Tẩy trang là bước đầu tiên giúp làm sạch da mặt cũng như các vùng da nhạy cảm như da môi, mắt. Sử dụng nước tẩy trang có làm mỏng da hay không? Nước tẩy trang có bào mòn da khiến làn da bị cháy nắng? Sự thật như thế nào, hãy cùng chuyên mục Chăm sóc da tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Công dụng của nước tẩy trang chắc hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi nước tẩy trang có làm mỏng da thì cần xem xét về bảng thành phần sản phẩm.

Da mặt mỏng là gì?

Làn da có cấu tạo 3 lớp: 

  • Lớp hạ bì: Lớp da nằm ở dưới cùng, được tạo thành từ chất béo, các mô và tuyến mồ hôi.
  • Lớp trung bì: Lớp da nằm ở giữa, chứa các dây thần kinh và có chức năng cung cấp máu.
  • Lớp biểu bì: Đây là lớp da nằm ở trên bề mặt, đóng vai trò là rào chắn trước tác động của môi trường như khói, bụi, lớp mỹ phẩm trang điểm.

Làn da bị mỏng là khi lớp biểu bì không được dày như bình thường, lớp hạ bì chứa ít chất béo. Vì những điều này khiến cho làn da dễ dàng bị tổn thương.

nước tẩy trang có làm mỏng da

Làn da mỏng xuất hiện nhiều sợi tĩnh mạch nổi trên da, ửng đỏ

Dấu hiệu nhận biết da mặt mỏng

Khi sử dụng mỹ phẩm có tác dụng phụ làm mỏng da hay bào mòn làn da, cách nhận biết vô cùng dễ dàng. Nếu da mặt bị mỏng bạn dễ dàng nhìn thấy các sợi tĩnh mạch nổi trên da. Làn da mặt mỏng nên rất dễ bị bầm hoặc bị kích ứng, ngứa, rát khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp.

Nước tẩy trang có làm mỏng da không?

Nếu bạn có làn da mỏng rất dễ nhạy cảm khi sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là nước tẩy trang. Mặc dù trong thành phần nước tẩy trang có chứa cồn nhưng hàm lượng vừa đủ và không làm mỏng da. Để đảm bảo an toàn bạn có thể lựa chọn sử dụng dầu tẩy trang.

sử dụng nước tẩy trang kém chất lượng làm mỏng da

Nước tẩy trang chất lượng không làm mỏng da

Trường hợp làn da bị rát, nổi mẩn đỏ, làm mỏng da sau khi sử dụng nước tẩy trang là vì bạn đang dùng sản phẩm kém chất lượng. Bởi nước tẩy trang kém chất lượng có chứa hàm lượng chất tẩy cao, hoạt chất hoạt động mạnh nên tẩy sạch lớp vảy sừng trên bề mặt da khiến làn da bị mỏng. 

Xem thêmNước tẩy trang bị đục có xài được nữa hay không?

Những sai lầm khi chọn nước tẩy trang có thể làm mỏng da

Chọn sản phẩm không phù hợp với làn da

Các sản phẩm nước tẩy trang kém chất lượng gây ra nhiều tác hại đối với làn da của bạn. Một số loại mà thành phần chứa chất tẩy tế bào chết mạnh khiến làn da bị mỏng, yếu dẫn đến dễ dàng bắt nắng. Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp với làn da dẫn đến nhiều tác hại xấu, gây ngứa rát, kích ứng.

Bạn nên hiểu rõ loại da của mình để lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp, cũng như vùng da mắt và môi phải dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. 

chọn nhầm sản phẩm nước tẩy trang kém chất lượng sẽ gây mỏng da

Tẩy trang quá mạnh khiến da tổn thương

Nồng độ cồn trong nước tẩy trang quá mạnh

Trong thành phần nước tẩy trang đa số đều chứa cồn để làm sạch bụi bẩn, cặn trang điểm. Cồn là một chất tẩy rửa mạnh nếu sử dụng nhiều thì sẽ làm làn da bị bào mòn, mỏng manh hơn. Không chỉ ở sản phẩm kém chất lượng mới có nồng độ cồn mạnh mà ngay sản phẩm chính hãng cũng chứa cồn. Nếu sau lần đầu sử dụng bạn cảm thấy làn da bị khô, ngứa hãy thay đổi loại nước tẩy trang khác có nồng độ cồn thấp hơn. 

Xem thêmNước tẩy trang không cồn - Bất chấp cho mọi làn da

Hậu quả khi dùng nước tẩy trang kém chất lượng 

Ngoài việc sử dụng nước tẩy trang kém chất lượng gây hỏng da thì sản phẩm còn mang đến nhiều hậu quả xấu.

Phá hủy tế bào da

Các dòng sản phẩm nước tẩy trang kém chất lượng chứa nồng độ chất tẩy rửa cao sẽ gây phá huỷ các tế bào da. Nếu bạn sử dụng nhiều lần sẽ gây phá vỡ hàng rào chức năng bảo vệ của làn da và làm mất cân bằng độ pH gây nên tình trạng làn da thiếu dầu và chất hydrat. Từ đó làn da tiết ra nhiều bã nhờn.

Làm khô da

Sản phẩm tẩy trang kém chất lượng chúa chất tẩy rửa, chứa cồn làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da gây khô da. Khi thấy làn da bị căng, khô rát thì dừng ngay việc sử dụng nước tẩy trang đi nhé.

Gây lão hóa da

Hàm lượng chất tẩy rửa cao gây tổn hại và phá huỷ tế bào da. Làn da bị tổn thương nghiêm trọng, làm mất đi lượng collagen từ đó chính là nguyên nhân tạo nhiều nếp nhăn và gây nên tình trạng lão hoá da.

Ảnh hưởng đến vùng da mắt và môi

Vùng da mắt, môi rất mỏng, nhạy cảm nhưng khi sử dụng nhầm sản phẩm nước tẩy trang kém chất lượng sẽ làm bào mòn da. Làn da mắt, môi bị tổn thương sẽ hình thành nếp nhăn, da bị khô, nứt nẻ và nổi mẩn đỏ, lâu ngày sẽ gây lão hoá da.

Chọn tẩy trang phù hợp với mắt và môi

Nước tẩy trang kém chất lượng gây bào mòn, và nguyên nhân hình thành lão hoá da

Cách chọn nước tẩy trang đúng để tránh làm mỏng da

Với những hậu quả nghiêm trọng khi lựa chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng làm mỏng da thì bạn hãy áp dụng ngay cách chọn nước tẩy trang đúng dưới đây để vừa làm sạch da mà không lo gây hại cho da.

  • Thành phần: Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang với thành phần không chứa cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt.
  • Độ pH: Chỉ nên sử dụng nước tẩy trang có độ pH dịu nhẹ, độ pH = 5.5 phù hợp với mọi loại da, đặc biệt phù hợp với làn da đang treatment.
  • Sự tiện lợi: Sản phẩm nước tẩy trang phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm, da mụn, da treatment. Và dùng được cho cả vùng da môi, mắt. 

Cách sử dụng nước tẩy trang an toàn không gây hại cho da

Dù là người mới bắt đầu hay người thường xuyên sử dụng nước tẩy trang, chỉ khi biết cách sử dụng đúng sẽ an toàn và không sợ gây hại cho da. Dưới đây là cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách bạn nên áp dụng nhé!
  • Bước 1: Rửa mặt trước khi sử dụng nước tẩy trang để giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da, cặn trang điểm. 
  • Bước 2: Lắc đều lọ nước tẩy trang trước khi sử dụng.
  • Bước 3: Lấy một lượng nước tẩy trang vừa đủ để thấm ướt bông tẩy trang hoặc rót nước tẩy trang ra lòng bàn tay.
  • Bước 4: Thoa đều nước tẩy trang hoặc lau bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang lên vùng da mặt và cổ, tránh vùng mắt.
  • Bước 5: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút để nước tẩy trang làm sạch sâu hơn.
  • Bước 6: Rửa sạch mặt lại bằng nước sạch để giúp loại bỏ các tạp chất và dư lượng của nước tẩy trang trên da.
  • Bước 7: Lau khô da mặt với khăn mềm hoặc vải mềm.

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết giúp bạn biết cách lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp, cũng như tự trả lời câu hỏi nước tẩy trang có làm mỏng da không? Chúc bạn lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang ưng ý và cải thiện làn da của mình. Nếu bạn đang bâng khuâng tìm kiếm một sản phẩm nước tẩy trang với thành phần lành tính, bạn hãy tham khảo sản phẩm nước tẩy trang M.O.I thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm với thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như dầu olive, chiết xuất hạt nho, hoa cúc, hoa atiso, nhân sâm với công dụng nuôi dưỡng làn da và dùng được cho các vùng da nhạy cảm như mắt, môi.

Nước tẩy trang M.O.I với công nghệ Micellar tiên tiến làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Thành phần không chứa cồn, không parabel, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy da sạch mà không hề khô căng. Ngoài ra, bạn có thể dùng kèm với bông tẩy trang M.O.I mềm mịn để không làm tổn thương da trong quá trình tẩy trang.

Bạn có thể trải nghiệm và mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra bạn có thể đặt hàng trực tiếp bằng cách nhấn vào sản phẩm ngay bên dưới bài viết để trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics ngay hôm nay.