Đắp mặt nạ là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, giúp da hấp thụ được những dưỡng chất thiết yếu để trở nên mềm mịn, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết nên đắp mặt nạ sau bước nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ thông tin giúp các bạn tìm hiểu về quy trình đắp mặt nạ đúng chuẩn giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo nhất.

Đắp mặt nạ sau bước nào phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Thông thường, mặt nạ được sử dụng sau khi bạn đã thực hiện các bước làm sạch da và trước khi bước vào các bước chăm sóc da chuyên sâu.

Đắp mặt nạ sau bước nào?

Đắp mặt nạ sau bước nào

Đắp mặt nạ sau bước nào là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

Rửa mặt

Bước quan trọng đầu tiên trước khi đắp mặt nạ chính là tẩy trang và rửa mặt. Dù bạn sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào thì cũng cần làm sạch da để tránh bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Các bước thực hiện làm sạch da gồm:

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt
  • Bước 2: Rửa qua mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông
  • Bước 3: Thoa đều sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt rồi thoa lên da
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng trong 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh, sau đó thấm khô bằng khăn bông.

Tẩy da chết

Để giúp da mặt hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn thì các bạn hãy kết hợp tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần. Sử dụng sản phẩm tẩy da chết hoặc scrub nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn. Khi tẩy da chết nên massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến da.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ mang đến cho da những công dụng nổi bật như:

  • Giúp da loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và dầu thừa nằm sâu trong lỗ chân lông. Nhờ vậy mà làn da trở nên sạch sẽ, lỗ chân lông cũng thông thoáng và mịn màng hơn
  • Bổ sung dưỡng chất giúp da được nuôi dưỡng khỏe mạnh, tươi tắn và rạng ngời hơn
  • Hỗ trợ làm trắng da, điều trị thâm nám, sạm, giúp da đều màu hơn
  • Cấp ẩm, cấp nước cho da để da luôn căng mướt và mềm mịn
  • Đắp mặt nạ còn giúp da được thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng

Tùy vào từng loại mặt nạ mà bạn có thể quyết định xem sẽ nên đắp mặt nạ sau bước nào.

  • Nếu dùng mặt nạ giấy, mặt nạ gel, mặt nạ đất sét,... thì bạn hãy đắp mặt nạ sau khi làm sạch da và trước các bước còn lại trong quy trình chăm sóc da
  • Nếu sử dụng mặt nạ ngủ thì nên đắp nó cuối cùng, sau khi đã thực hiện hết các bước chăm sóc da khác.

Nên đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau khi loại bỏ hoàn toàn mặt nạ, hãy massage và vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu vào da trong 1 - 2 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Tiếp tục quá trình chăm sóc da bằng việc sử dụng toner, serum, kem dưỡng.

Đắp mặt nạ đất sét sau bước nào? Đắp mặt nạ giấy sau bước nào?

Trước khi tìm hiểu xem nên đắp mặt nạ đất sét và mặt nạ giấy sau bước nào thì bạn cần hiểu rõ công dụng của 2 loại mặt nạ này. Mặt nạ đất sét có công dụng hút nhờn, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, giúp da thải độc. Còn mặt nạ giấy thường để cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da.

Theo các chuyên gia da liễu, với mặt nạ đất sét và mặt nạ giấy, bạn có thể sử dụng ở sau bước làm sạch da. Có nghĩa là bạn có thể sử dụng 2 loại mặt nạ này sau khi tẩy trang và rửa mặt, sau đó mới chuyển sang các bước dưỡng da như toner, serum, kem dưỡng.

Xem thêm: Đắp mặt nạ đúng cách: Bí quyết giúp da căng bóng, mịn màng

Làm sao để hình thành thói quen đắp mặt nạ?

Làm sao để hình thành thói quen đắp mặt nạ

Xác định mục tiêu và lên lịch để hình thành thói quen đắp mặt nạ thường xuyên

Với người chưa có thói quen đắp mặt nạ, cần bắt đầu xây dựng cho mình thói quen này để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Bước đầu tiên là các bạn cần xác định mục tiêu đắp mặt nạ của mình là gì: để dưỡng trắng da, để làm sạch dầu nhờn, để cấp ẩm cho da,...

Sau khi đã có được mục tiêu, bạn hãy xây dựng lịch trình đắp mặt nạ cho phù hợp với làn da. Dù là loại mặt nạ nào thì bạn cũng chỉ nên sử dụng với tần suất 2 - 3 lần/tuần. Bạn có thể kết hợp dùng các loại mặt nạ với nhau để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Ví dụ 1 tuần có 3 buổi bạn đắp mặt nạ thì có thể để 2 buổi đắp mặt nạ giấy, 1 buổi đắp mặt nạ đất sét.

Cần lưu ý chọn loại mặt nạ với thành phần an toàn, lành tính, tốt nhất là nên có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho da. Bạn cũng cần lựa chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng của da như mặt nạ cho da mụn, mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô, mặt nạ kiểm soát nhờn cho da dầu, mặt nạ làm dịu da,...

Khi đắp mặt nạ nên chọn không gian yên tĩnh để cơ thể và da mặt được nghỉ ngơi. Mặt nạ nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu và khi dùng mang đến cảm giác sảng khoái.

Xem thêm: Mặt nạ đắp qua đêm có được không? Đắp mặt nạ như thế nào là tốt?

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Nên đắp mặt nạ đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần

Để có được một làn da đẹp, khi sử dụng mặt nạ bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày mà chỉ nên sử dụng với tần suất 2 - 3 lần/tuần để tránh làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da.
  • Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là trong khoảng 15 - 20 phút. Không nên đắp lâu hơn thời gian này bởi có thể khiến mặt nạ thấm hút ngược lại các dưỡng chất trên da
  • Chọn loại mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ, ôm sát vào da, phù hợp với đặc điểm của da và mục đích sử dụng
  • Đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để biết cách sử dụng mặt nạ đúng nhất
  • Với mặt nạ dạng kem, mặt nạ đất sét thì nên đắp một lớp mỏng để tránh bề mặt da bị bí bách gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn
  • Sau khi đắp mặt nạ xong bạn hãy kết hợp với các bước chăm sóc da khác để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da

Kết luận

Có thể thấy rằng, đắp mặt nạ không chỉ giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong mà còn giúp da mặt được thư giãn, nghỉ ngơi. Bạn hãy hình thành thói quen đắp mặt nạ thường xuyên và chú ý xác định đắp mặt nạ sau bước nào để nâng cao hiệu quả chăm sóc da.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm mặt nạ cho da cũng vô cùng quan trọng. Nếu vẫn băn khoăn chưa biết nên dùng loại mặt nạ nào tốt thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm mặt nạ đến từ nhà M.O.I Cosmetics. Combo 3 mặt nạ bơ by M.O.I với trọn bộ công dụng dưỡng ẩm, làm sáng và trẻ hoá làn da nhận được sự tin tưởng từ đông đảo khách hàng ở mọi độ tuổi.

Với bảng thành phần lành tính được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Hàn Quốc, mặt nạ bơ M.O.I giúp da được làm dịu, phục hồi, tăng cường cải thiện các vết thương, chống lão hoá và cải thiện sắc tố da hiệu quả. Sản phẩm được chiết xuất từ quả bơ nên có hương thơm dịu nhẹ mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Hiện nay, mặt nạ bơ by M.O.I đang được bán online trên website chính hãng của hãng. Đồng thời, sản phẩm cũng được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nhanh tay liên hệ tới số hotline để được sở hữu combo mặt nạ cực đỉnh này nhé!