Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Theo khuyến cáo mỗi ngày bạn nên tẩy trang hai lần vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên tẩy trang khi làn da đổ dầu, mồ hôi… để làm sạch da. Vậy dùng nước tẩy trang khi nào là đúng? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé!

Tẩy trang là bước tiền đề để có một làn da khỏe, đẹp. Nếu bạn tẩy trang không đúng cách thì tất cả các bước dưỡng da tiếp theo sẽ trở nên công cốc. 

Tẩy trang vào lúc nào trong ngày?

Để trả lời cho câu hỏi dùng nước tẩy trang khi nào hay nên tẩy trang khi nào phù hợp thì theo khuyến cáo của bác sĩ da liễu, bạn nên tẩy trang vào buổi sáng và buổi tối trong ngày. Thời điểm thích hợp để tẩy trang cho da mặt là lúc trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, bởi vì sau một thời gian dài hoạt động cũng như sau khi cơ thể ngủ say thì làn da cần được làm sạch và thư giãn. 

dùng nước tẩy trang khi nào

Tẩy trang 2 lần/ngày để giúp da khỏe mạnh, sạch sâu

Tẩy trang vào buổi sáng

Buổi sáng có nên dùng nước tẩy trang không? Có nhiều bạn nghĩ rằng sau khi thức dậy thì làn da không cần phải tẩy trang để làm sạch, bởi sau một giấc ngủ dài cơ thể không hoạt động và làn da không bị bám bẩn. Nhưng suy nghĩ hoàn toàn sai, trong lúc cơ thể ngủ say làn da vẫn liên tục tiết ra dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết. Vì thế, sau khi thức dậy bạn phải tẩy trang để lấy đi dầu thừa, bã nhờn bám trên da.

Làn da được vệ sinh sạch sẽ thông thoáng, tạo điều kiện để làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng, serum tốt hơn.

Xem thêm: Buổi sáng có nên dùng nước tẩy trang không?

Tẩy trang vào buổi tối

Tẩy trang trước khi đi ngủ thực sự cần thiết, nếu bạn bỏ qua bước này và đi ngủ sẽ làm làn da bị tổn thương nghiêm trọng do bị bít tắc lỗ chân lông vì bụi bẩn, dầu nhờn, cặn mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm bám tận sâu lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân sinh ra mụn trứng cá, mụn đầu đen, và khiến làn da xỉn màu.

Dùng nước tẩy trang khi nào? 

Ngoài thời điểm tẩy trang cần thiết cho da vào sáng và tối thì trong một ngày dài hoạt động làn da cần được làm sạch sau các hoạt động dưới đây:

Tẩy trang sau khi đi làm về

Nếu như công việc của bạn buộc phải trang điểm, nên sau khi đi làm về nhà bạn nên tẩy trang ngay lập tức để làn da được giải phóng lớp mỹ phẩm trang điểm cũng như bụi bẩn bên ngoài môi trường bám trên bề mặt da và tận sâu lỗ chân lông. 

Sau khi đi tập thể dục về

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, trong quá trình tập thể dục làn da sẽ mở rộng lỗ chân lông để tiết mồ hôi và dầu nhờn nhiều. Nếu sau khi tập thể dục về mà bạn không tẩy trang sẽ khiến làn da bị bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn trứng cá. Để làn da thông thoáng, khoẻ mạnh thì sau khi tập thể dục về bạn nên làm sạch da bằng việc tẩy trang.

thời điểm tẩy trang phù hợp

Tẩy trang là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da

Khi cảm thấy da bẩn: khi tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm

Trước những tác động nghiêm trọng từ môi trường ô nhiễm như hình thành mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen,da bị xỉn màu… sẽ khiến làn da bị lão hoá sớm. Để bảo vệ làn da tránh khỏi các tác hại từ môi trường ô nhiễm và giữ cho làn da luôn khỏe đẹp thì bước đầu tiên là tẩy trang sạch sâu. 

Tẩy trang giúp lấy sạch bụi bẩn, độc tố tích luỹ tận sâu lỗ chân lông, nhanh chóng trả lại làn da khỏe mạnh, và bề mặt da thông thoáng. Đồng thời, giúp cho dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy tốt tác dụng dưỡng da. 

Làn da đổ nhiều dầu

Đối với những bạn da dầu thì tình trạng làn da đổ nhiều dầu thừa chính là nguyên nhân hình thành mụn. Khi da đổ nhiều dầu bạn cần tẩy trang để làm sạch da. Việc đầu tiên là lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của mình. Tẩy trang giúp lấy đi các hạt bụi, dầu thừa, cặn mỹ phẩm trang điểm tận sâu lỗ chân lông. Ngoài công dụng làm sạch da thì tẩy trang còn thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất và phục hồi làn da.

Trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác

Trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác như thoa kem dưỡng da, serum... bạn cần phải tẩy trang để làm sạch da. Bước tẩy trang sẽ làm sạch tận sâu lỗ chân lông, giúp làn da thông thoáng để dễ dàng hấp thụ tối đa các dưỡng chất dưỡng da, cũng như công dụng của các loại mỹ phẩm dưỡng da được phát huy một cách tối ưu nhất. 

Các bước tẩy trang đúng cách

Tẩy trang mỗi ngày nhưng liệu bạn đã tẩy trang đúng cách chưa? Tẩy trang sai cách không chỉ không thể làm sạch lớp bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trang điểm mà còn khiến cho làn da bị bết dính, cảm giác nặng nề. Áp dụng ngay các bước tẩy trang đúng cách dưới đây sẽ mang đến hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất nhé. 

  • Bước 1: Tẩy trang mắt, môi. Làm ướt bông với sản phẩm tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt và môi.
  • Bước 2: Dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang để lau sạch vùng khóe mắt khó tẩy trang.
  • Bước 3: Tẩy trang mặt. Sử dụng miếng bông khác lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi.
  • Bước 4: Tiếp đến nhẹ nhàng lau sạch các vùng khác trên mặt, bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác trên mặt. Lau kỹ các phần khuất khác như cánh mũi, vùng sâu dưới môi…
  • Bước 5: Rửa mặt. Sau khi đã tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt.
  • Bước 6: Tiếp tục dùng sữa rửa mặt tiến hành rửa bước cuối. Rửa mặt sạch với nước lạnh và lau khô nhẹ nhàng.

Thực hiện theo 6 bước trên đây là bạn đã tẩy trang đúng cách rồi đấy. Cách làm rất dễ dàng nhưng hiệu quả và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da của bạn.

Xem thêmKhông trang điểm có cần tẩy trang không? Tìm hiểu ngay!

Giải đáp một số thắc mắc 

Chỉ rửa mặt mà không tẩy trang được không?

Có nên rửa mặt trước khi tẩy trang? Nhiều bạn nghĩ rằng rửa mặt bằng nước hay chỉ sử dụng sữa rửa mặt là hoàn toàn thay thế nước tẩy trang vì đã làm sạch da. Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt mà không tẩy trang sẽ gây bít lỗ chân lông bởi khi làn da tiết ra bã nhờn sẽ gây viêm nhiễm, và hình thành mụn, đây cũng là nguyên nhân khiến làn da bị lão hoá sớm. 

Bạn không nên chỉ rửa mặt mà không tẩy trang nhé. Thay vào đó, sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt. Bởi công dụng của nước tẩy trang và sữa rửa mặt hoàn toàn khác nhau:

  • Nước tẩy trang: Có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, hạt phấn bám vào lỗ chân lông. Sau khi sử dụng nước tẩy trang sẽ để lại lớp dầu thừa trên da. Vì thế, sau khi tẩy trang bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt.
  • Sữa rửa mặt: Chỉ làm sạch bụi bẩn, không có tác dụng làm sạch sâu và trung hòa lớp trang điểm như nước tẩy trang. Sản phẩm sử dụng sau bước tẩy trang.

Xem thêm: Tẩy trang trước hay tẩy tế bào chết trước? 

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt mà không tẩy trang sẽ gây bít lỗ chân lông

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt mà không tẩy trang sẽ gây bít lỗ chân lông

Có nên rửa mặt bằng nước trước khi tẩy trang?

Trước khi tẩy trang bạn nên làm ướt da mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Bạn có thể rửa mặt sơ qua nước lạnh hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước ấm sau đó lau nhẹ nhàng tại vùng da mắt, dọc vùng sống mũi rồi lau tiếp đến các vùng da khác trên mặt. Việc làm ướt mặt bằng nước trước khi tẩy trang giúp làm ẩm da mặt cũng như việc tẩy trang dễ dàng hơn và làm hạn chế làm tổn thương làn da. 

Nên tẩy trang trước hay sau khi tắm 

Để đảm bảo hiệu quả làm sạch và dưỡng da an toàn, bạn nên thực hiện bước tẩy trang da trước khi tắm để giúp làn da dễ “thở” hơn. Tốt nhất là sau khi gội đầu xong bạn sẽ tiến hành làm sạch da.

Có cần tẩy trang sau khi dùng kem dưỡng không?

Cho dù bạn không trang điểm mà chỉ sử dụng kem dưỡng da, hay kem chống nắng thôi thì bạn vẫn cần phải tẩy trang mỗi ngày nhé. Tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm, thông thoáng tận sâu lỗ chân lông. Làn da được làm sạch sẽ dễ thở hơn sẽ không gây mụn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và cần thiết về tẩy trang đúng cách và sự cần thiết của việc tẩy trang trong bước chăm sóc da. Ngoài việc tẩy trang đúng cách thì việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da sẽ phát huy tối đa tác dụng làm sạch da. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn dòng tẩy trang nào phù hợp với làn da của mình, bạn hãy tham khảo ngay nước tẩy trang M.O.I. Sản phẩm lần đầu tiên được nghiên cứu và phát triển tại pháp với các nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu

Nước tẩy trang M.O.I với công nghệ Micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Với độ pH 5.5 dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment. Sản phẩm dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay bên dưới bài viết hoặc mua hàng tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics nhé!