Kem chống nắng dạng thỏi đang dần trở thành xu hướng “hot trend” được các chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Bởi tính tiện lợi cùng công dụng bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời như tia UVA và UVB. 

Trong bài viết này, các chia sẻ hữu ích sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm tuyệt vời này!

Kem chống nắng dạng thỏi là gì?

Kem chống nắng dạng thỏi ngay từ khi ra mắt năm 2018 trên thị trường đã được các chị em săn đón cuồng nhiệt. Thậm chí sản phẩm đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành, tạo thành hottrend mạnh mẽ.

Kem chống nắng dạng thỏi hay còn gọi là kem chống nắng dạng lăn, kem chống nắng dạng sáp. Sản phẩm có thành phần và công dụng tương tự như những dòng dòng kem chống nắng khác. Tuy nhiên, sản phẩm lại được đánh giá cao về độ kết cấu mỏng nhẹ, nhanh chóng thấm sâu vào trong da đem tới sự dễ chịu, mịn màng. Kem chống nắng dạng sáp dễ chăm sóc da ở những khu vực cạnh mũi, cằm và tai. 

Kem chống nắng dạng thỏi là gì?

Kem chống nắng dạng thỏi được các chị em săn đón cuồng nhiệt

Các thành phần chính và công dụng có trong kem chống nắng dạng thỏi 

Đa phần các dòng sản phẩm kem chống nắng dạng thỏi đều có chứa thành phần dưỡng ẩm, chống nắng và thẩm thấu sâu vào bên trong nhanh hơn. Một số thành phần chính thường thấy trong kem chống nắng bao gồm:

  • Kẽm oxide là chất phản xạ UVA, UVB và tán xạ các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra thành phần này còn giữ ẩm tốt cho da khô, ngăn ngừa mụn trứng cá, an toàn và hiệu quả cho da nhạy cảm
  • Oxybenzone là thành phần có nhiều trong kem chống nắng lọc tia UVB và UVA hiệu quả, ngăn ngừa bỏng
  • Mexoryl SX là bộ lọc tia cực tím có khả năng ngăn chặn những tia sóng dài thúc đẩy quá trình lão hóa da UVA1.
  • Titanium dioxide thường bắt gặp ở trong các dòng kem chống nắng dạng lăn vật lý có tác dụng tạo rào cản vật lý từ ánh nắng mặt trời
  • Triple hyaluronic chống thoát ẩm làm cho da mượt mà và săn chắc. 
  • Thành phần khoáng chất, vitamin, các chất làm mềm (silicon, dầu khoáng,...)  có trong thỏi kem làm da căng mịn, không bị khô hay nẻ.
  • Chiết xuất collagen và protein cấp ẩm và nuôi dưỡng da
  • Các loại hợp chất có tác dụng kiềm dầu, kiểm soát lượng bã nhờn khiến da khô thoáng. 

Mỗi loại kem chống nắng dạng thỏi sẽ có những thành phần, đặc điểm và công dụng khác nhau nên người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn.

Xem thêm: Kem chống nắng phổ rộng là gì? 3 lý do bạn nên sử dụng loại kem này

Các thành phần chính và công dụng có trong kem chống nắng dạng thỏi

Kem chống nắng dạng lăn gồm nhiều thành phần có công dụng khác nhau 

Những lý do nên sử dụng kem chống nắng dạng thỏi

Có nên dùng kem chống nắng dạng thỏi không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Ngay từ khi ra mắt thị trường, sản phẩm đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng nhờ hội tụ những ưu điểm sau:

  • Kích thước sản phẩm nhỏ gọn: Kem chống nắng dạng thỏi có kích thước nhỏ gọn mang đến sự tiện lợi khi sử dụng. Đây là một lợi thế chiếm được cảm tình của các chị em khi phải di chuyển nhiều nơi thường xuyên.
  • Phù hợp với mọi loại da: Sản phẩm dưới dạng sáp mỏng nên thấm nhanh và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên phù hợp hầu hết với mọi loại da.
  • Chống nắng hiệu quả: Kem chống nắng dạng lăn do sinh sau đẻ muộn nên sẽ kế thừa những công nghệ chống nắng hiện đại nhất. Cho nên, người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc dùng trực tiếp sản phẩm kem chống nắng dạng thỏi giúp các chị em tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bởi các loại kem chống nắng khác phải thêm bước thoa đều lên mặt.
  • Lấy đủ lưu lượng: Những dòng kem chống nắng dạng tuýp thường bị người dùng bóp quá tay gây lãng phí. Trong khi kem chống nắng dạng thỏi sẽ giảm tải được tình trạng trên, người dùng có thể dễ dàng lấy đủ lượng kem chống nắng cho da mặt.

Những lý do nên sử dụng kem chống nắng dạng thỏi

Kem chống nắng dạng thỏi sở hữu những ưu điểm nổi trội

Cách lựa chọn kem chống nắng dạng lăn

Khi lựa chọn kem chống nắng dạng lăn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây để sở hữu sản phẩm phù hợp nhu cầu nhất:

Chỉ số SPF/PA 

Ánh nắng mặt trời chứa hai loại tia UVA và UVB. Theo đó, chỉ số PA có khả năng chống tia UVA và chỉ số SPF chống tia UVB. Do vậy, người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng hai chỉ số này. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia nên chọn SPF từ 30 trở lên và PA+++ để bảo vệ và chăm sóc da tối ưu.

Kem chống nắng dạng thỏi hóa học hay vật lý?

Các chị em hãy tìm hiểu dòng kem chống nắng dạng thỏi là hóa học hay vật lý để xem xét có phù hợp với da hay không. Kem chống nắng vật lý thường có thành phần hấp thụ tia cực tím như: titanium dioxide, zinc oxide. Kem chống nắng hóa học sẽ có thành phần là T-butyl methoxydibenzoylmethane, ethylhexyl methoxycinnamate hấp thụ tia cực tím.

Xem thêm: Cushion chống nắng: Sản phẩm 2 trong 1 dành cho nàng bận rộn

Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng dạng thỏi

Sau đây là cách dùng kem chống nắng dạng thỏi đem lại hiệu quả cao:

  • Bước 1: Dùng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc sữa rửa mặt để làm sạch, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da. Lưu ý lấy khăn bông thấm khô da mặt và để thoáng trong vòng 15 đến 20 phút để khi bôi kem có thể hấp thu vào nhanh.
  • Bước 2: Mở nắp kem chống nắng dạng lăn và vặn phần sáp đưa lên phía trên.
  • Bước 3: Thoa đầu thỏi kem lên những vùng cần bảo vệ như: cằm, má, trán, cổ, quanh mặt,... Sau đó vỗ nhẹ nhàng để lớp kem thấm dần vào da, có thể bôi thêm một lớp nữa.
  • Bước 4: Lấy ngón tay thoa kem ở những vùng mà sáp lăn không chạm tới được. Người dùng nên thoa kem ở toàn bộ các vị trí trên cơ thể mà dễ bị tác động của ánh nắng mặt trời như mặt, tay, đùi,... Không thoa kem chống nắng dạng lăn lên miệng, mắt.

Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng dạng thỏi

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng dạng thỏi hiệu quả

Lưu ý sử dụng và bảo quản kem chống nắng dạng thỏi

Ngoài ra, những lưu ý sử dụng và cách bảo quản kem chống nắng dạng thỏi sau sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và lâu dài hơn:

  • Khi chuẩn bị đi ra ngoài nên thoa kem chống nắng dạng thỏi lên da trước 20 – 30 phút. 
  • Các bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng vì tia UV gây hại luôn có trong ánh sáng mặt trời.
  • Nên tẩy trang vào cuối ngày để tránh hiện tượng tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn.
  • Bảo quản kem chống nắng dạng lăn ở nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào làm biến đổi chất lượng của sản phẩm.

Qua những chia sẻ có thể thấy kem chống nắng dạng thỏi sở hữu những ưu điểm nổi trội đem lại hiệu quả cao cho người dùng. Đây là sản phẩm chống ánh nắng mặt trời tối ưu, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Trước khi chọn lựa kem chống nắng, hãy nhớ rằng, việc làm sạch da trước tiên là bước quan trọng nhất. Bằng cách giữ da sạch sẽ, bạn không chỉ tạo ra điều kiện thuận lợi để kem chống nắng có thể thẩm thấu sâu vào da mà còn giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ da của bạn.

Chỉ cần vài phút thực hiện quy trình chăm sóc da của M.O.I Cosmetics hàng ngày, bạn có thể giúp da luôn sạch sẽ và tươi sáng:

  • Sữa rửa mặt M.O.I được thiết kế để cuốn trôi mọi tạp chất trên da một cách nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hiệu quả. Nhờ có chiết xuất từ nước gạo lên men và chiết xuất cám gạo, sản phẩm giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông, cho da sạch thoáng và mềm mịn.
  • Với nước thần M.O.I, bạn sẽ được trải nghiệm đến năm công dụng tuyệt vời: làm sáng da, cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và chống oxy hóa. Sản phẩm này giúp cải thiện độ sáng và độ mềm mịn của da, giữ cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.
  • Mặt nạ bơ M.O.I không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà còn giúp ngăn ngừa sự mất nước qua da. Đặc biệt, sản phẩm này có khả năng phục hồi làn da khô ráp và sần sùi, mang lại làn da mềm mại và tươi trẻ.
Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics hiện đang được bày bán tại các hệ thống đại lýhệ thống cửa hàng chính hãng trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến bằng cách nhấp vào liên kết mua hàng phía dưới bài viết này.