Bông tẩy trang to có diện tích lớn hơn nên mang lại nhiều lợi ích hơn. Đặc biệt, các dòng sản phẩm này giúp loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả hơn mà ít tốn thời gian và công sức. 

Bông tẩy trang to có lợi ích gì? Cách sử dụng và những lưu ý khi dùng bông tẩy trang bản to như thế nào? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc sử dụng bông tẩy trang to

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng bông tẩy trang to:

Hiệu quả trong việc loại bỏ lớp trang điểm

Bông tẩy trang to mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ lớp trang điểm theo nhiều cách khác nhau. Theo đó, các sản phẩm này có thể tăng khả năng hấp thụ và loại bỏ các chất lưu lại trên da, đồng thời giúp làm sạch da hiệu quả, cụ thể như sau:

  • Khả năng hấp thụ tốt và loại bỏ được nhiều chất lưu lại trên da: Với chất liệu và cấu trúc đặc biệt, bông tẩy trang dạng to có khả năng hấp thụ tốt hơn. Chúng có thể “nắm bắt” và giữ chặt các chất trong mỹ phẩm, bụi bẩn và dầu thừa trên da, giúp làm sạch da hiệu quả. 
  • Độ mịn và khả năng làm sạch hiệu quả: Bông tẩy trang bản to thường được làm từ chất liệu mềm mịn, có cấu trúc khít và chất lượng tốt. Điều này giúp chúng có độ mịn cao, không gây tổn thương hay làm trầy xước da khi sử dụng. Sự mịn màng của bông tẩy trang bản to giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng và êm dịu. Do diện tích lớn hơn so với bông tẩy trang thông thường, bông tẩy trang bản to có khả năng làm sạch hiệu quả hơn.

Tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tẩy trang

Bông tẩy trang to còn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình tẩy trang, cụ thể như sau:

  • Số lần lau ít hơn: Vì có diện tích lớp hơn nên bạn chỉ cần ít bông tẩy trang và thực hiện ít động tác hơn là đủ để lau sạch lớp trang điểm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn trong quá trình tẩy trang.  
  • Khả năng loại bỏ lớp trang điểm dày chỉ trong một lần lau: Bông tẩy trang dạng to được thiết kế để giữ nhiều sản phẩm tẩy trang hơn. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm tẩy trang được phân phối đều trên bề mặt da và có thể thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ chất bẩn, lớp trang điểm dày chỉ trong một lần lau.

Tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tẩy trang

Bông tẩy trang to giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi tẩy trang.

Cách sử dụng bông tẩy trang to

Theo đó, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da theo các bước sau:

Tẩy trang

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để tẩy trang, kể cả nước tẩy trang, dầu tẩy trang hay bông tẩy trang thì bạn đều phải đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp với da và yêu cầu cá nhân. Sau đó, để tẩy trang, bạn hãy thấm sản phẩm tẩy trang vào lòng của miếng bông tẩy trang. Bạn hãy cố gắng dàn đều lượng sản phẩm trên bông tẩy trang để không lãng phí diện tích của bông. 

Cuối cùng, bạn dùng bông đã thấm sản phẩm tẩy trang để lau nhẹ nhàng khắp mặt. Nếu đã lau hết mặt, bạn có thể lau xuống phần cổ. Trong trường hợp trang điểm dày và cảm thấy một lần vẫn chưa đủ để loại bỏ hết lớp trang điểm, bạn có thể dùng một miếng bông mới, thấm sản phẩm tẩy trang và lau thêm một lần nữa.

Xem thêm: Cách làm bông tẩy trang tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Đắp lotion/đắp toner

Sau khi tẩy trang, bạn có thể thực hiện bước đắp lotion hoặc đắp toner để giúp dưỡng ẩm, làm dịu và cân bằng da. Theo đó, để đắp lotion hoặc đắp toner lên da, bạn hãy làm theo các bước sau:

Đổ một lượng vừa đủ lotion hoặc toner lên bông tẩy trang, cố gắng để dàn đều sản phẩm và không nên để bông quá ẩm nhằm tránh lotion/toner chảy ra ngoài và dính vào mắt, mũi hoặc miệng

Đắp bông tẩy trang đã thấm lotion, toner vào các vùng da đã làm sạch, lưu ý nên tập trung vào các vùng da như trán, cằm, má…

Để yên trong khoảng 3 - 5 phút rồi gỡ bông tẩy trang ra và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang to

Khi sử dụng bông tẩy trang to, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Chọn loại sản phẩm phù hợp với da: Nếu bạn nghĩ chỉ cần chọn sản phẩm tẩy trang, chăm sóc da phù hợp mà không cần quá quan tâm đến bông tẩy trang thì đó là một sai lầm. Bởi bông tẩy trang cũng có thể tiếp xúc với da và nếu không lựa chọn sản phẩm phù hợp thì vẫn gây ảnh hưởng đến da. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm bông tẩy trang to mềm mịn để không gây tổn thương hay làm trầy xước da khi sử dụng. 
  • Không kéo, căn chỉnh quá mức làm tổn thương da: Da mặt là vùng da nhạy cảm, nên tác động nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da hoặc gây kích ứng. Thay vì kéo hoặc căn chỉnh, bạn hãy lau qua da một cách nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn.
  • Sử dụng nhẹ nhàng và không gây áp lực lên da: Khi sử dụng bông tẩy trang to, hãy đảm bảo dùng nhẹ nhàng và không gây áp lực lên da. Áp lực quá mạnh có thể làm tổn thương, kích ứng và rối loạn cấu trúc da. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang to

Bạn nên lựa chọn loại bông tẩy trang phù hợp với da.

Kết luận

Bông tẩy trang to có diện tích lớn hơn nên mang lại nhiều lợi ích hơn, đặc biệt trong việc loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả mà tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình tẩy trang. Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm bông tẩy trang có kích thước to, hãy thử ngay dòng sản phẩm bông tẩy trang của M.O.I Cosmetics. Theo đó, sản phẩm bông tẩy trang M.O.I Cosmetics có những ưu điểm như:

  • Dòng sản phẩm có kích thước miếng bông lớn nhất trên thị trường hiện nay (7x7.5cm)
  • Bông dày, xốp với cấu trúc 3 lớp gồm 2 lớp sợi không dệt viscose 100% bên ngoài và 1 lớp bông cotton ở giữa
  • Chỉ cần 1 miếng bông cho 1 lần tẩy trang hoặc dùng nước hoa hồng
  • Sợi bông mềm mịn, thấm hút tốt, dễ dàng làm sạch da
  • Không chứa bụi bông, không xù bông và không để lại xơ bông bám trên mặt
  • Sử dụng được cả 2 mặt, có khả năng kéo giãn để tăng diện tích sử dụng thêm 20%, tiết kiệm tối đa công năng
  • Phù hợp để đắp lotion hoặc toner

Bạn có thể đến các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc vào link bên dưới để mua ngay sản phẩm nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I 250ml và được tặng bông tẩy trang dùng thử nhé.