Mặt nạ cho bà bầu là những sản phẩm giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất để da khỏe mạnh hơn và cải thiện nhiều vấn đề về da, nhưng an toàn cho cả mẹ và bé. 

Làn da mẹ bầu là một trong những làn da khó chiều nhất, vì rất nhạy cảm, dễ gặp nhiều tổn thương trên da, nhưng lại rất khó trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, do sợ ảnh hưởng đến bé. Thế nên, khi các thương hiệu mỹ phẩm trình làng những sản phẩm mặt nạ cho bà bầu với nhiều công dụng khác nhau, nhưng rất an toàn khi sử dụng, đã giúp nhiều mẹ bầu giải quyết được một bài toán lớn nên được đón nhận rất nồng nhiệt. 

Trong bài viết dưới đây, mẹ bầu hãy cũng M.O.I Cosmetics tìm hiểu sâu hơn về các loại mặt nạ cho bà bầu, cũng như những tiêu chuẩn khi lựa chọn sản phẩm, nhằm đảm bảo đẹp da cho mẹ, vẫn an toàn cho con nhé. 

Những vấn đề về da thường gặp ở bà bầu?

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chính khiến da mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn, sức đề kháng trên da cũng giảm và dễ bị các yếu tố bên ngoài tấn công. Điều này còn dẫn đến nhiều vấn đề về da trong thời gian mang thai như: 

  • Mề đay: Sức đề kháng yếu khiến các tác nhân dị ứng dễ tấn công vào lớp biểu bì da và mề đay là kết quả thường thấy nhất khi mẹ bầu bị dị ứng. Mề đay không chỉ khiến mẹ bầu nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy khắp người, mà đôi khi còn để lại sẹo thâm sau khi điều trị. 
  • Rạn da: Thường xuất hiện ở vùng bụng, ngực, đùi, mông,... do sự thay đổi nội tiết tố và tăng cân nhanh chóng trong những tháng giữa thai kỳ. Các vết rạn sẽ tăng dần kích thước theo sự lớn dần của thai nhi và tạo cảm giác ngứa và châm chích do sự căng giãn da.
  • Sạm da: Sự thay đổi nội tiết tố progesterone trong thai kỳ được cho là nguyên nhân kích thích cơ thể tăng sinh melanin, khiến mẹ bầu xuất hiện nhiều vết sạm, nám trên cơ thể. 
  • Nổi mụn: Đây là vấn đề phổ biến ở mẹ bầu, do sự thay đổi hormone và  các yếu tố miễn dịch liên quan đến thai kỳ gây ra. Các nốt mụn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu, nhưng lại khiến các bà bầu mất tự tin do ảnh hưởng nhan sắc. 

Những vấn đề về da thường gặp ở bà bầu?

Nổi mụn là một trong những vấn đề khiến bà bầu khi chăm sóc da lúc mang thai

Bà bầu có nên đắp mặt nạ? Tần suất đắp mặt nạ thường gặp ở bà bầu ra sao?

Mặc dù, làn da bà bầu rất nhạy cảm và không thể tùy ý lựa chọn mỹ phẩm nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, bà bầu vẫn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da và mặt nạ là lựa chọn tối ưu dành cho những mẹ bầu không có quá nhiều thời gian dưỡng ẩm, nhưng vẫn muốn sở hữu làn da ẩm mịn. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên lưu ý một số điều sau khi đắp mặt nạ: 

  • Tần suất đắp mặt nạ cho bà bầu chỉ từ 1 -2 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ từ 15 - 20 phút, để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất và không bị kích ứng.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn loại mặt nạ và tần suất đắp mặt nạ phù hợp với làn da, cũng như tình trạng da của mình.
  • Bà bầu nên thoa một lượng nhỏ mặt nạ lên vùng da nhỏ ở mặt để kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không.

Xem thêm: Mặt nạ tái tạo da: Giải pháp cho làn da xỉn màu, sạm nám và lão hóa

Mặt nạ cho bà bầu nên đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Thành phần lành tính

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi lựa chọn mặt nạ cho bà bầu. Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, lành tính và an toàn cho cả mẹ bầu sử dụng. Đặc biệt, các sản phẩm này không chứa các thành phần gây hại cho cả mẹ và bé như paraben, retinol, BHA, DEA (Diethanolamine),...

Phù hợp với loại da

Da bà bầu rất nhạy cảm nên chỉ cần sử dụng loại mặt nạ không phù hợp, rất dễ gây kích ứng và dẫn đến những biến chứng không đáng có như nổi mụn nhiều hơn, da khô rát hoặc bông tróc, da sạm nám khó điều trị. 

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Bà bầu nên chọn loại mặt nạ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín. Điều này nhằm đảm bảo các sản phẩm đều đã được kiểm duyệt theo đúng quy định và an toàn khi sử dụng. 

Mặt nạ cho bà bầu nên đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Bà bầu nên thử những loại mặt nạ lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên

Gợi ý 2 loại mặt nạ cho bà bầu từ thiên nhiên 

Mặt nạ cho bà bầu với chanh và khoai tây

Nguyên liệu

  • 1 củ khoai tây
  • 2 muỗng cafe nước cốt chanh

Thực hiện

  • Hấp chín khoai tây và nghiền đến khi khoai tây nhuyễn mịn. 
  • Cho nước cốt chanh vào và trộn đền
  • Sử dụng tay hoặc cọ để tán đều hỗn hợp vừa trộn lên da mặt và đắp trên da trong 20 phút
  • Rửa lại với nước ẩm

Mặt nạ dưỡng trắng từ hoa lavender

Nguyên liệu

  • 2 muỗng sữa chua nguyên chất (sữa chua không đường hoặc sữa chua đan mạch)
  • Vài giọt tinh dầu hoa lavender
  • 1 muỗng cafe mật ong

Thực hiện

  • Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu vào một chén nhỏ
  • Sử dụng tay hoặc cọ để tán đều hỗn hợp vừa trộn lên da mặt và đắp trên da trong 10 phút
  • Rửa lại với nước ẩm

Mặt nạ M.O.I - Mặt nạ thạch tự nhiên cho bà bầu luôn trẻ đẹp

Mặt nạ M.O.I - Mặt nạ thạch tự nhiên cho bà bầu luôn trẻ đẹp

Mặt nạ M.O.I - Mặt nạ thạch tự nhiên cho bà bầu luôn trẻ đẹp

Nhân đây, M.O.I Cosmetics cũng muốn giới thiệu đến mẹ bầu một sản phẩm vừa được ra mắt không lâu là mặt nạ Hydrogel M.O.I phiên bản cao cấp, vừa hiệu quả, vừa lành tính và vô cùng an toàn cho bà bầu. Sản phẩm sử dụng công nghệ hydrogel cải tiến, giúp lớp mặt nạ ôm sát khuôn mặt, không rơi, không rách và dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, đặc biệt là không bị hấp thụ ngược. 

Xem thêm: Hydrogel là gì? Vật liệu giúp giữ nước và duy trì độ ẩm cho da

Mặt nạ Hydrogel M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc và đạt chứng nhận an toàn cả hai quốc gia Việt - Hàn, nên mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. Hơn nữa, thành phần của sản phẩm còn chứa 7 hoạt chất vàng quan trọng với da gồm: 

  • Tinh chất hoa hồng Damask: Chống hình thành tăng sắc tố và kháng viêm
  • Tinh chất hoa nhung tuyết: Hoạt chất chống oxy hóa mạnh (gấp 2 lần so với vitamin C), bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa. 
  • Chiết xuất hoa oải hương: Có khả năng làm dịu da và kích thích tăng  sinh collagen tự nhiên, nhờ đó mà da trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi hơn. 
  • Chiết xuất chanh: Có khả năng kháng khuẩn cao, giúp giảm đau và sưng tấy ở các nốt mụn viêm.  
  • Coenzym Q10: Làm chậm quá trình lão hóa da, nhờ đó, các dấu hiệu lão hóa giảm dần, da lúc nào cũng căng bóng, mịn màng và trẻ trung.  
  • Dầu cám gạo: Vừa giúp loại bỏ các tế bào da chết để da luôn căng mịn, vừa cấp ẩm và ngăn ngừa thoát ẩm qua da, giúp da luôn ẩm mịn và mềm mại. 
  • 6 loại peptide: Hoạt chất kích thích da sản sinh collagen tự nhiên, giúp da sửa chữa và rút ngắn thời gian phục hồi những tổn thương trên da.  

Với nhiều ưu điểm như vậy, nhưng mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics vẫn được bán với mức giá khá mềm so với thị trường, chỉ 299.000 VNĐ / hộp 3 miếng. Hiện tại, sản phẩm đang được bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, bạn có thể tìm mua và trải nghiệm.