Đối với làn da bị mất nước thì cần phải có cách chăm sóc riêng thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Vậy cách chăm sóc da bị mất nước như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Da bị mất nước là tình trạng da thiếu độ ẩm khiến da bị khô và bong tróc. Tình trạng này có thể gặp ở bất kỳ loại da nào. Khi da bị mất nước sẽ đặc biệt nhạy cảm và dễ kích ứng, nên chúng ta phải biết cách chăm sóc da bị mất nước và lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, dưỡng ẩm cao để giúp làn da phục hồi.

Tại sao da bị mất nước?

Tại sao da bị mất nước?

Da bị mất nước do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau

Da bị mất nước xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng bắt nguồn chính từ thói quen sinh hoạt và làm đẹp của chúng ta, bao gồm:

  • Không uống đủ nước mỗi ngày: Các chuyên gia đưa ra lời khuyên là mỗi ngày chúng ta nên uống 1,5 -2l nước mỗi ngày. Nếu không uống đủ thì cơ thể dễ mất nước và bị khô da.

  • Tắm nước nóng thường xuyên: Điều này sẽ khiến làn da bị tổn thương và mất nước.

  • Không sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da: Dưới tác động của tia UV sẽ khiến da mất đi một lượng nước đáng kể, nếu chúng ta không sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng da bị mất nước.

  • Do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể: Khi càng có tuổi thì các chức năng tái tạo và đàn hồi da suy giảm khiến da mất nước và nhăn nheo.

  • Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da: Đặc biệt là các sản phẩm chứa cồn hay chất tẩy rửa mạnh có thể gây mất nước và làm khô da.

Xem thêm: Học cách thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật

Cách nhận biết làn da mất nước

Khi thấy da có những dấu hiệu dưới đây chính là biểu hiện của một làn da đang bị mất nước:

  • Bạn cảm giác là da trở nên khô cứng, bong tróc, xỉn màu và kém mịn màng.

  • Da tiết ra nhiều dầu, lỗ chân lông to nhưng vẫn cảm thấy khô da bởi lúc này cơ thể đang phát tín hiệu tiết ra nhiều dầu để cân bằng và bảo vệ lượng nước bên trong cơ thể.

  • Da bị mất nước thường sẽ nhạy cảm, dễ bị kích ứng và xuất hiện các tình trạng da mẩn ngứa, rát đỏ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển tấn công làn da bạn.

  • Khi làn da bị mất nước sẽ xuất hiện các biểu hiện của lão hóa sớm như nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm, làn da kém đàn hồi và không được mịn màng.

Cách chăm sóc da bị mất nước

Uống đủ nước

Cách chăm sóc da bị mất nước

Nên uống đủ nước hàng ngày để tránh tình trạng da bị mất nước

Da là cơ quan cuối cùng nhận chất dinh dưỡng mà chúng ta tiêu thụ. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa khô da, mất nước.

Thay đổi chế độ ăn uống

Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu nước vào chế độ ăn của mình như cam, dưa hấu, dưa chuột, cần tây, củ cải, rau xà lách,...Hạn chế các đồ ăn được chế biến sẵn, đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ.

Hạn chế tắm nước nóng

Khi tắm nước nóng bạn điều chỉnh ở mức nước ấm, không nên chọn mức nước quá nóng sẽ gây tổn thương cho da. Sau khi tắm bằng nước nóng thì bạn nên cấp ẩm ngay cho làn da.

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm là một trong những cách giúp chăm sóc da bị mất nước. Hãy lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn, trong đó khi chăm sóc làn da mất nước bạn không thể thiếu được đó là bộ đôi sữa rửa mặt dưỡng ẩmtoner dưỡng ẩm.

  • Bộ đôi sữa rửa mặt và nước thần dưỡng ẩm sẽ giúp bạn làm sạch da một cách dịu nhẹ, bảo vệ lớp màng ẩm giúp da luôn mịn màng. Đồng thời, với nước thần còn có tác dụng làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da. Đây là bộ đôi sản phẩm giúp phục hồi làn da bị mất nước.

  • Cách sử dụng bộ đôi: Sau khi tẩy trang, bạn sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm làm sạch da mặt. Tiếp đến, bạn sử dụng nước thần để cấp ẩm ngay cho làn da.

  • Tần suất sử dụng: Bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to giúp da bạn đẹp mịn màng

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Cách chăm sóc da bị mất nước

Nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm giúp cung cấp nước cho làn da

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp làn da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh nhất, cung cấp độ ẩm vào từng lỗ chân lông và giúp làn da phục hồi.

  • Cách đắp: Bạn có thể để vào tủ lạnh trước khi sử dụng và nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút. Bạn có thể kết hợp với massage da mặt để các dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất.

  • Tần suất sử dụng: 2-3 lần/tuần.

Cách chọn các sản phẩm chăm sóc cho da mất nước phù hợp

Làn da bị mất nước sẽ nhạy cảm hơn nên bạn cũng cần chú ý những điều dưới đây khi chọn các sản phẩm chăm sóc da mất nước:

  • Da bị mất nước là làn da đang thiếu ẩm nên bạn sẽ lựa chọn các sản phẩm chuyên biệt dưỡng ẩm cho làn da và có thành phần lành tính, dịu nhẹ.

  • Khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mất nước thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có các thành phần sau: Hyaluronic acid, glycerin, Amino Acid, niacinamide và các thành phần dưỡng ẩm thiên nhiên.

  • Tránh sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh và các sản phẩm làm sạch tạo bọt nhiều sẽ khiến da bị bị khô hơn. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các sản phẩm chứa cồn và hương liệu bởi làn da bị mất nước sẽ nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

Kết luận

Da bị mất nước chỉ là tình trạng tạm thời nhưng nếu chúng ta không can thiệp sớm thì sẽ khiến làn da xuống cấp nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da bị mất nước phù hợp với bản thân mình.

Nếu bạn đang tham khảo các dòng mỹ phẩm giúp chăm sóc làn da bị mất nước thì bộ đôi chăm sóc da DA by M.O.I gồm sữa rửa mặt với toner dưỡng ẩm cùng mặt nạ dưỡng ẩm M.O.I (màu xanh) là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Sử dụng những sản phẩm này bạn sẽ có được cho mình một làn da mềm mượt, căng bóng.

Để có thêm thông tin về các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng ẩm này bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.