Dù da dầu hay da khô thì chúng ta đều cần dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, kem chống nắng cho da khô thường sẽ khác sản phẩm cho da dầu do có thêm thành phần dưỡng ẩm cho da.

Chọn không đúng kem chống nắng cho da khô có thể dẫn đến tình trạng da bong tróc, kem chống nắng vón cục trên da. Vì thế, hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm để chọn được kem chống nắng dành cho da khô ưng ý nhất bạn nhé!

Đặc điểm của kem chống nắng da khô

Kem chống nắng cho da khô cũng như các sản phẩm chống nắng khác có khả năng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, kem chống nắng cho da khô là sản phẩm dành riêng cho da khô, có kết cấu kem dày hơn và giàu dưỡng chất, giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Thành phần chính của kem chống nắng cho da khô thường có glycerin, acid hyaluronic, các dầu tự nhiên (như dầu hạnh nhân, dầu dừa) và các chất bảo vệ da khỏi tia UV như oxybenzone, avobenzone, zinc oxide.

Kem chống nắng dành cho da khô không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da. Thành phần dưỡng ẩm trong kem giúp làm mềm, mịn da và ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc. 

Đặc điểm của kem chống nắng da khô

Kem chống nắng dành cho da khô bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Da khô nên dùng kem chống nắng nào? Cách chọn kem chống nắng cho khô

Chỉ số SPF 30 đến 50+

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) chỉ mức độ bảo vệ da khỏi tia UVB. Với da khô, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50+ để đảm bảo da được bảo vệ tốt hơn khỏi tác động của tia UVB.

Chỉ số PA từ PA++

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) đo mức độ bảo vệ của kem chống nắng trước tia UVA. Chỉ số PA được phân loại thành 4 cấp độ: PA+, PA++, PA+++, và PA++++ theo khả năng bảo vệ từ thấp nhất đến cao nhất. 

Khi chọn kem chống nắng cho da khô, cần lưu ý chọn kem có chỉ số PA++, PA+++, và PA++++ để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Thành phần dưỡng ẩm da

Da khô cần được dưỡng ẩm, vì vậy hãy chọn kem chống nắng cho da khô có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, acid hyaluronic, dầu dừa, dầu hạnh nhân,... Những thành phần này giúp giữ nước cho da và ngăn ngừa tình trạng da khô, căng rát.

Cách chọn kem chống nắng cho khô

Kem chống nắng cho da khô cần chứa thành phần dưỡng ẩm cho da

Chọn kem chống nắng nhẹ dịu với làn da,  không gây kích ứng

Da khô thường nhạy cảm và dễ kích ứng hơn. Vì vậy một lưu ý cho bạn chính là hãy chọn kem chống nắng nhẹ nhàng, không chứa các chất gây kích ứng như hương liệu mạnh, cồn. Các sản phẩm dành cho da nhạy cảm thường thích hợp cho da khô.

Kem chống nắng có thành phần chống lão hóa

Da khô dễ bị mất độ đàn hồi và lão hóa sớm hơn, vì vậy nếu có thể, bạn nên ưu tiên chọn kem chống nắng cho da khô có bổ sung các thành phần chống lão hóa như vitamin C, vitamin E, coenzyme Q10. Những thành phần này giúp bảo vệ da khỏi tác động tổn hại của tia UV và các gốc tự do.

Chú ý đến bao bì sản phẩm

Đọc kỹ thông tin trên bao bì để tìm hiểu xem kem chống nắng dành cho da dầu hay da khô. Một số sản phẩm có chú thích rõ ràng về loại da phù hợp giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm cho làn da khô của mình.

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị mất nước sao cho hiệu quả nhất

Cách sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Dùng kem chống nắng cho da khô như thế nào thì đúng cách? Trước khi sử dụng kem chống nắng, hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và lau khô. Đặc biệt đối với da khô, bạn cần sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng. Điều này giúp bổ sung độ ẩm cho da và tạo lớp màng bảo vệ da.

Sau đó, lấy một lượng kem chống nắng khoảng 1-2 đồng xu và thoa đều lên da. Sau đó áp dụng các bước trang điểm như đánh nền, kẻ mắt, son môi,... Cần đảm bảo rằng kem chống nắng đã được thẩm thấu hoàn toàn trước khi tiếp tục bước trang điểm tiếp theo. Nếu bạn dùng kem chống nắng nâng tone cho da khô, bạn có thể không cần phải dùng thêm kem nền để có lớp trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Khi sử dụng kem chống nắng dành cho da khô, hãy lưu ý các điều sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình sử dụng:

  • Luôn dưỡng da trước khi thoa kem chống nắng.
  • Thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 15-30 phút để kem chống nắng thẩm thấu vào da và tạo lớp bảo vệ trước khi bạn ra ngoài.
  • Hãy đảm bảo sử dụng đủ lượng kem chống nắng để bảo vệ toàn bộ vùng da được tiếp xúc với ánh nắng. Thông thường thì một lượng kem chống nắng khoảng 2mg trên mỗi cm² da là đủ.
  • Kem chống nắng cần được thoa lại sau một khoảng thời gian nhất định, thường là sau 2-3 giờ hoặc sau khi bạn tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi nhiều. 
  • Với da khô, các vùng da nhạy cảm như môi, mắt và cổ thường dễ bị khô, nứt nẻ hoặc kích ứng. Hãy chọn kem chống nắng không gây kích ứng và cẩn thận thoa đều kem lên những vùng này.
  • Việc sử dụng kem chống nắng kết hợp với kem dưỡng ẩm có thể giúp cung cấp độ ẩm cho da và tạo lớp bảo vệ kép đối với da khô. Hãy chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da suốt thời gian tiếp xúc với ánh nắng.
  • Để đảm bảo hiệu quả của kem chống nắng, bạn cần bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay để ở nơi có nhiệt độ cao.
  • Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, hãy thử thoa một lượng nhỏ kem chống nắng cho da khô trên một vùng nhỏ của da trước khi sử dụng toàn bộ sản phẩm để xem da có bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy,... hay không.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 15-30 phút 

Kết luận

Bằng cách lựa chọn kem chống nắng cho da khô phù hợp, bạn có thể ngăn chặn tình trạng da bong tróc, khô ráp và đảm bảo da luôn mềm mịn, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Hiện nay, một trong những dòng kem chống nắng đang rất được nhiều chị em ưa chuộng phải kể đến là kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Sản phẩm có 2 dung tích là 40ml và 10ml. Đây là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. Dòng kem chống nắng này có công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Sản phẩm có hiệu quả nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. Bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây hoặc liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để sở hữu ngay dòng kem chống nắng này nhé!