mỹ phẩm an toàn cho mọi làn da

Trên thị trường Việt Nam, chất bảo quản được dùng nhiều trong mỹ phẩm phải kể đến là paraben và dẫn xuất formaldehyde. Nhưng qua nghiên cứu đã tìm ra những tác hại của các chất bảo quản này. Do vậy, những chất bảo quản này đã dần bị loại bỏ và thay vào đó là optiphen - chất bảo quản đầu tiên được phê duyệt sử dụng trên toàn cầu đảm bảo sự an toàn cho làn da không gây ra những tác dụng phụ khi dùng.

Duy trì tính ổn định cho các thành phần trong mỹ phẩm

Không chỉ là thành phần bảo quản để mỹ phẩm sử dụng lâu dài hơn mà optiphen còn có tác dụng duy trì tính ổn định cho các thành phần có trong mỹ phẩm ở nhiều độ pH khác nhau. Hơn nữa, optiphen với thành phần caprylyl glycol và phenoxyethanol còn hoạt động như một chất giữ ẩm trong các công thức mỹ phẩm giúp tăng cường độ ẩm trên da. 

Optiphen giúp kháng khuẩn, kháng viêm, ngừa mụn

Ngoài là chất bảo quản, optiphen được sử dụng trong các mỹ phẩm có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa mụn và kháng khuẩn trên da. Sản phẩm sẽ ngăn chặn những tác nhân gây hại cho làn da trong quá trình chăm sóc da để làn da luôn khỏe mạnh và nói không với các vấn đề kích ứng hay nổi mụn trên da.

Các mỹ phẩm có chứa thành phần optiphen

Các mỹ phẩm có chứa thành phần optiphen

Có rất nhiều các loại mỹ phẩm chứa thành phần optiphen

Phức hợp optiphen GP với nhiều công dụng tuyệt vời nên có trong rất nhiều các mỹ phẩm khác nhau như:

  • Nước tẩy trang: Thành phần optiphen giúp nước tẩy trang hoạt động ổn định trong thời gian nhất định. Đồng thời, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và ngừa mụn cho người sử dụng.

  • Sữa rửa mặt: Optiphen giúp bảo quản và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong sản phẩm.

  • Kem dưỡng da: Optiphen cũng có trong kem dưỡng da để giúp bảo quản sản phẩm có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không gây hại cho da.

  • Mỹ phẩm trang điểm: Phấn mắt, son môi và một số sản phẩm trang điểm khác có thành phần optiphen nhằm ngăn sự phát triển của vi khuẩn xâm nhập vào các mỹ phẩm.

Xem thêm: Một ngày nên tẩy trang mấy lần?

Giải đáp thắc mắc về optiphen có trong mỹ phẩm

Optiphen có gây khô da không?

Optiphen là một chất bảo quản nhưng với thành phần là caprylyl glycol và phenoxyethanol hoạt động như một chất dưỡng ẩm. Do vậy, phức hợp optiphen GP không hề gây khô da cho người dùng.

Optiphen có gây ra tình trạng kích ứng da không?

Optiphen là một chất bảo quản dạng lỏng không chứa formaldehyde và paraben và đã được cấp phép dùng. Do vậy, đảm bảo an toàn cho da và không gây tình trạng kích ứng da.

Da nhạy cảm có nên sử dụng mỹ phẩm có thành phần optiphen?

Đối với làn da nhạy cảm, optiphen không gây ra bất cứ một một tác hại nào. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỹ phẩm có thành phần này. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến những thành phần khác trong mỹ phẩm có thể gây hại cho da nhạy cảm.

Kết luận

Tóm lại, có thể thấy optiphen là một chất bảo quản an toàn cho da được sử dụng trong các loại mỹ phẩm. Do vậy, bạn có thể an tâm sử dụng mỹ phẩm có thành phần này. Một trong những sản phẩm có chứa phức hợp optiphen GP này là nước tẩy trang M.O.I. Sản phẩm giúp ngừa mụn, kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, nước tẩy trang M.O.I còn có nhiều thành phần hữu ích cho da khác như chiết xuất lá olive, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất hạt nho, nhân sâm, hoa atiso… hỗ trợ làm sạch sâu làn da từ sâu bên trong. Hơn nữa, còn có đặc tính chống oxy hóa, chống lão hóa giúp làn da luôn trẻ đẹp mịn màng.

Với nước tẩy trang M.O.I hiệu quả 3 trong 1 là tẩy trang - làm sạch - dưỡng ẩm phù hợp cho mọi làn da. Với việc áp dụng công nghệ micellar tiên tiến sản phẩm còn có thể dùng được cả những vùng da nhạy cảm. Do vậy, bạn nên tham khảo và chọn mua sản phẩm này ngay từ bây giờ nhé. Chắc chắn rằng việc chăm sóc da sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Còn nếu muốn mua hàng nhanh chóng, bạn hãy nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé.