Viscose được xem là chất liệu cao cấp được sử dụng trong bông tẩy trang. Chất liệu này mềm mại, thoáng mát, giúp làm sạch tối ưu nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bông tẩy trang được các chị em dùng phổ biến nhưng nhiều người lại chưa biết được chất liệu được sử dụng để sản xuất bông tẩy trang là gì. Thực tế thì có rất nhiều các chất liệu khác nhau trong đó chất liệu viscose được dùng phổ biến và được đánh giá an toàn cho làn da. Để có thêm thông tin về chất liệu này bạn hãy cùng tham khảo bài chia sẻ của M.O.I Cosmetics sau đây nhé.

Viscose là vải gì?

Visose là một loại vải tơ bán tổng hợp

Visose là một loại vải tơ bán tổng hợp

Chất liệu viscose được xem là một loại vải tơ bán tổng hợp, sản xuất từ chất xơ của sợi cellulose trong các loại cây như: mía, tre, sồi, bạch đàn… Vải viscose có cấu trúc tương tự với vải cotton với đặc điểm rất thoáng mát, mềm mại được dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó phải kể đến là sản xuất bông tẩy trang.

Nguồn gốc của viscose

Chất liệu vải viscose có nguồn gốc từ châu Âu khoảng năm 1800 do giá của tơ tằm đắt đỏ nên các nhà sản xuất phải tạo ra loại vải tương tự để tiếp cận hơn với nhiều người tiêu dùng và từ đó vải viscose đã ra đời.

Cho đến năm 1892, loại vải viscose đã được cấp bằng sáng chế về quy trình sản xuất từ 3 nhà khoa học người Anh. Năm 1905 cho tới hiện nay loại vải này đã chính thức được sử dụng rộng rãi trên thị trường và sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Quy trình sản xuất viscose

Quy trình sản xuất chất liệu viscose được thực hiện theo đúng các bước như sau:

  • Bước 1: Xay nhuyễn cellulose với độ tinh khiết lên tới hơn 90%.

  • Bước 2: Hòa tan cellulose vừa xay nguyễn trong dung dịch natri hydroxit loại bỏ tạp chất và màu sắc giống màu nâu gỗ.

  • Bước 3: Ép bỏ đi những chất dư thừa của cellulose và tiến hành cắt thành những mảnh nhỏ.

  • Bước 4: Cho tiếp cellulose tiếp xúc với carbon disulfide được hòa tan trong natrihidroxit và ngâm chúng trong vài giờ.

  • Bước 5: Dung dịch sẽ được đẩy qua máy đùn sợi để tạo ra vải viscose. Vải này được ngâm trong axit sunfuric sau đó đặt kéo và rửa sạch.

  • Bước 6: Sợi vải sẽ được dệt thành khổ lớn theo nhu cầu cả các khách hàng.

Xem thêm: Vì sao bông tẩy trang organic được nhiều người chọn để chăm sóc da?

Đặc điểm của chất liệu viscose là gì?

Chất liệu viscose được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Trong đó được sử dụng trong việc sản xuất bông tẩy trang nhờ những đặc điểm nổi bật như:

  • Hấp thụ nước mồ hôi tốt mà không giữ nhiệt.

  • Chất liệu viscose là loại vải rất nhẹ, không tích điện, mềm mại và rất thoáng mát.

  • Vải viscose có thể không gây dị ứng, phù hợp cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm.

  • Vải rất bền vững đặc biệt khi ở trạng thái khô.

  • Độ co giãn của chất liệu viscose tốt.

Ứng dụng của chất liệu viscose

Ứng dụng của chất liệu viscose

Viscose được sử dụng để sản xuất ra bông tẩy trang

Nhờ những đặc tính nổi bật vượt trội mà chất liệu viscose được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau tiêu biểu như:

Ứng dụng trong lĩnh vực may mặc

Với nhiều đặc điểm nổi bật mà mức giá thành lại thấp nên được dùng trong lĩnh vực may mặc. Sử dụng vải viscose được dùng để tạo ra những bộ trang phục đẹp, sang trọng. Hơn hết, vải còn có thể sử dụng làm rèm cửa, khăn trải bàn hoặc ga giường.

Sử dụng làm bông tẩy trang

Một trong những ứng dụng của chất liệu viscose đó chính là được sử dụng làm bông tẩy trang nhờ khả năng hút ẩm tốt, mềm mại. Chất liệu viscose thường được thiết kế ở hai mặt của bông tẩy trang để giúp lấy đi những mỹ phẩm, bụi bẩn nhẹ nhàng và hiệu quả. 

Hơn nữa, chất liệu viscose rất an toàn nên có thể sử dụng cho mọi làn da mà không hề gây ra bất cứ kích ứng nào. Không chỉ sử dụng để tẩy trang mà những sản phẩm bông tẩy trang có chất liệu viscose có thể dùng làm lotion mask, dùng thay giấy thấm dầu hoặc thay khăn mặt đều được.

Xem thêm: Chẳng may không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Cách bảo quản sản phẩm làm từ chất liệu viscose

Cách bảo quản sản phẩm làm từ chất liệu viscose

Chất liệu vicose bảo quản đúng cách nơi khô ráo, thoáng mát
  • Nên bảo quản các sản phẩm với nhiệt độ phù hợp nơi khô ráo thoáng mát. 

  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

  • Đối với bông tẩy trang từ chất liệu viscose thì nên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng để đảm bảo không dùng sản phẩm quá hạn.

  • Bông tẩy trang từ chất liệu viscose cần bảo quản trong hộp và túi zip để tránh vi khuẩn xâm nhập vào.

  • Luôn tuân thủ kỹ lưỡng hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Kết luận

Như vậy, chất liệu viscose với rất nhiều ưu điểm nổi bật được sử dụng trong những sản phẩm bông tẩy trang chất lượng cao. Tiêu biểu như bông tẩy trang M.O.I sử dụng chất liệu viscose 100% ở 2 lớp bên ngoài và lớp giữa là bông cotton.

Nhờ sử dụng chất liệu viscose mà tạo ra độ thấm hút tốt, khả năng làm sạch cao không hề bị xù bông hay để lại xơ bông bám trên bề mặt da khi tẩy trang. Dù được thiết kế với 3 lớp nhưng viền bông được ép chặt không bị tách rời hay rách và có thể dùng tẩy trang ở cả hai mặt.

Sử dụng bông tẩy trang M.O.I bạn dễ dàng bảo quản bởi được thiết kế túi zip để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Đối với các chị em yêu thích làm đẹp, bông tẩy trang là rất cần thiết cho quá trình làm sạch và chăm sóc da. Vì vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn mua bông tẩy trang M.O.I ngay tại đây nhé!