Tình trạng dị ứng mỹ phẩm thường xảy ra khi sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, dùng sản phẩm sai cách hoặc không phù hợp với đặc tính làn da. Khi bị dị ứng, nhiều chị em băn khoăn không biết có nên sử dụng mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm để giải cứu làn da hay không. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm thường là các loại mặt nạ có thành phần từ các tinh chất tự nhiên, giúp cho làn da giảm các dấu hiệu kích ứng và sớm hồi phục. 

Có mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm không? 

Có mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm không?

Đắp mặt nạ có thể giúp làm dịu và giảm bớt triệu chứng dị ứng

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy sau khi tiếp xúc với các thành phần trong mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm. Trên thực tế, tuỳ vào đặc điểm và phản ứng của da với các thành phần mà tình trạng dị ứng da sẽ khác nhau ở mỗi người. Do đó, không có loại mặt nạ nào được thiết kế riêng để điều trị dị ứng mỹ phẩm mà chỉ có các sản phẩm giúp làm dịu và giảm bớt tình trạng dị ứng. 

Những dòng mặt nạ có chứa vitamin C, khoáng chất, acid ferulic, niacinamide, sodium hyaluronate,... thường có khả năng làm các triệu chứng dị ứng như sưng tấy, mẩn đỏ, ngứa ngáy, giúp làn da sớm lấy lại vẻ mịn màng, khoẻ mạnh như lúc ban đầu. 

Cách làm mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà 

Mặt nạ mướp đắng chữa dị ứng 

Cách làm mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà

Mặt nạ mướp đắng thường được dùng khi da bị dị ứng

Đặc tính của mướp đắng là tính mát, khi đắp lên da có thể làm dịu tổn thương và xẹp mụn. 

Cách thực hiện: Mướp đắng bỏ hạt, rửa sạch, xay nhuyễn sau đó cho thêm 1 - 2 giọt mật ong vào trộn đều và đắp lên mặt. Đợi cho da nghỉ trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. 

Mặt nạ từ bơ và dâu tây 

Hàm lượng vitamin C và các khoáng chất có trong dâu tây và bơ sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tái tạo cấu trúc da bị tổn thương do mụn, đồng thời giảm thâm, làm sáng da hiệu quả. 

Cách thực hiện: Dâu tây, bơ nghiền nát rồi trộn với một muỗng cà phê mật ong, một muỗng canh sữa tươi không đường. Đắp mặt nạ lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn sẽ thấy làn da được làm sạch và thông thoáng hơn ngay sau khi sử dụng mặt nạ. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Mặt nạ nha đam

Nha đam bổ sung một lượng lớn vitamin C và khoáng chất giúp da được làm lành nhanh chóng. Để làm mặt nạ nha đam bạn hãy chuẩn bị một nhánh nha đam tươi và một quả chanh.

Cách thực hiện: Nha đam đem gọt sạch vỏ, chỉ giữ lại phần gel trong suốt. Xay nhuyễn nha đam rồi trộn với phần chanh đã được vắt lấy nước cốt. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch. 

Xem thêm: 3 cách làm mặt nạ nha đam đem lại hiệu quả bất ngờ

Mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm trên thị trường 

Khi lựa chọn các loại mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm trên thị trường bạn cần để ý đến bảng thành phần của chúng. Một số thành phần có trong mặt nạ giúp điều trị các dấu hiệu dị ứng mà bạn có thể tham khảo gồm có:

  • Vitamin C: vitamin C góp phần làm tăng sinh sợi collagen kích thích khả năng tự làm lành vết thương trên da, ức chế sự hình thành melanin giúp làn da trắng sáng hơn rõ rệt. 

  • Niacinamide: dưỡng sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm và tăng khả năng miễn dịch cho da

  • Caprylic: kháng viêm, kháng khuẩn, giữ ẩm, giúp làn da căng bóng, mịn màng

  • Peptides: tái tạo tổn thương, phục hồi làn da sau dị ứng, củng cố hàng rào bảo vệ da

  • Allantoin: kích thích các sợi nguyên bào, tăng độ đàn hồi để làn da luôn săn chắc, căng mịn

  • Các chiết xuất từ thiên nhiên: dịu nhẹ, làm dịu da, giúp da phục hồi sau quá trình tổn thương

Cách đắp mặt nạ để làm giảm các triệu chứng dị ứng mỹ phẩm 

Cách đắp mặt nạ để làm giảm các triệu chứng dị ứng mỹ phẩm

Đắp mặt nạ là bước giúp làn da được thư giãn và phục hồi sau quá trình tổn thương

Với những làn da bị dị ứng mỹ phẩm, khi đắp mặt nạ tại nhà bạn nên thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang và làm sạch mặt thật kỹ để tránh nguy cơ bít tắc lỗ chân lông gây mụn và kích ứng

  • Bước 2: Lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da, nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên và tránh các sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu,...

  • Bước 3: Đắp mặt nạ và thư giãn trong khoảng 20 phút

  • Bước 4: Mát xa nhẹ nhàng rồi rửa mặt với nước sạch sau đó lau khô

  • Bước 5: Sử dụng toner để làm dịu và cân bằng độ ẩm cho da. Tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da khác theo đúng quy trình. 

Một lưu ý khi đắp mặt nạ với làn da bị dị ứng là bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết đâu là thành phần dễ gây dị ứng cho làn da của bạn. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và giúp bạn biết được xem nên kết hợp sản phẩm nào với nhau để tránh nguy cơ da bị dị ứng và mẫn cảm. 

Lời kết 

Tổng kết lại, khi bị dị ứng mỹ phẩm bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ để làm giảm các triệu chứng dị ứng trên da, giúp làn da được phục hồi nhanh và hiệu quả hơn. Bạn có thể tự làm mặt nạ ngay tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên hoặc tham khảo các sản phẩm có các thành phần điều trị dị ứng kể trên. 

Một trong những dòng mặt nạ giúp điều trị dị ứng mỹ phẩm cực tốt đó chính là mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics. Với bảng thành phần tinh chất vàng cùng tiêu chí 4 không: không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược, không cần rửa lại với nước, mặt nạ M.O.I giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giảm tình trạng dị ứng để làn da lấy lại vẻ căng mịn, tươi sáng, rạng ngời. 

Sản phẩm hiện đang được bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn có thể nhanh tay liên hệ hotline để đặt mua hoặc truy cập vào đây để mua hàng.