“Mini với full size có gì khác?” luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những bạn thường mua mỹ phẩm qua mạng. 

Mini size và full size là hai khái niệm thường được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, nhất là khi mua hàng online. Tuy nhiên, bạn có biết mini với full size có gì khác không? Nên chọn mini size hay full size? Dung tích nào mới thật sự phù hợp với bạn? Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc trên thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. M.O.I Cosmetics sẽ so sánh giữa mini size và full size trong mỹ phẩm dựa trên các tiêu chí như giá cả, dung tích, cũng như mục đích sử dụng của cả hai, để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chúng và dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho nhu cầu làm đẹp của mình.

Tìm hiểu về mỹ phẩm mini size 

Mini size là gì?

Mỹ phẩm mini size hay bản mini là những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, thường chỉ bằng 1/4 hoặc 1/3 so với phiên bản full size - bản đầy đủ dung tích. Về cơ bản, các bản mini size đều không khác so với bản gốc về bao bì, thành phần, cách sử dụng hoặc kết cấu sản phẩm. Mỹ phẩm mini size thường rất đa dạng, có thể là kem dưỡng da, sữa rửa mặt, toner, cũng có thể là mỹ phẩm trang điểm như son môi, nước hoa, kem chống nắng, phấn phủ…

Tại sao nhà sản xuất lại cho ra mắt thêm dòng mini size?

Câu trả lời này rất khó xác định vì có rất nhiều lý do để nhà sản xuất quyết định cho ra mắt thêm một dòng sản phẩm khác, đơn cử như:  

  • Để khách hàng có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc mang theo đến nơi làm việc.
  • Để khách hàng có thể thử nghiệm sản phẩm mới trước khi quyết định mua full size.
  • Để khách hàng có thể sử dụng hết sản phẩm trước khi hết hạn.

Xem thêm: Mỹ phẩm M.O.I Cosmetics - Thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Mini với full size có gì khác? 

Kích thước và dung tích

Đây là hai yếu tố giúp phân biệt rõ ràng sản phẩm thuộc dòng mini size hay full size, vì mini size sẽ có kích thước nhỏ hơn nhiều so với full size, do đó dung tích cũng sẽ ít hơn. Ví dụ như một chai sữa rửa mặt full size có thể có dung tích 200ml, còn một chai sữa rửa mặt mini size chỉ có 10ml hoặc 15ml. 

Giá cả

Mini với full size có gì khác?

Bên cạnh kích thước và dung tích, giá của mini size thường sẽ rẻ hơn full size

Khác biệt về dung tích và kích thước nên giá cả cũng sẽ có sự khác nhau. Thông thường, giá của mini size sẽ rẻ hơn so với full size. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều là giá của mini size, nếu tính theo đơn vị dung tích, có đôi khi sẽ mắc hơn rất nhiều so với việc mua một sản phẩm full size. Sau đây là một bài toán chi phí mỹ phẩm để bạn dễ hình dung về sự khác nhau giữa giá cả của hai phiên bản: 

  • Một tuýp kem chống nắng full size có giá 500.000 VNĐ cho 50ml
  • Một tuýp kem chống nắng mini size có giá 200.000 VNĐ cho 10ml. 

Như vậy, nếu xét về mặc giá cả thì rõ ràng mini size sẽ hợp túi tiền hơn vì giá thấp hơn tận 300.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu xét về mặc dung tích thì giá của mini size sẽ là 20.000 VNĐ/ml, trong khi giá của full size chỉ là 10.000 VNĐ/ml, nên nếu bạn mua full size sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.  

Tiện ích và mục đích sử dụng

Sự khác nhau cuối cùng của hai phiên bản này, chính là mục đích sử dụng của sản phẩm, cụ thể như sau: 

  • Mini size: Thường được sử dụng mang theo khi đi du lịch, để tiết kiệm không gian và trọng lượng hành lý hoặc được sử dụng để thử nghiệm sản phẩm mới, xem xét liệu  sản phẩm có phù hợp với da của bạn hay không? Có gây kích ứng gì không?
  • Full size: Thường được sử dụng trong thời gian dài hơn, để duy trì hiệu quả của sản phẩm và tiết kiệm chi phí.

Nên lựa chọn mini hay full size? 

  • Tìm hiểu thật kỹ mục đích sử dụng của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn size phù hợp hơn.
  • Việc lựa chọn mini size hay full size khi mua mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Ví dụ như: 
  • Nếu bạn muốn mang theo khi đi du lịch hoặc thử nghiệm sản phẩm mới thì nên chọn mini size.
  • Nếu bạn đã biết rõ sản phẩm phù hợp với da, muốn sử dụng trong thời gian dài và tiết kiệm chi phí chăm sóc da thì nên chọn full size. 

Xem thêm: Các bước trang điểm có kem chống nắng cho ngày nắng nóng

Những điều lưu ý khi lựa chọn sản phẩm mini size 

Những điều lưu ý khi lựa chọn sản phẩm mini size

Với những bạn ít sử dụng mỹ phẩm nên cân nhắc lựa chọn mini size, nhằm hạn chế tình trạng hạn sử dụng quá ngắn, chưa dùng hết đã phải bỏ đi. 

  • Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm. Đôi khi, nhà sản xuất sẽ bán những sản phẩm mini size có ngày sản xuất cũ hoặc gần hết hạn để thanh lý hàng tồn kho. Bạn cần tránh mua những sản phẩm như vậy vì chúng có thể đã mất tác dụng hoặc gây hại cho da.
  • So sánh giá của mini size và full size theo đơn vị dung lượng. Đôi khi, bạn sẽ nghĩ rằng mua mini size sẽ rẻ hơn so với mua full size, nhưng thực tế không phải như vậy. Bạn cần tính toán giá của mini size và full size theo đơn vị dung lượng để biết được bạn đang trả bao nhiêu tiền cho một lượng sản phẩm nhất định. 
  • Bạn cũng cần xem xét liệu bạn có sử dụng hết dung lượng của full size hay không, để tránh lãng phí hoặc gây hại cho da.
  • Đọc kỹ thành phần và công dụng của sản phẩm. Đôi khi, nhà sản xuất sẽ thay đổi thành phần hoặc công dụng của sản phẩm khi chuyển từ full size sang mini size. Bạn cần đọc kỹ nhãn hàng để biết được sản phẩm có chứa những thành phần gì, có công dụng gì, có phù hợp với da của bạn hay không, có gây kích ứng hay không...

Tóm lại, qua những thông tin được liệt kê trong bài viết trên, bạn đã biết “mini với full size có gì khác” rồi đúng không? 

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn bộ mỹ phẩm mini size của M.O.I với 4 món xịn xò gồm:  

Cả 4 đều là phiên bản mini của bộ sản phẩm chăm sóc da toàn diện đến từ M.O.I Cosmetics, nhằm mang đến các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, giúp người dùng có thể bỏ túi khi ra đường hoặc mang theo đi du lịch. 

Ngoài ra, bộ mỹ phẩm mini size của M.O.I còn được sản xuất với mong muốn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, khi giờ đây đã có sản phẩm mini với cùng thành phần, cùng công dụng, kết cấu nhưng dung tích nhỏ hơn, để bạn có thể thử trải nghiệm và đánh giá trước khi chuyển sang bảng full size. 

Chắc chắn các sản phẩm của M.O.I sẽ không làm bạn thất vọng đâu, nên hãy liên hệ ngay với hệ thống đại lý hoặc hệ thống của cửa hàng để mua hàng chính hãng nhé. Bạn cũng có thể đặt mua tại đường link ngay bên dưới bài viết này nữa đấy.