Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? Nhiều người nói nên rửa sạch mặt sau đó đi ngủ, nhưng cũng có người khuyên nên tiếp tục các bước chăm da như thường lệ. Vậy đâu là cách làm đúng?

Nhiều người lầm tưởng đắp mặt nạ là bước cuối cùng trong chu trình là đẹp, nhưng sự thật không phải vậy. Đối với hầu hết các loại mặt nạ, sau khi đắp xong bạn vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc da như thông thường. Cụ thể các bước chăm da sau khi đắp mặt nạ như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? 

Để da hấp thụ tối đa các dưỡng chất và trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn, bạn cần thực hiện các bước chăm da dưới đây sau khi đắp mặt:

Dùng tay vỗ lên da sau khi đắp mặt

Việc làm này hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn, từ đó giúp các dưỡng chất có trong mặt nạ thẩm thấu vào da một cách hiệu quả. Đồng thời, việc vỗ nhẹ và đều lên da sau khi đắp mặt còn khiến da được thư giãn và giảm cảm giác bết dính.  Về cách thực hiện, bạn chỉ nên dùng đầu các ngón tay vỗ nhẹ lên da theo thứ tự từ trán, xuống má rồi đến cằm. Lưu ý, bạn không nên dùng lực quá mạnh để kéo, miết da tránh tình trạng da chảy xệ. Bên cạnh đó, bạn nên vỗ theo chiều từ dưới lên trên hoặc từ trong ra ngoài để giúp da được nâng đỡ một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng serum hoặc kem dưỡng da để cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Sau khi đắp mặt, bạn nên cấp ẩm cho da bằng serum hoặc kem dưỡng da 

“Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum”, “có nên dùng kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ” là những câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Theo các chuyên gia làm đẹp, bạn vẫn nên sử dụng serum và kem dưỡng da để khóa ẩm sau khi đắp mặt nạ. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét nhu cầu và tình trạng của da trước khi thoa các loại serum và kem dưỡng nhé. Nếu bạn cảm thấy da đã đủ ẩm, thì chỉ nên dùng thêm kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Còn nếu bạn sở hữu làn da khô, việc bổ sung serum và kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết đấy!

Xem thêm: Bạn sử dụng toner và serum kết hợp hay chỉ chọn 1 trong 2?

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung 

Một bước quan trọng khác bạn cần làm sau khi đắp mặt nạ chính là sử dụng các loại mỹ phẩm bổ sung phù hợp với nhu cầu cá nhân như: kem mắt, son dưỡng, kem chống nắng,... Những loại mỹ phẩm này sẽ bổ trợ cho các chức năng của mặt nạ, sẽ giúp da bạn đẹp và khỏe lên trông thấy.

Giải đáp một số thắc mắc liên quan 

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ?

Câu trả lời là tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Để biết loại mặt nạ nào nên rửa mặt sau khi đắp, bạn tham khảo bài viết: “Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?” nhé! 

Giải đáp một số thắc mắc liên quan

Tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn sử dụng mà đáp án cho câu hỏi “Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?” sẽ thay đổi. 

Xem thêm: Đắp mặt nạ trước hay sau toner trong quy trình chăm sóc da

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì?

Sau khi đắp mặt nạ đất sét, có 2 việc bạn nhất định phải làm gồm: vệ sinh mặt sạch sẽ và dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da. 

Sau khi đắp mặt nạ giấy có rửa mặt không?

Theo hướng dẫn của hầu hết các hãng mặt nạ giấy, bạn không cần rửa mặt lại sau khi đắp chúng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy da quá bết dính, bạn vẫn có thể dùng bông tẩy trang, thấm một ít toner rồi lau qua mặt để làn da thông thoáng hơn. 

Có nên dùng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ?

Việc sử dụng nước hoa hồng (toner) sau khi đắp mặt nạ là vô cùng cần thiết. Bởi, nước hoa hồng có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn xâm nhập vào da. 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?”. Và nếu bạn là một “fan chân chính” của các loại mặt nạ, thì bài viết muốn gợi ý đến bạn sản phẩm mặt nạ bơ tinh khiết của hãng mỹ phẩm Việt Nam cao cấp - M.O.I Cosmetics. 

Sản phẩm gồm 3 loại mặt nạ, giúp giải quyết các vấn đề khác nhau của làn da. 3 loại mặt nạ đó bao gồm:

  • Mặt nạ bơ dưỡng ẩm: Có tác dụng phục hồi da làn da trong tình trạng mệt mỏi, thô ráp; làm dịu và cấp ẩm cho da. 
  • Mặt nạ bơ trẻ hóa: Bảo vệ làn da trước các tác động xấu từ môi trường; nuôi dưỡng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa trên da. 
  • Mặt nạ bơ sáng da: Hỗ trợ cải thiện tình trạng da sậm màu; làm mờ các vết thâm mụn và trả lại làn da tươi sáng, mịn màng. 

Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, thiết kế bao bì tươi mát nên bộ 3 mặt nạ bơ tinh khiết da by M.O.I từ khi ra mắt đã được đông đảo tín đồ làm đẹp đón nhận. Sản phẩm mặt nạ này còn được ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ Việt khác yêu thích bởi thành phần lành tính và công thức vượt trội. Nhất định đây sẽ là một loại mặt nạ xứng đáng để bạn “rinh” về cho bộ sưu tập mặt nạ của mình đấy!  

Để được trải nghiệm sản phẩm mặt nạ bơ tinh khiết của M.O.I Cosmetics, bạn hãy liên hệ hệ thống đại lý hoặc nhấn mua trực tiếp trong bài viết này nhé!