Chắc hẳn bất cứ ai cũng mong muốn thời gian bỏ quên mình để luôn giữ mãi vẻ trẻ trung, xinh đẹp. Chỉ với một số bí quyết trẻ lâu đơn giản, bạn có thể “lẩn trốn” thời gian một cách dễ dàng.

Bạn có thể làm gì để giữ lại vẻ ngoài tươi tắn? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm các bí quyết trẻ lâu không phải ai cũng biết ngay sau đây.

Nhu cầu của mọi người là mong muốn được trẻ lâu

Bất kỳ ai cũng có mong muốn trẻ lâu. Bởi tuổi tác sẽ làm cho hoạt động của các cơ quan bị suy yếu và khiến sức khỏe giảm sút đáng kể. 

Thêm vào đó, khi càng lớn tuổi, da của bạn sẽ càng lão hóa và xuất hiện nhiều dấu ấn của thời gian như nếp nhăn, đồi mồi, chân chim… Điều này làm cho vẻ ngoài xuống cấp và khiến bạn mất tự tin. Vì vậy, mong muốn trẻ lâu là nhu cầu và khao khát của nhiều người.

Bí quyết trẻ lâu bạn cần bỏ túi ngay

Để kéo dài thanh xuân, bạn hãy bỏ túi ngay các bí quyết trẻ lâu sau đây:

Giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Để trông trẻ hơn, bạn cần phải chăm sóc cơ thể từ bên trong. Cơ thể có khỏe mạnh thì da dẻ mới hồng hào và tràn đầy sức sống được. Theo đó, để giúp cơ thể khỏe khoắn, bạn hãy:

  • Uống nhiều nước: Nước đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Thêm vào đó, nước cũng cung cấp độ ẩm để giúp làn da trông trẻ trung hơn. Vì vậy, để giữ cho làn da luôn rạng rỡ cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh, bạn nên đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Tập thể dục đều đặn: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập luyện thể dục thể thao và vận động đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da ở cấp độ tế bào. Không những vậy, thói quen này còn giúp làm tăng lưu lượng máu, đảm bảo khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, từ đó cải thiện và mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn.
  • Ăn uống đúng cách: Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau củ sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh cả bên trong lẫn bên ngoài.
  • Tránh các chất gây hại: Cả rượu và caffeine đều có khả năng gây mất nước và “cướp đi” dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của da cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều rượu bia hoặc caffeine sẽ khiến bạn mau già hơn. Tốt nhất, bạn nên tránh xa các loại thức uống này.

Chăm sóc da

Chăm sóc da đúng cách là một trong những bí quyết trẻ lâu được nhiều người chia sẻ. Theo đó, bạn sẽ cần kết hợp sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng da để giúp chăm sóc da một cách toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại da sẽ phù hợp với một sản phẩm chăm sóc khác nhau. Vì vậy, điều bạn cần lưu ý là phải lựa chọn được sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của mình để tránh gây kích ứng. 

Một số sản phẩm chăm sóc da mà bạn nên “tậu” ngay:

  • Kem chống nắng: Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ elastine trong da, khiến da chảy xệ, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, đồi mồi… Để hạn chế tối đa tác động của tia UV, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.
  • Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt là dòng sản phẩm có tác dụng loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn trên da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế mụn. Ngoài ra, sữa rửa mặt cũng cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cho da.
  • Nước thần: Nước thần là sản phẩm dưỡng da có kết cấu như nước với nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong, qua đó giúp bạn trông trẻ đẹp hơn.
  • Mặt nạ dưỡng da: Mặt nạ giúp cấp ẩm cũng như cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, từ đó giúp ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi của da. 
  • Tẩy tế bào chết: Các sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da. Việc tẩy da chết sẽ làm lỗ chân lông thông thoáng, da mềm mại và sáng mịn, đồng thời kích thích máu lưu thông cũng như ngăn ngừa lão hóa da.

Chăm sóc da

Sữa rửa mặt là một trong các sản phẩm bạn cần có ngay để chăm sóc da khỏe đẹp

Tập trung vào sức khỏe tinh thần

Bạn có biết, sức khỏe tinh thần cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ? Theo đó, khi bị căng thẳng, thiếu ngủ, bạn có thể xuống sắc nhanh chóng, đồng thời làm cơ thể lão hóa nhanh hơn. Để chăm sóc sức khỏe tinh thần, bạn nên:

  • Giải tỏa căng thẳng bằng các hoạt động như thiền, yoga…
  • Dành thời gian thư giãn và thực hiện các hoạt động yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, đi mua sắm…
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ ít nhất 7 - 9 tiếng mỗi ngày và cố gắng đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Ưu tiên các phương pháp làm đẹp tự nhiên

Một bí quyết trẻ lâu khác mà bạn có thể áp dụng là sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để giữ ẩm, cung cấp dưỡng chất và tăng cường sức khỏe cho da. Bạn có thể trẻ hóa cơ thể và làn da bằng những nguyên liệu tự nhiên như:

  • Mật ong: Các nghiên cứu cho thấy, mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện tình trạng da bong tróc, nứt nẻ, đồng thời giúp da căng mọng hơn. Bạn có thể pha nước mật ong để uống hoặc đắp mặt nạ mật ong lên mặt để giúp cải thiện vẻ ngoài và trẻ lâu hơn.
  • Trà xanh: Uống trà xanh từ lâu đã là một bí quyết giúp trẻ lâu được nhiều người chia sẻ. Trong trà xanh chứa nhiều polyphenol, đặc biệt là thành phần EGCG có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, từ đó sẽ làm chậm quá trình lão hóa.
  • Dưa leo: Dưa leo là một nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho da. Dưa leo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, K cũng như mangan, beta-carotene giúp giữ cho làn da tươi trẻ. Bạn có thể ngâm nước detox dưa leo hoặc đắp mặt nạ dưa leo nhằm cung cấp dưỡng chất cho da. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm dưa leo vào chế độ ăn uống hằng ngày để giúp trẻ khỏe hơn.
  • Quả bơ: Từ lâu, quả bơ đã được sử dụng để làm nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau. Bạn có thể nghiền nhuyễn bơ và trộn với mật ong, dầu dừa, sữa chua, trà xanh, trứng gà hoặc bột nghệ rồi đắp trên da trong khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch. Các loại mặt nạ này sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để giúp da thêm khỏe mạnh, đàn hồi, ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím và chống lão hóa. Ngoài ra, việc ăn bơ cũng giúp bạn khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ưu tiên các phương pháp làm đẹp tự nhiên

Dưa leo rất tốt cho da cũng như sức khỏe.

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để bổ sung vào chế độ ăn uống hoặc làm mặt nạ, bạn cũng có thể áp dụng cách massage cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là phần mặt để giúp cải thiện vẻ ngoài. Việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn. Nhờ phương pháp này, bạn sẽ khỏe mạnh và trẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm: Đắp mặt nạ gì để se khít lỗ chân lông nhanh chóng tại nhà?

Điều chỉnh phong cách sống

Nhiều thói quen xấu có thể khiến bạn lão hóa nhanh hơn, đồng thời gây hại cho sức khỏe và cơ thể. Các thói quen xấu này phải kể đến là hút thuốc và uống nhiều rượu bia. Nếu bạn cũng đang có những thói quen trên, hãy hạn chế hoặc bỏ hẳn nhé. Việc điều chỉnh lối sống lành mạnh là một bí quyết trẻ lâu mang lại nhiều hiệu quả mà bạn nên thực hiện ngay.

Lưu ý để bí quyết trẻ mãi không già hiệu quả

Bất kỳ bí quyết trẻ lâu nào kể trên cũng cần được duy trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Vì vậy, điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ chính là phải cố gắng thực hiện thường xuyên để nhận thấy tác dụng. Muốn trẻ lâu thì phải cần có “ý chí”, bạn nhé. 

Ngoài ra, khi áp dụng các phương pháp làm đẹp tự nhiên hoặc các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chú ý về tính an toàn của chúng. Bạn nên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên tươi sạch, có xuất xứ rõ ràng. Đối với sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, ít gây kích ứng và an toàn cho da.  

Thêm vào đó, để trẻ lâu, trẻ mãi không già, bạn không nên chỉ chú trọng bên ngoài mà còn cần phải chăm sóc sức khỏe từ bên trong. Bạn hãy cố gắng ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên cũng như điều chỉnh các thói quen sinh hoạt để khỏe đẹp hơn. 

Kết luận

Giữ nét thanh xuân không phải là việc khó khăn nếu bạn biết các bí quyết trẻ lâu mà M.O.I Cosmetics đã chia sẻ ở trên. Để giúp các bí quyết này phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần phải áp dụng thường xuyên. Đặc biệt, khi mua các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, chất lượng và an toàn. 

Nếu đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể thử tham khảo một số dòng sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics. M.O.I Cosmetics mang đến cho bạn nhiều dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel, nước thần 5 trong 1 và mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel DA BY M.O.I.

Để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm chăm sóc da này, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.