Tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Trong quá trình tẩy trang thì không thể thiếu bông tẩy trang. Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta không may mắn có sẵn bông tẩy trang khi cần làm sạch da. Vậy trong tình huống không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế? 

Nếu bạn không biết không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế thì bài viết sau chính là dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay về những phương pháp có thể thay thế bông tẩy trang bạn nhé!

Tại sao cần phải tẩy trang?

Tẩy trang là bước chăm sóc da quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da. Trong suốt một ngày, da chúng ta phải tiếp xúc với nhiều yếu tố từ môi trường như bụi bẩn, khói bụi và ô nhiễm. Đặc biệt, nếu bạn trang điểm thì lớp trang điểm này sẽ tạo ra một "lớp màng" ngăn cản da hô hấp và giữ chặt các chất ô nhiễm, bụi bẩn trên mặt da. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da bị tắc nghẽn, mụn và viêm nhiễm.

Việc tẩy trang hằng ngày giúp loại bỏ chất bẩn và trang điểm, giúp da luôn sạch khỏe. Không chỉ vậy, tẩy trang giúp cải thiện việc hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. Khi da được làm sạch, các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng da sẽ dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng hơn. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của quy trình chăm sóc da, giúp da bạn luôn mềm mịn, tươi sáng và khỏe mạnh.

Tại sao cần phải tẩy trang?

Tẩy trang là một bước làm sạch da quan trọng

Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Nếu chuẩn bị làm sạch da nhưng không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế là tốt nhất? Một số biện pháp “chữa cháy” mà bạn có thể cân nhắc bao gồm:

Sử dụng tay để tẩy trang

Trong trường hợp không có sẵn bông tẩy trang, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tay để tẩy trang. Đầu tiên, hãy làm ẩm tay và mặt với nước ấm. Sau đó, thoa một lượng dầu tẩy trang hoặc sữa tẩy trang lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn rồi rửa sạch lại với nước. Tuy nhiên, với phương pháp dùng tay để thay thế cho bông tẩy trang, bạn không thể áp dụng khi dùng nước tẩy trang.

Xem thêm: Bông tẩy trang vi sợi có gì tốt so với các loại bông tẩy trang khác?

Sử dụng khăn mềm không xơ

Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế? Một loại khăn mềm không xơ, không thô ráp như khăn bông hoặc khăn mặt, có thể thay thế bông tẩy trang. Sử dụng khăn như một miếng bông tẩy trang bình thường, thấm bông với nước tẩy trang và lau sạch các lớp kem chống nắng, lớp trang điểm, bụi bẩn... trên da. 

Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế

Có thể dùng khăn mềm thay cho bông tẩy trang

Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng khăn đã được giặt sạch trước khi sử dụng để tránh vi khuẩn lây lan trên da. Và cần lưu ý dùng khăn mềm để tránh các sợi vải làm tổn thương da. 

Sử dụng máy rửa mặt

Máy rửa mặt là một công cụ chăm sóc da hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa một cách nhẹ nhàng mà không cần đến bông tẩy trang. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế thì có thể sử dụng sữa rửa mặt để “cứu nguy” cho làn da của mình.

Hãy chọn một loại máy rửa mặt có đầu bàn chải mềm mại, phù hợp với loại da của bạn. Thoa sữa rửa mặt lên mặt, sau đó sử dụng máy rửa mặt để massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước.

Xem thêm: Cách đắp toner bằng bông tẩy trang

Lưu ý khi sử dụng các phương pháp thay thế bông tẩy trang

Bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: “Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?”. Và để áp dụng các biện pháp thay thế bông tẩy trang, cần lưu ý:

  • Vệ sinh tay: Nếu bạn sử dụng tay để tẩy trang, hãy chắc chắn rằng tay bạn đã được rửa sạch trước khi tiếp xúc với da. Bạn cũng cần chú ý đến việc cắt ngắn móng tay để tránh làm tổn thương da.
  • Chọn khăn có chất vải mềm: Nếu bạn sử dụng khăn mềm để tẩy trang, hãy chọn loại khăn có chất vải mềm mại và không xơ. Đồng thời, khăn cần được giặt sạch và để khô tự nhiên trước khi sử dụng.
  • Dùng máy rửa mặt đúng cách: Máy rửa mặt dùng sao cho đúng? Khi sử dụng máy rửa mặt, hãy đảm bảo bạn đã đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Không sử dụng máy rửa mặt quá mạnh hoặc quá lâu trên một vùng da, điều này có thể làm tổn thương da.
  • Chọn phương pháp tẩy trang phù hợp: Việc chọn phương pháp thay thế phù hợp với loại da của mình cũng rất quan trọng. Ví dụ, nếu da bạn nhạy cảm, hãy tránh việc tẩy trang với khăn mặt nếu khăn không mềm mại. Hoặc nếu bạn có làn da dầu và trang điểm đậm, chỉ tẩy trang bằng tay có thể không làm sạch toàn bộ lớp trang điểm cũng như lượng dầu trên da.

Lưu ý khi sử dụng các phương pháp thay thế bông tẩy trang

Rửa tay trước khi dùng tay để tẩy trang 

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ của M.O.I Cosmetics, bạn đã tìm thấy được những phương án thay thế thích hợp khi không có bông tẩy trang và không còn băn khoăn không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế. Cần lưu ý rằng, dù thế nào đi nữa thì việc tẩy trang và làm sạch da vẫn là những bước vô cùng quan trọng.

Sau khi tẩy trang, hãy làm sạch da một cách tối ưu bằng cách rửa lại với sữa rửa mặt và dùng thêm toner để lau lại da, cân bằng độ pH cho da. Sau đó, đắp thêm mặt nạ để da sạch nhưng không bị khô căng. 

Bạn có thể lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc da DA BY M.O.I với những thành phần tự nhiên, an toàn và tốt cho da để dưỡng da sau khi tẩy trang:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Để làm sạch da, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu hơn. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.Isẽ giúp da thêm trắng sáng. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I: Mặt nạ bơ M.O.I là dòng mặt nạ tự nhiên, có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi và các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Vì thế, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I: Đây chính là dòng toner dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da với thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.