Đối với các chị em đi du lịch biển thì kem chống nắng là vật “bất ly thân” để có chuyến đi trọn vẹn mà vẫn giữ được làn da đẹp, trắng sáng của mình. Kem chống nắng đi biển sẽ bảo vệ da toàn diện dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các đốm nâu và sự hình thành các đốm nâu trên da.

Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng cho những chuyến đi biển, được hòa mình trong làn nước xanh mát của biển cả, sẽ đem lại sự thư giãn, thoải mái nhất. Tuy nhiên, dưới tác động của ánh nắng có thể khiến làn da bạn bị cháy nắng, sạm đen. Vì vậy, để có chuyến đi biển trọn vẹn nhất cần phải sử dụng đến kem chống nắng với các thành phần chống nắng mạnh mẽ giúp bảo vệ tối ưu nhất cho làn da.

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng đi biển cho body và mặt?

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng đi biển cho body và mặt?

Nên phải sử dụng kem chống nắng đi biển cho cả da mặt và body để bảo vệ da tốt nhất

Khi đi biển thì làn da của chị em sẽ bị tác động mạnh mẽ từ ánh nắng mặt trời. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng cho cả body và mặt là rất cần thiết vì:

  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Khi bạn đi biển, da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và tác động của tia UV. Tia UVB có thể gây cháy nám, tăng nguy cơ ung thư da, trong khi tia UVA gây lão hóa da và làm gia tăng nguy cơ ung thư da. Kem chống nắng giúp tạo ra một lớp bảo vệ trên da hiệu quả nhất.

  • Phòng ngừa cháy nắng: Ánh nắng mặt trời mạnh khiến da dễ bị cháy nắng, đỏ rát và viêm nhiễm. Kem chống nắng đi biển giúp giảm nguy cơ cháy nắng và các vấn đề da liên quan. 

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa da: Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da. Ánh nắng mặt trời có thể làm mất độ ẩm, làm da khô và gây hủy hoại collagen, gây nám, nếp nhăn và da sạm màu. Bằng cách sử dụng kem chống nắng đi biển, giúp bạn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, giữ cho làn da mềm mịn và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

  • Phòng ngừa ung thư da: Tia UV có khả năng gây ra ung thư da. Sử dụng kem chống nắng đi biển có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các loại ung thư da này.

  • Đồng đều màu da: Sử dụng kem chống nắng giúp giữ cho màu da đồng đều và tránh sự xuất hiện của các vết tối.

Xem thêm: Không có sữa rửa mặt thì dùng gì để thay thế? Đây là các gợi ý không ngờ cho bạn

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng đi biển

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng đi biển

Nên ưu tiên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao

Đối với kem chống nắng đi biển thì cần phải lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có đầy đủ các tiêu chí như sau:

  • Chỉ số SPF và PA phải cao: Nên chọn những kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao để giúp bảo vệ làn da tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời.

  • Nên ưu tiên dùng kem chống nắng dạng kem hơn dạng xịt: Bởi, khả năng bảo vệ da của dòng kem chống nắng dạng kem tốt hơn. Dạng kem cũng giúp bạn dễ dàng điều tiết được lượng sản phẩm khi sử dụng nên sẽ phù hợp hơn.

  • Chọn kem phù hợp với tình trạng da: Đối với mỗi dòng kem chống nắng sẽ phù hợp với từng làn da khác nhau. Vì vậy, căn cứ vào tình trạng da của bạn (da khô, da thường, da dầu, da mụn…) mà lựa chọn cho hợp lý nhất.

  • Chọn sản phẩm chống nước và mồ hôi tốt: Khi đi biển bạn sẽ tiếp xúc nhiều với nước nên ưu tiên chọn sản phẩm có khả năng chống nước và mồ hôi tốt.

  • Ưu tiên dòng kem chống nắng vật lý hơn hóa học: Bởi dòng kem chống nắng vật lý phù hợp với nhiều làn da hơn, tác động ngay lập tức và hiệu quả lâu dài so với kem chống nắng hóa học.

Xem thêm: Nước thần và toner khác nhau như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng khi đi biển

Cách sử dụng kem chống nắng khi đi biển cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lượng kem chống nắng vừa đủ để thoa lên vùng da mặt và thoa cho toàn bộ cơ thể. Thoa kem nhẹ nhàng và mát xa cho đến khi các dưỡng chất thấm vào trong da. Nên thoa trước khi ra ngoài khoảng 15 - 30 phút để sản phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn, giúp tạo ra lớp bảo vệ tốt nhất.

Nên thoa kem chống nắng lại sau 2 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước. Nên lau khô mặt hay body trước khi thoa kem chống nắng. Thoa đều các vùng da để bảo vệ và chăm sóc da toàn diện hơn.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đi biển

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đi biển

Nên thoa lượng kem vừa đủ không nên thoa quá ít hay quá nhiều

Để đạt được hiệu quả bảo vệ da tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thoa lượng kem chống nắng vừa đủ không quá ít cũng không quá nhiều. Cần lượng đủ để tạo ra lớp màng bảo vệ làn da.

  • Thoa đều khắp các bộ phận trên da từ mặt, cổ, tay, chân…

  • Hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời dù có thoa kem chống nắng.

  • Nên sử dụng dòng kem chống nắng kháng nước.

  • Tránh sử dụng sản phẩm đã quá hạn hoặc có mùi lạ.

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Kết luận

Kem chống nắng đi biển là rất cần thiết và hữu ích để bảo vệ làn da toàn diện nhất. Tuy nhiên, để gia tăng khả năng chăm sóc da thì bạn cũng cần phải sử dụng thêm sữa rửa mặt, mặt nạ, nước thần hay các mỹ phẩm khác.

Bạn có thể tham khảo dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Đây là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. 

Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Sản phẩm được chọn lọc các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên: dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả. 

Để chọn mua sản phẩm chính hãng, giá tốt bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.