Caprylic/capric triglyceride là gì? Tại sao nó lại xuất hiện trong thành phần của các sản phẩm trong sóc da. Bài viết sau đây có thể giải đáp cho bạn. 

Caprylic/capric triglyceride là hoạt chất phổ biến trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da mà chúng ta dùng hàng ngày. Vậy caprylic/capric triglyceride là gì? Nó có tác dụng gì đối với làn da? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Caprylic/capric triglyceride là hợp chất có nguồn gốc axit béo trung tính (có trong dầu dừa hoặc dầu cọ)

Caprylic/capric triglyceride là hợp chất có nguồn gốc axit béo trung tính (có trong dầu dừa hoặc dầu cọ)

Caprylic/capric triglyceride là gì?  

Caprylic/capric triglyceride là hợp chất có nguồn gốc axit béo trung tính (có trong dầu dừa hoặc dầu cọ) và glycerin. Nó được sử dụng nhiều trong xà phòng và mỹ phẩm với tác dụng làm mềm và bổ sung dưỡng chất da tuyệt vời.

Caprylic/capric triglyceride được sản xuất bằng cách loại bỏ và cô lập axit béo từ dầu thành dạng axit caprylic, rồi kết hợp các axit béo tinh khiết này với glycerin để tạo ra chất béo trung tính capric hoặc caprylic.

Sau đó, chất béo trung tính capric hoặc caprylic được sử dụng một số quy trình khác để tinh chế ra hợp chất chứa tạp chất ở mức khoảng 300 phần triệu axit béo tự do và tối đa 0,2% glycerol.

Caprylic/capric triglyceride là hợp chất có nguồn gốc từ các loại dầu phong phú tự nhiên. Nhưng để sản xuất ra nó cần phải mất nhiều giai đoạn xử lý để tinh chế và ổn định hợp chất trong sản phẩm cuối cùng.

Xem thêm: Sử dụng xanthan gum trong mỹ phẩm có an toàn không?

Caprylic/capric triglyceride có tác dụng gì? 

Caprylic/capric triglyceride đã được sử dụng trong hơn 50 năm. Nó có thể có nhiều lợi ích cho da nên được sử dụng cho nhiều sản phẩm chăm sóc da. Sau đây là một số tác dụng tiêu biểu của caprylic/capric triglyceride:

Chứa Emollient

Emollient là một chất làm mềm da và tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giúp khóa ẩm để da không bị khô.

Chứa chất chống oxy hóa

Các chất này giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố (ánh nắng mặt trời, thuốc lá hoặc do chế độ ăn uống không lành mạnh) gây lão hóa da.

Làm chất phân tán

Caprylic/capric triglycerides đóng vai trò như một chất tăng cường hoạt động giúp dưỡng chất của các loại mỹ phẩm dễ hấp thụ vào da hơn.

Hoạt động như một chất bảo quản nhẹ

Theo một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Cosmetics cho thấy, hợp chất này cản trở sự phát triển của những vi khuẩn này làm tăng thời hạn sử dụng và độ an toàn cho quá trình sử dụng sản phẩm chăm sóc da.

Caprylic/capric triglyceride hoạt động như một chất bảo quản và có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm

Caprylic/capric triglyceride hoạt động như một chất bảo quản trong mỹ phẩm

Caprylic/capric triglyceride trong mỹ phẩm nào? 

Với các công dụng tuyệt vời, caprylic triglyceride có thể được tìm thấy trong bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc da. Chúng có thể bao gồm kem dưỡng ẩm cho da mặt, huyết thanh chống lão hóa, kem chống nắng, kem dưỡng mắt...

Hợp chất này được dùng để tăng thời hạn sử dụng của mỹ phẩm, giúp dưỡng ẩm làn da của bạn, khiến da sáng hơn và đều màu hơn. Các sản phẩm chứa caprylic triglyceride không nhờn rít và giúp tăng cường chất chống oxy làm trẻ hóa làn da.

Ngoài ra, caprylic triglyceride còn là một thành phần phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm trang điểm, chẳng hạn như như kẻ viền môi, kẻ mắt, kem lót, kem nền, phấn nền dạng lỏng, đặc biệt là son môi, son dưỡng môi. 

Nó giúp các thành phần trong công thức mỹ phẩm gây cảm giác bết dính trên da, cố định lớp trang điểm mà không gây khô ráp, sần sùi.

Liều lượng cho phép sử dụng

FDA công nhận rằng caprylic capric triglyceride an toàn với liều lượng thấp dưới dạng phụ gia thực phẩm. Điều đó có nghĩa là hợp chất này không gây hại khi tiêu thụ một lượng có trong son môi hoặc son dưỡng môi của bạn.

Xem thêm: Ethylhexylglycerin - chất bảo quản cần có trong mỹ phẩm

Caprylic capric triglyceride có hại không?

Caprylic capric triglyceride là hợp chất an toàn đã được chứng thực. Tuy nhiên, trong một số trường hợp dị ứng với dầu dừa cần lưu ý khi sử dụng. 

Do đó, đối với tất cả các loại mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da không chỉ riêng caprylic capric triglyceride, bạn thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng trước khi sử dụng.

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng caprylic capric triglyceride toàn cho hầu hết mọi người sử dụng dưới dạng sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm. Với những công dụng làm đẹp lành tính và an toàn, bạn có thể tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa caprylic capric triglyceride đặc biệt là son môi M.O.I và toner MOI. 

Trong đó, toner M.O.I (Nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I) chứa caprylic capric triglyceride

Toner M.O.I (Nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I) có chứa caprylic capric triglyceride

Trong đó, toner M.O.I (Nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I) chứa caprylic capric triglyceride và nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da khác nhau. Các hoạt chất này sẽ giúp hỗ trợ tối đa quá trình chăm sóc da của bạn, giúp làm sạch da, đồng thời cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da. 

Và hơn hết, son môi M.O.I là dòng son được nhiều người đẹp tin dùng với bảng thành phần đẹp có chứa aprylic capric triglyceride. Chính hoạt chất này giúp chất son mềm mịn, nhẹ môi, dễ chịu khi sử dụng thường xuyên. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt ngay một thỏi son M.O.I để hô biến cho đôi môi thêm rạng rỡ.