Nước tẩy trang và toner là hai dòng mỹ phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập chăm sóc da của các chị em. Cả hai dòng này đều có công dụng làm sạch da. Có người sử dụng cả toner và nước tẩy trang để làm sạch da, nhưng cũng có người chỉ sử dụng một trong hai. Vậy toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Trước khi tìm hiểu toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn, bạn cần biết rõ về thành phần và công dụng của từng loại.

So sánh toner và nước tẩy trang

Toner

Rất dễ nhầm lẫn toner là nước hoa hồng. Nhưng sự thật nước hoa hồng là một loại toner được chiết xuất từ hoa hồng.

Công dụng của toner

Toner chỉ có công dụng lấy đi bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da sau khi đã sử dụng nước tẩy trang và rửa mặt. Đồng thời, toner giúp cân bằng độ pH trên da, giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất.

Thành phần của toner

Toner được chiết xuất từ các thành phần khác nhau như tinh chất của hoa sen, bạc hà, lô hội, trà xanh, hoa cúc, tinh dầu hoa cam… Ngoài ra, trong bảng thành phần của một số loại toner cung cấp dưỡng ẩm, vitamin và khoáng chất hoặc alcohol.

so sáng toner và nước tẩy trang

Nước tẩy trang

Khác với toner, nước tẩy trang là dòng chuyên dụng để tẩy trang giúp làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, mỹ phẩm thẩm thấu tận sâu lỗ chân lông... Nước tẩy trang là bước đầu tiên để làm sạch da trong quy trình chăm sóc da

Công dụng của nước tẩy trang

Nước tẩy trang giúp làm sạch tận sâu lỗ chân lông loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bụi bẩn, mồ hôi và các bã nhờn tích tụ sau một ngày dài. Tẩy trang sạch giúp lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ các tác nhân gây mụn.

Thành phần của nước tẩy trang

Thành phần chính của nước tẩy trang là surfactants (chất làm sạch) và glycol/glycerin (chất làm mềm da). Nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da như làn da nhạy cảm, da mụn, ít trang điểm.

Xem thêm: Toner có phải là nước tẩy trang không? Bạn đừng nhầm nhé!

Thứ tự sử dụng toner và nước tẩy trang trong quá trình chăm sóc da

Để biết được toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn, trước tiên bạn phải biết thứ tự sử dụng của từng loại.

Nước tẩy trang dùng ở bước nào trong quy trình chăm sóc da?

Nước tẩy trang là bước đầu tiên trong quá trình làm sạch da. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Bước tiếp theo là sử dụng toner.

Thứ tự của bước dùng toner 

Toner có tên gọi khác là dung dịch làm săn da hay nước cân bằng da. Toner sử dụng sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt để len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông giúp lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa mà khi dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn. Nếu bỏ qua toner, một phần cặn mỹ phẩm, bụi bẩn sẽ đọng lại và gây bít tắc lỗ chân lông.

Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn?

Sự cần thiết và ưu tiên trong việc chọn lựa

Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng, còn dựa vào sự cần thiết trong việc chọn lựa: 

Trường hợp ưu tiên sử dụng toner 

Đối với làn da dầu, da khô, bạn nên ưu tiên sử dụng toner để cấp ẩm và hỗ trợ làm sạch da tận sâu lỗ chân lông. 

Trường hợp ưu tiên dùng nước tẩy trang

Đối với các loại da, loại nào cũng nên dùng nước tẩy trang. Có một số trường hợp ưu tiên dùng nước tẩy trang: 

  • Khi bạn đang di chuyển: Khi bạn không thể tiếp cận nước hoặc không thể rửa mặt bằng nước, nước tẩy trang là lựa chọn tốt để làm sạch da và loại bỏ trang điểm.
  • Khi da bạn khô: Nếu da bạn khô và nhạy cảm, nước tẩy trang có thể là một phương pháp làm sạch nhẹ nhàng hơn so với việc rửa mặt bằng nước, giúp giữ ẩm và tránh làm khô da thêm.

Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn?

Tác động và ảnh hưởng đến da

Hiệu quả và tác động của toner lên da

Toner làm sạch sâu: Sử dụng toner sau bước rửa mặt giúp lấy hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da, giúp làn da trở nên sạch sẽ, căng bóng.

Toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông: Làn da dầu thường đổ dầu bóng nhờn phải cần sử dụng toner kiềm dầu. Với công dụng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, nhờ đó lỗ chân lông cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn.

Toner dưỡng ẩm: Cung cấp độ ẩm cho làn da ngậm nước trở nên căng mọng, phù hợp cho làn da khô xỉn màu.

Toner làm sáng da: Chứa thành phần như vitamin C, vitamin E và các khoáng chất dưỡng da trở nên mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

Tác động và hiệu quả của nước tẩy trang lên da

Nước tẩy trang với công dụng làm sạch sâu tận lỗ chân lông giúp làn da thông thoáng và ngăn chặn được tình trạng đổ dầu thừa, bã nhờn, bụi, cặn mỹ phẩm tích tụ ở lỗ chân lông gây nên tình trạng bít tắc hình thành mụn. 

Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da

Lựa chọn toner phù hợp cho làn da

  • Da dầu: Lựa chọn toner với thành phần có chứa axit salicylic và glycolic. Các thành phần này có công dụng tẩy tế bào da chết, hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
  • Đối với da khô: Nên tránh sử dụng các sản phẩm toner chứa cồn vì cồn khô làm mất đi lớp dầu tự nhiên và chất protein trên bề mặt da gây kích ứng da.
  • Da hỗn hợp: giúp cân bằng độ pH và cung cấp độ ẩm cho da.
  • Đối với da dễ nổi mụn: Không nên sử dụng toner chứa cồn vì dễ gây kích ứng da và làm tổn thương da.

Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da

  • Da dầu nên lựa chọn các dòng nước tẩy trang không dùng dầu tẩy trang
  • Da khô nên sử dụng nước tẩy trang không chứa cồn và có công dụng dưỡng ẩm
  • Da hỗn hợp sử dụng dạng gel tẩy trang hoặc nước tẩy trang
  • Da nhạy cảm nên sử dụng nước tẩy trang không chứa cồn
  • Da thường nên lựa chọn nước tẩy trang hoặc nước tẩy trang gốc dầu để làm sạch sâu làn da

Toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn? Thật ra, khó đưa ra câu trả lời hợp lý cho câu hỏi này. Bởi vì phải tùy thuộc vào sản phẩm mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng kết hợp với chu trình chăm sóc da để tự điều chỉnh nên sử dụng loại nào.

Bạn đang tìm một loại nước tẩy trang giúp làm sạch da tuyệt đối, hãy tham khảo sản phẩm của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Pháp cùng nguồn nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu mang đến hiệu quả 3 trong 1 Tẩy trang - Làm sạch - Dưỡng ẩm. Với công nghệ Micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Để mua nước tẩy trang M.O.I, bạn hãy liên hệ ngay hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.