Có nên dùng bông tẩy trang không? Nên lựa chọn loại nào phù hợp? Tẩy trang với bông tẩy trang hàng ngày có được không? Đây là những thắc mắc mà rất nhiều người đặt ra. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Trong thế giới với đa dạng các sản phẩm làm đẹp, bông tẩy trang đã là một công cụ phổ biến giúp loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn trên làn da. Tuy nhiên, có nên sử dụng bông tẩy trang không luôn được nhiều người đặt ra khi tìm kiếm cách tẩy trang sao cho hiệu quả nhất. Để trả lời cho câu hỏi này bạn nhất định phải tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Có nên dùng bông tẩy trang?

Có nên dùng bông tẩy trang?

Nên sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da hàng ngày

Câu trả lời là có bởi khi sử dụng bông tẩy trang đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Trước tiên phải kể đến đó là khả năng loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da một cách hiệu quả. Đồng thời, cũng giúp loại bỏ dầu nhờn dư thừa và tạp chất trên da, giúp da luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bông tẩy trang cũng mang lại sự tiện lợi và đơn giản trong quy trình làm sạch da, chăm sóc da hàng này. Bạn có thể dễ dàng sử dụng bông tẩy trang bằng cách thấm nước tẩy trang và nhẹ nhàng lau khuôn mặt giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi sử dụng bông tẩy trang nếu bạn không lựa chọn sản phẩm chất lượng thì có thể gây kích ứng da.

Xem thêm: Cách sử dụng toner không cần bông tẩy trang ai cũng thực hiện được

Có những loại bông tẩy trang nào trên thị trường

Có rất nhiều các sản phẩm bông tẩy trang khác nhau trên thị trường và bạn có thể lựa chọn những loại phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng như:

Bông tẩy trang tách lớp

Bông tẩy trang tách lớp là một trong những loại bông tẩy trang có thể tách thành những lớp mỏng để làm sạch da hoặc có thể dùng để đắp mặt nạ. Loại bông tẩy trang này cũng được lựa chọn nhiều bởi khả năng làm sạch và có nhiều công dụng khác nhau.

Bông tẩy trang nhiều lớp

Bông tẩy trang nhiều lớp đây là loại khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Loại bông tẩy trang này được thiết kế từ 3 lớp trở lên. Phần viền bông luôn được ép chặt giúp các lớp bông không bị tách rời và cũng không bị rách. Loại bông tẩy trang này có kết cấu bông thấm dàn đều, được làm bằng chất liệu tốt nên đảm bảo phù hợp với mọi làn da không hề gây kích ứng trên da.

Bông tẩy trang 1 lớp

Bông tẩy trang 1 lớp là sản phẩm được cấu thành chỉ từ 1 lớp. Bông tẩy trang thường được làm bằng cotton đảm bảo an toàn cho da. Đối với bông tẩy trang 1 lớp với hiệu quả tẩy trang không được tốt như với loại bông tẩy trang nhiều lớp. Tuy nhiên, rất phù hợp để dùng làm lotion mask.

Nên lựa chọn bông tẩy trang nào phù hợp với làn da

Nên lựa chọn bông tẩy trang nào phù hợp với làn da

Nên chọn những sản phẩm bông tẩy trang từ chất liệu tốt, phù hợp cho làn da

Khi chọn mua bông tẩy trang để làm sạch da bạn có thể lựa chọn bất cứ loại bông tẩy trang nào theo nhu cầu. Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số những vấn đề như sau để đảm bảo chọn được sản phẩm tốt không gây kích ứng cho da.

  • Chọn bông tẩy trang được làm từ chất liệu tốt như cotton, sợi không dệt viscose…. Tránh sử dụng những loại bông tẩy trang từ những chất liệu có thể gây kích ứng như polyester.

  • Chọn bông tẩy trang có độ mềm, không gây dính bông trên da để tránh làm tổn thương da đặc biệt đối với những bạn có làn da mụn hoặc da nhạy cảm.

  • Hãy thử nghiệm và đánh giá bông tẩy trang trên một vùng da nhất định để tìm ra loại phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Nên lựa chọn bông tẩy trang của những hãng uy tín, nổi tiếng trên thị trường.

So sánh bông tẩy trang với các hình thức tẩy trang khác

Ngoài việc sử dụng dùng bông tẩy trang để làm sạch, nhiều người lựa chọn tẩy trang bằng tay hoặc bằng khăn. Vậy, sử dụng loại nào đem lại hiệu quả hơn? Bạn hãy tham khảo những so sánh sau đây.

Tẩy trang bằng tay

Ưu điểm

  • Tiện lợi, dễ dàng thực hiện.

  • Tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua thêm những công cụ khác để tẩy trang như: bông tẩy trang, máy tẩy trang.

  • Dễ dàng kiểm soát được áp lực khi thực hiện tẩy trang lên da, đảm bảo sẽ không gây tổn thương hoặc kích ứng trên da.

Nhược điểm

  • Hiệu quả tẩy trang chưa được tốt. Các lớp trang điểm, bụi bẩn có thể không được làm sạch triệt để.

  • Tăng khả năng truyền nhiễm vi khuẩn từ tay nếu tay không được làm sạch trước thực hiện tẩy trang. 

Tẩy trang bằng khăn

Ưu điểm

  • Hiệu quả làm sạch tốt hơn so với phương pháp bằng tay.

  • Tiết kiệm chi phí khi khăn mặt có thể sử dụng nhiều lần chỉ cần giặt lại sau mỗi lần sử dụng.

  • Giúp mát xa mặt nhẹ nhàng để làn da được thư giãn, kích thích tuần hoàn máu.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng trên da nếu loại khăn mặt được làm từ chất liệu không an toàn.

  • Sử dụng khăn mặt cần phải được giặt sạch và làm khô đúng cách để tránh sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn.

  • Khăn mặt luôn có độ cứng nhất định do vậy có thể gây ra khó chịu với làn da bị kích ứng.

Như vậy, việc tẩy trang bằng tay hay bằng khăn mặt đều có những hạn chế nhất định và so với việc dùng bông tẩy trang là hiệu quả nhất. Bởi bông tẩy trang được thiết kế dành riêng cho việc tẩy trang, làm sạch da mặt. Với chất liệu an toàn cho da hỗ trợ làm sạch hiệu quả, phù hợp với mọi làn da mà không gây kích ứng.

Xem thêm: Nên dùng bông tẩy trang nào thì tốt cho da?

Giải đáp thắc mắc khi dùng bông tẩy trang

Giải đáp thắc mắc khi dùng bông tẩy trang

Nên sử dụng bông tẩy trang hàng ngày dù không trang điểm

Có nên dùng bông tẩy trang hàng ngày?

Dù bạn trang điểm hay không trang điểm thì vẫn nên sử dụng bông tẩy trang kết hợp với nước tẩy trang để làm sạch da mặt. Bởi bông tẩy trang không chỉ có tác dụng trong việc làm sạch những lớp trang điểm mà còn có tác dụng lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa trên da.

Khi không có bông tẩy trang nên tẩy trang bằng cách nào?

Không có bông tẩy trang dùng gì thay thế? Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng tẩy trang bằng tay hoặc khăn mặt. Tuy nhiên, nên vệ sinh tay sạch sẽ và chọn khăn mặt chất liệu mềm mại để tẩy trang, giúp tăng khả năng làm sạch, tránh lây nhiễm vi khuẩn trên tay.

Bông tẩy trang có phù hợp với mọi làn da?

Các sản phẩm bông tẩy trang hiện có trên thị trường thường phù hợp với mọi làn da khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để mua sản phẩm chất lượng, tránh mua những sản phẩm giả nhái trên thị trường.

Kết luận

Có nên dùng bông tẩy trang không? Dĩ nhiên bạn nên sử dụng để tăng hiệu quả làm sạch giúp quá trình chăm sóc da sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Song cần phải lựa chọn những loại bông tẩy trang chất lượng chính hãng trên thị trường đến từ những thương hiệu uy tín.

Trong số những sản phẩm tẩy trang có trên thị trường bạn có thể tham khảo lựa chọn bông tẩy trang M.O.I thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics uy tín, nổi tiếng trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Bông tẩy trang M.O.I được thiết kế có cấu trúc 3 lớp với chất liệu viscose và 1 lớp bông cotton ở giữa giúp làm sạch hiệu quả nhất. Kích thước miếng bông rất lớn 7 x 7.5cm và có thể kéo dãn để tăng diện tích sử dụng.

Chỉ cần 1 miếng bông cho 1 lần tẩy trang, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Với kết cấu các lớp bông được ép chặt không bị tách rời, không bị rách và sử dụng được cả hai mặt. Không chỉ tẩy trang mà bông tẩy trang M.O.I có thể làm lotion mask.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm bông tẩy trang chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín, giá thành phải chăng thì còn chần chờ gì nữa không chọn ngay bông tẩy trang M.O.I. Bạn có thể đặt mua hàng ngay tại đây nhé!