Bông tẩy trang là một sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ chăm sóc da của các chị em. Bông tẩy trang giúp làm sạch sâu và hỗ trợ chăm sóc da, nếu biết cách sử dụng cùng với các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến làn da trở nên mịn màng, chắc khỏe hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng bông tẩy trang lau mặt hiệu quả nhất qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Dùng bông tẩy trang lau mặt giúp làn da hạn chế việc bị tổn thương do ma sát, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

Vì sao nên dùng bông tẩy trang lau mặt?

Bông tẩy trang là sản phẩm giúp làm sạch da mặt hiệu quả với chị em. Không giống các loại khăn mặt thường thấy, bông tẩy trang có kết cấu mềm mại và không cần tốn nhiều sức chà xát trên da mặt thì vẫn giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên da. Khăn mặt truyền thống còn dễ tích tụ vi khuẩn còn bông tẩy trang thì có thể sử dụng một lần rồi bỏ đi nên rất an toàn với làn da.  

Hơn nữa, với thiết kế nhỏ gọn, bông tẩy trang rất tiện lợi để đem theo bên mình khi đi du lịch, công tác. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất với mọi cô gái trong quy trình chăm sóc da.

Nên chọn bông tẩy trang lau mặt thế nào?

Nên chọn bông tẩy trang lau mặt thế nào?

Lựa chọn bông tẩy trang cần quan tâm đến hình dáng, yếu tố, chất liệu,...

Khi chọn bông tẩy trang lau mặt, bạn nên cân nhắc các yếu tố sau đây:

  • Nên chọn các loại bông sợi cotton hoặc sợi tơ không tẩy trắng, không pha tạp chất, không có xơ, bụi bông để đảm bảo an toàn cho da

  • Kiểu dáng phù hợp với mục đích sử dụng, kết cấu thấm hút tốt, có độ đàn hồi giúp tăng hiệu quả chăm sóc da

  • Độ dày vừa đủ, có khả năng tích hợp nhiều công dụng như tẩy trang, lau toner, làm mặt nạ lotion,...

  • Thân thiện với môi trường, có khả năng phân huỷ

  • Giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền và chất lượng sản phẩm

Hướng dẫn cách dùng bông tẩy trang lau mặt 

Sử dụng bông tẩy trang làm sạch mặt

Để làm sạch da mặt bằng bông tẩy trang, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đổ nước tẩy trang lên miếng bông tẩy trang rồi từ từ thoa đều lên các vùng mắt, mũi, môi để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn. Với vùng khoé mắt bạn có thể thấm nước tẩy trang vào tăm bông để làm sạch tốt nhất. 

  • Bước 2: Tiếp tục dùng một miếng bông tẩy trang khác đã được thấm nước tẩy trang, lau dọc từ vùng trán xuống mũi rồi sang hai bên má một cách nhẹ nhàng. 

  • Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm còn tích tụ trên da.

Sử dụng bông tẩy trang để thấm toner

Hướng dẫn cách dùng bông tẩy trang lau mặt

Dùng bông tẩy trang để lau toner dưỡng ẩm cho làn da

Để dùng bông tẩy trang với toner, đầu tiên bạn hãy đổ toner ra bông tẩy trang. Sau đó từ từ lau nhẹ nhàng trên mặt để các dưỡng chất trong toner thẩm thấu đều vào da. Lưu ý không nên chà xát quá mạnh sẽ gây trầy xước và làm giảm hiệu quả chăm sóc da của toner.

Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để làm mặt nạ toner cấp ẩm cho da. Ngâm miếng bông tẩy trang trong toner khoảng 5 - 7 phút rồi từ từ đắp lên các vùng da lớn trên mặt như trán, hai bên má, mũi, cằm. Đắp khoảng 3 - 5 phút đến khi miếng bông hơi khô lại thì bỏ ra, vỗ nhẹ để các dưỡng chất ngấm sâu và nuôi dưỡng da. 

Xem thêm: Bông tẩy trang to: Tăng diện tích, tăng tác dụng

Lưu ý thao tác dùng bông tẩy trang lau mặt

Khi sử dụng bông tẩy trang lau mặt bạn cần đặc biệt chú ý không nên thao tác quá mạnh. Nhiều người cho rằng càng chà xát mạnh sẽ càng loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm tốt hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến da mặt bị trầy xước, tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây mụn và các vấn đề về da. Vì vậy bạn hãy thao tác hết sức nhẹ nhàng khi tẩy trang nhé.

Bên cạnh đó, tẩy trang quá nhanh cũng là một sai lầm phổ biến khiến làn da của các chị em ngày càng xấu đi. Việc tẩy trang quá nhanh sẽ khiến các lớp trang điểm, kem chống nắng hay bụi bẩn không được lấy sạch ra khỏi da, tích tụ trong lỗ chân lông gây nên các nốt mụn viêm. 

Lời kết 

Trên đây là những hướng dẫn để bạn chọn lựa và biết cách dùng bông tẩy trang lau mặt hiệu quả nhất, giúp cho làn da luôn mịn màng, khoẻ mạnh. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại bông tẩy trang phù hợp với làn da và nhu cầu của bản thân.

Nếu còn chưa biết nên chọn bông tẩy trang loại nào thì hãy thử ngay bông tẩy trang M.O.I cao cấp. Với thiết kế 3 lớp bông mềm mịn, khả năng thấm hút và làm sạch da cực tốt, bông tẩy trang M.O.I chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chăm sóc da tuyệt vời nhất. 

Bông tẩy trang M.O.I nổi bật với cấu trúc 3 lớp, sử dụng hiệu quả lớp sợi không dệt viscose và bông cotton giữa. Kích thước siêu lớn, có thể sử dụng 2 mặt và độ co giãn tăng diện tích sử dụng. Sợi bông mềm mịn, không bụi lông, và thiết kế túi zip tiện lợi giúp bảo quản hiệu quả.

Bông tẩy trang M.O.I hiện đang được bán trên website và tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics. Nhanh tay đặt mua sản phẩm này để được hưởng những chính sách giá ưu đãi hấp dẫn nhất.