Bông tẩy trang được sử dụng để làm sạch da và bổ sung toner cấp ẩm cho da, giúp làn da trở nên mềm mịn và khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại bông tẩy trang khác nhau khiến người dùng hoang mang không biết nên chọn loại nào và sử dụng như nào cho đúng. Đừng lo vì bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách nhất để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

Cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách không chỉ giúp làn da được chăm sóc tốt nhất mà còn giúp tiết kiệm mỹ phẩm và thời gian chăm sóc da. 

Các loại bông tẩy trang và kết cấu 

Bông tẩy trang hình tròn

Các loại bông tẩy trang và kết cấu

Bông tẩy trang hình tròn được nhiều người ưa chuộng sử dụng

Đây là dạng bông tẩy trang rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Loại bông này thường được ép chặt lớp bông ở giữa, bên ngoài là lớp vỏ siêu mỏng và mềm nên có độ chắc chắn cao, khả năng giữ chất lỏng tốt, thích hợp dùng để tẩy trang, rửa mặt hoặc thấm toner. 

Bông tẩy trang hình chữ nhật dạng túi

Dạng bông tẩy trang này thường được sản xuất bởi các hãng mỹ phẩm cao cấp với mức giá tương đối cao. Bông tẩy trang dạng túi này có độ nén rất chắc chắn, miếng bông dày dặn với chất liệu mềm, khả năng giữ chất lỏng tốt và không bị xơ bông. 

Bông tẩy trang hình chữ nhật không viền gấp

Loại bông này có giá thành tương đối rẻ, thường được làm với chất liệu là vải không dệt, độ mịn kém, dễ gây đau rát da. Miếng bông rất mỏng và cũng rất nhanh bị xơ khi tiếp xúc với nước, do đó có thể dùng để làm mặt nạ toner.

Bông tẩy trang hình chữ nhật có viền gấp

Đây là loại bông tẩy trang có thiết kế bắt mắt với mặt vải bên ngoài mềm mại, được ép bông dày bên trong rồi gập lại ở viền. Bông tẩy trang dạng này có khả năng thấm hút, giữ chất lỏng tốt nên được nhiều người lựa chọn để dùng hàng ngày. 

Cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách

Bông tẩy trang có thể sử dụng cho mọi loại da mặt, điều quan trọng là bạn cần chọn loại bông tẩy trang phù hợp với nhu cầu và thực hiện theo đúng các bước tẩy trang chuẩn sau đây:

  • Bước 1: Đổ nước tẩy trang để làm ướt miếng bông

  • Bước 2: Từ từ dùng miếng bông lau mặt nhẹ nhàng, miết nhẹ theo chiều từ dưới lên để tránh làm da bị chảy xệ. Với vùng mắt, cánh mũi, khoé môi bạn có thể kết hợp thêm tăm bông để làm sạch.

  • Bước 3: Dùng sữa rửa mặt để mát xa trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch mặt với nước. 

Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn hãy dùng bông tẩy trang để thấm toner làm sạch và cấp ẩm cho da. Đổ toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ toàn bộ gương mặt, bạn có thể lau cả phần cổ và tai. Lưu ý thao tác thật nhẹ nhàng, không chà xát mạnh để tránh gây trầy xước da. 

Cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách

Dùng bông tẩy trang lau toner để cấp ẩm cho da

Một cách sử dụng bông tẩy trang thường thấy khác đó là dùng làm lotion mask. Cách làm này giúp da được bổ sung độ ẩm tức thì để có một lớp trang điểm hoàn hảo nhất. Để thực hiện bạn hãy nhúng bông tẩy trang vào lotion rồi đắp lên da như mặt nạ trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó bạn lấy bông ra lau đều toàn bộ gương mặt rồi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. 

Sai lầm khi dùng bông tẩy trang

Bảo quản không đúng cách 

Bông tẩy trang nếu không được bảo quản tốt sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, khi sử dụng trên da có thể gây kích ứng hoặc nổi mụn. Tuyệt đối không để bông tẩy trang ngoài không khí mà nên bảo quản trong hộp hoặc túi zip được đóng kín. 

Chọn bông tẩy trang không đúng 

Nên chọn các loại bông tẩy trang mềm mại, có tính thấm vừa phải với độ dày khoảng 0,3cm để đạt hiệu quả làm sạch cao nhất mà không gây tổn thương da. Bạn cũng cần chọn bông tẩy trang đúng theo mục đích để sản phẩm phát huy tối đa công dụng.

Nếu bạn muốn tẩy trang thì hãy chọn bông tẩy trang hình tròn hoặc hình chữ nhật gấp viền vì các loại này dày dặn, chắc chắn và không gây rát da. Còn nếu bạn sử dụng bông tẩy trang để làm mặt nạ lotion thì có thể chọn loại hình chữ nhật không gấp hoặc bông tẩy trang dạng túi.

Không quan tâm chất liệu rẻ là được

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bông tẩy trang với mức giá đa dạng. Nhiều người có quan điểm bông tẩy trang chỉ dùng một lần nên không cần đầu tư loại đắt tiền và lựa chọn những loại giá rẻ. Tuy nhiên, bông tẩy trang giá rẻ thường có chất lượng thấp, chất liệu không mềm mịn dễ khiến làn da bị tổn thương. 

Dù chỉ dùng một lần nhưng bạn hãy quan tâm đến chất liệu, ưu tiên các loại bông tẩy trang tự nhiên, không có xơ bông để đảm bảo an toàn cho da bạn nhé. 

Xem thêm: Bông tẩy trang dùng được mấy lần? Cách chọn bông tẩy trang an toàn

Lời kết

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn biết cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách để chăm sóc da hiệu quả nhất. Nếu muốn tìm một loại bông tẩy trang chất lượng tốt với giá thành phải chăng thì bông tẩy trang M.O.I chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bông tẩy trang M.O.I với cấu trúc bông xốp 3 lớp mềm mịn giúp thấm hút tốt dung dịch, dễ dàng làm sạch da mà không để lại bụi bông và xơ bông bám trên mặt. Kích thước miếng bông siêu lớn có thể sử dụng được cả 2 mặt, có khả năng kéo giãn tăng diện tích sử dụng giúp tiết kiệm tối đa các sản phẩm tẩy trang, toner. Sản phẩm cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da. 

Bạn có thể mua bông tẩy trang M.O.I tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng trên toàn quốc, hoặc bạn cũng có thể đặt mua ngay tại đây để được giao hàng tận nơi.