Leontopodium alpinum callus culture extract đóng nhiều vai trò trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt là khả năng giảm kích ứng và cấp ẩm sâu cho da.

Dạo gần đây, thành phần leontopodium alpinum callus culture extract nổi lên như một hiện tượng và được nhiều thương hiệu mỹ phẩm đua nhau sử dụng. Vậy, leontopodium alpinum callus culture extract là gì? Chiết xuất này mang đến công dụng gì cho làn da mà được ưa chuộng đến thế? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu sâu hơn về thành phần này nhé. 

Leontopodium alpinum callus culture extract là gì?

Leontopodium alpinum callus culture extract là một chiết xuất từ mô (callus) của cây hoa nhung tuyết (leontopodium alpinum), một loài thực vật có hoa thuộc chi Leontopodium trong họ Cúc, sống ở vùng núi cao, nổi tiếng vì vẻ đẹp mong manh và khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt. 

Leontopodium alpinum callus culture extract là gì

Trong chiết xuất leontopodium alpinum callus culture extract, người ta tìm thấy nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh và các thành phần như lignan, leontopodic acid... Thế nên, không quá khó hiểu khi chiết xuất này lại đóng nhiều vai trò trong ngành công nghiệp mỹ phẩm như chống oxy hóa, làm dịu da, giảm kích ứng cho nhiều làn da nhạy cảm…

Leontopodium alpinum callus culture extract có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Sở dĩ, leontopodium alpinum callus culture extract được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da bởi khả năng mang đến nhiều lợi ích cho làn da chỉ sau vài lần sử dụng, cụ thể như: 

  • Chống lão hóa: Leontopodium alpinum extract chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và các yếu tố ô nhiễm môi trường. Điều này giúp giảm tình trạng tổn thương da, làm chậm quá trình lão hóa da. Nhờ đó mà các tình trạng như da không đàn hồi, nhăn nheo, chảy xệ hay nhiều khuyết điểm... đều được cải thiện. 
  • Dưỡng ẩm: Chiết xuất từ callus culture của cây Edelweiss có khả năng giữ nước, giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, hầu như các sản phẩm có chứa chiết xuất này đều có thể giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và giảm tình trạng khô da.
  • Làm dịu và giảm kích ứng: Bên trong leontopodium alpinum callus culture extract người ta tìm thấy hoạt chất lignan - có khả năng làm dịu làn da nhanh chóng và  leontopodic acid - có khả năng củng cố hàng rào ẩm bảo vệ da và giảm kích ứng da, đặc biệt là ở những làn da nhạy cảm. 

Xem thêm: Tiết lộ 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm từ tự nhiên cho từng loại da 

Leontopodium alpinum callus culture extract có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Leontopodium alpinum callus culture extract đóng nhiều vai trò trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Một số sản phẩm có chứa leontopodium alpinum callus culture extract

Nhờ những tác dụng trên, leontopodium alpinum callus culture extract thường xuyên góp mặt trong mỹ phẩm và một số sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như:

  • Kem dưỡng da và kem chống nắng: Một số kem dưỡng da hoặc kem chống nắng có thể có Edelweiss leontopodium alpinum để tăng cường chất chống oxy hóa, bảo vệ da trước tác hại của môi trường và tia UV. 
  • Serum: Các sản phẩm serum chăm sóc da chống lão hóa cũng có thể sử dụng chiết xuất này để giúp tăng sinh collagen, thúc đẩy da tái tạo và cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Mặt nạ: Mặt nạ chăm sóc da chứa chiết xuất từ Edelweiss giúp da mềm mịn và săn chắc hơn.
  • Kem mắt: Các sản phẩm chăm sóc da vùng mắt có thể cũng sử dụng chiết xuất từ Edelweiss để giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn xung quanh mắt.

Cách sử dụng các sản phẩm có chứa Leontopodium alpinum callus culture extract

Cách sử dụng tùy thuộc vào loại sản phẩm và mục đích sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn cơ bản dưới đây.

Kem dưỡng da và kem chống nắng

  • Sử dụng sau bước làm sạch da và toner. 
  • Lấy một lượng nhỏ kem và nhẹ nhàng massage lên da, tránh vùng mắt. 

Serum

  • Thoa một lượng nhỏ serum lên da sau bước làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng.
  • Nhẹ nhàng massage để serum thẩm thấu đều.
  • Sử dụng hàng ngày, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Mặt nạ

  • Sử dụng mặt nạ trên da đã được làm sạch.
  • Để mặt nạ trên da trong khoảng thời gian được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
  • Massage nhẹ nhàng khi loại bỏ mặt nạ để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Xem thêm: Đắp mặt nạ đúng cách: Bí quyết giúp da căng bóng, mịn màng

Kem mắt

Dùng một lượng nhỏ kem mắt và thoa xung quanh vùng mắt bằng dùng đầu ngón tay, tránh tạo áp lực quá mạnh lên vùng nhạy cảm này.

Cách sử dụng các sản phẩm có chứa Leontopodium alpinum callus culture extract

Mặt nạ gạo hydrogel premium của M.O.I là một trong những sản phẩm sở hữu leontopodium alpinum callus culture extract trong bảng thành phần

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm

Khi sử dụng sản phẩm chứa leontopodium alpinum callus culture extract, bạn cần lưu ý về tần suất và liều lượng sử dụng để đảm bảo hiệu quả.

Tần suất sử dụng

Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn có những tần suất sử dụng khác nhau. Bạn nên sử dụng theo hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc da. Không sử dụng quá mức so với hướng dẫn, vì việc sử dụng quá nhiều có thể không mang lại lợi ích nhiều hơn và có thể gây kích ứng cho da.

Liều lượng

Bạn nên sử dụng đúng liều lượng được đề xuất trên bao bì sản phẩm. Đối với kem dưỡng da, serum, và kem mắt, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ đủ để phủ toàn bộ vùng cần chăm sóc. 

Xem thêm: Dầu Caprylic/capric triglyceride: Nguyên liệu trong mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm

Lưu ý khác

  • Dù leontopodium alpinum extract lành tính, bạn cũng nên thử nghiệm một vùng nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ mặt. Vì có thể bạn sẽ gặp dị ứng với một số thành phần khác trong sản phẩm. 
  • Bạn nên chú ý đến sự tương thích của sản phẩm này đối với các sản phẩm khác để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả và an toàn. 
  • Nếu bạn thấy bất kỳ thay đổi không mong muốn nào trên da, như kích ứng, đỏ, hoặc khó chịu, hãy ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc da.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin về leontopodium alpinum callus culture extract. Trước khi sử dụng sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu kĩ về thành phần để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da nhé!

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn sản phẩm mặt nạ gạo hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmestic có chứa leontopodium alpinum callus culture extract giúp chống oxy hóa và làm dịu da. 

Ngoài ra, bảng thành phần còn chứa nhiều tinh chất khác như peptides, niacinamide, chiết xuất từ chanh và oải hương giúp da căng mịn, sáng đều màu hơn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Thiết kế ôm sát khuôn mặt giúp tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất, đồng thời không gây bít tắc lỗ chân lông. 

Bạn có thể tham khảo mặt nạ tại website chính thức của M.O.I Cosmetics hoặc đến trực tiếp các hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc.