Rosa damascena callus culture extract là nguyên liệu phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt là trong các sản phẩm chống lão hóa. 

Với các tín đồ chăm sóc da, rosa damascena callus culture extract không phải là thành phần quá xa lạ, vì cứ 10 sản phẩm chăm da thì đã có 4 - 5 loại chứa hoạt chất này. Vậy rosa damascena callus culture extract là gì? Mang đến công dụng gì cho làn da mà được sử dụng phổ biến đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics để tìm câu trả lời nhé. 

Rosa damascena callus culture extract là gì?

Đây là hoạt chất được chiết xuất từ nuôi cấy mô sẹo của hoa Rosa Damascena (hay còn được gọi là hoa hồng Damask), một loại hoa quý hiếm đến từ Địa Trung Hải. Quá trình nuôi cấy sẽ được thực hiện trong phòng thí nghiệm vô trùng, từ những tế bào hoa Rosa Damascena chưa biệt hóa. 

Trong rosa damascena callus culture extract, các nhà thí nghiệm đã tìm thấy nhiều thành phần khác nhau gồm phenolic, flavonoid, terpen và sterol. Các hợp chất này đã góp phần tạo nên đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống lão hóa của chiết xuất.

Rosa damascena callus culture extract có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Hoạt chất rosa damascena callus culture extract mang đến nhiều công dụng cho làn da, nên được sử dụng trong mỹ phẩm với nhiều vai trò khác nhau như: 

Chống viêm và kháng khuẩn

Hoạt chất flavonoid chính là thành phần giúp chiết xuất rosa damascena callus culture extract sở hữu đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh. Nhờ đó, khi sử dụng một số mỹ phẩm chứa chiết xuất hoa Rosa Damascena, nhất là sản phẩm dành cho da mụn hoặc da sẹo, các vùng da bị tổn thương sẽ hồi phục nhanh chóng. 

Chống lão hóa

Rosa Damascena Callus Culture Extract có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Chống lão hóa là một trong những công dụng khiến các hãng mỹ phẩm ưa chuộng thành phần rosa damascena callus culture extract

Phenolic trong chiết xuất rosa damascena là hợp chất chuyển hóa từ thực vật, được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do và bức xạ tia UV gây ra, nhờ đó mà các tình trạng như tàn nhang, da sạm màu, không đều màu hoặc nếp nhăn được cải thiện rõ rệt. 

Xem thêm: Chăm sóc da tự nhiên chống lão hóa: Đối mặt với thời gian mà không cần dao kéo

Chất điều hòa

Rosa damascena callus culture extract còn được sử dụng như một chất điều hòa, giúp da giảm thiểu các tình trạng kích ứng, đồng thời cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của làn da, giúp da trông mịn màng và mềm mại sau một thời gian sử dụng. 

Dưỡng ẩm

Chiết xuất này đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường cơ chế hydrat hóa tự nhiên của da và kích thích sản xuất axit hyaluronic, một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm trên da. Hơn nữa, một vài nghiên cứu cũng cho thấy  rosa damascena callus culture extract thúc đẩy sản xuất ceramides, một lipid thiết yếu trong cấu trúc da, ngăn chặn sự bốc hơi nước và duy trì độ ẩm tổng thể cho da.

Một số sản phẩm có chứa rosa damascena callus culture extract 

Rosa damascena callus culture extract xuất hiện trong bảng thành phần của nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau như: 

  • Kem dưỡng ẩm: Thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm, giúp duy trì độ ẩm để da luôn mềm mại và mịn màng.
  • Son dưỡng môi: Có thể được sử dụng làm son dưỡng môi, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ môi.
  • Mỹ phẩm trang điểm: Nhiều loại mỹ phẩm trang điểm hiện nay chứa rosa damascena callus culture extract nhằm mang đến làn da mịn màng, ngăn ngừa các tình trạng mốc nền do da quá khô. 
  • Mặt nạ: Mặt nạ chứa rosa damascena callus culture extract sẽ dưỡng ẩm sâu cho da, đồng thời phục hồi lẫn bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường.

Xem thêm: Bật mí cách tái tạo collagen cho da mặt để luôn trẻ trung

Cách sử dụng mặt nạ có chứa rosa damascena callus culture extract

Cách sử dụng mặt nạ có chứa Rosa Damascena Callus Culture Extract

Mặt nạ gạo Hydrogel của M.O.I Cosmetics không chỉ sở hữu rosa damascena callus culture extract, mà còn có thiết kế thông minh, càng đắp càng ôm sát.

Rosa damascena callus culture extract là một thành phần linh hoạt, có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong các loại mặt nạ. Thế nên, cách sử dụng sẽ thay đổi linh động tùy theo nhà sản xuất. Nhưng nhìn chung, đắp mặt nạ sẽ gồm 3 bước sau: 

  • Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn có thể tham khảo bộ đôi chăm sóc da gồm nước tẩy trang M.O.I và sữa rửa mặt dạng gel M.O.I, với thành phần dịu nhẹ, nhưng mang đến hiệu quả làm sạch sâu, được nhiều khách hàng đánh giá cao. 
  • Lấy mặt nạ ra khỏi túi và đắp đều lên mặt, tránh những vùng nhạy cảm như mắt và môi. Bạn có thể lấy lượng tinh chất còn thừa trong túi để thoa lên phần cổ và sau tai. 
  • Đắp mặt nạ từ 10 - 20 phút và gỡ mặt nạ ra, rồi dùng tay vỗ nhè nhẹ lên da để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn trên da. 

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa rosa damascena callus culture extract 

Nhìn chung, rosa damascena callus culture extract là một thành phần lành tính với da và có khả năng giảm kích ứng khi sử dụng trên da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nhớ lưu ý đến một vài vấn đề sau đây:

  • Hãy thử một lượng nhỏ sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn mặt để kiểm tra xem có bị kích ứng hay không.
  • Vì sở hữu nhiều thành phần chống oxy hóa mạnh nên bạn cần tham khảo và tuân thủ tần suất sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra. 
  • Trong trường hợp bạn đang sử dụng các sản phẩm trị mụn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm có chứa rosa damascena callus culture extract, tránh trường hợp sử dụng nhiều sẽ phản tác dụng. 

Xem thêm: Mặt nạ tái tạo da: Giải pháp cho làn da xỉn màu, sạm nám và lão hóa

Mong rằng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về rosa damascena callus culture extract, cũng như những lợi ích mà thành phần này mang đến cho làn da. 

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm mặt nạ thạch sở hữu thành phần rosa damascena callus culture extract, cũng như tích hợp nhiều thành phần quý hiếm khác thì đừng bỏ qua dòng sản phẩm mặt nạ Premium Hydrogel Mask vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Rosa damascena callus culture extract: Bảo vệ da vượt trội trước các tác nhân gây lão hóa da và dưỡng ẩm mạnh để da luôn mềm mại, mịn màng. 
  • Công nghệ Hydrogel cải tiến: Ôm sát khuôn mặt, dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng click vào đường link bên dưới! Hoặc bạn có thể đến đại lý, các cửa hàng của M.O.I Cosmetics để mua mặt nạ Premium Hydrogel Mask chính hãng nhé.