Đắp mặt nạ là một trong các phương pháp chăm sóc và phục hồi làn da tức thì mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí. Mặt nạ có khả năng hút sạch dầu thừa, cung cấp độ ẩm cho da và khiến bạn được thư giãn khi đắp. Vậy đắp mặt nạ nên nằm hay ngồi để đảm bảo thẩm thấu được các tinh chất và mang lại hiệu quả cho làn da? Hãy cùng M.O.I Cosmetics giải đáp vấn đề này qua những thông tin sau đây.

Đắp mặt nạ là biện pháp chăm sóc da quen thuộc và được nhiều người áp dụng để cải thiện tình trạng da nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách đắp mặt nạ chuẩn xác để có thể phát huy hết công dụng của mặt nạ trên da.

Thắc mắc đắp mặt nạ nên nằm hay ngồi?

Thắc mắc đắp mặt nạ nên nằm hay ngồi?

Nên nằm khi đắp mặt nạ để có thể thẩm thấu hết tinh chất vào da 

Mỗi miếng mặt nạ chứa rất nhiều tinh chất nên việc ngồi đắp mặt nạ có thể khiến tinh chất bị rơi xuống đất và không thẩm thấu hết vào da. Vì thế, cách tốt nhất là nên nằm để đắp mặt nạ nhằm giúp dưỡng chất được hấp thụ vào da tối đa. Thời gian đắp mặt nạ thường kéo dài trong 15 - 20 phút, bạn có thể tận dùng thời gian này để thư giãn và nghỉ ngơi nhằm giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài. 

Tuy nhiên, vẫn có một số loại mặt nạ vẫn rất thích hợp để đắp khi ngồi, ví dụ như các dòng mặt nạ đất sét khô lại trên da nhanh chóng, không cần sợ việc tinh chất sẽ không được thẩm thấu hết vào da. Do đó, cần tìm hiểu kỹ thành phần và công dụng mặt nạ để có cách sử dụng phù hợp.

Các bước đắp mặt nạ đúng cách để hấp thụ hết chất dinh dưỡng

Các bước đắp mặt nạ đúng cách để hấp thụ hết chất dinh dưỡng

Đắp mặt nạ đúng quy trình để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da

Tuy đắp mặt nạ không cần kỹ thuật quá cao nhưng bạn cũng phải nắm rõ một số nguyên tắc khi đắp mặt nạ để có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là quy trình đắp mặt đúng cách để da được hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất theo chia sẻ của chuyên gia làm đẹp:

Bước 1: Cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da

Trước tiên, chị em nên nắm rõ tình trạng da của mình và lựa chọn các dòng mặt nạ phù hợp để tăng cường hiệu quả, tránh xảy ra tình trạng kích ứng không đáng có:

Đối với làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì nên lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng da có độ lành tính cao, thiên về các thành phần tự nhiên, không chứa các độc tố có khả năng gây hại cho làn da. Bên cạnh đó, ưu tiên những công dụng như kiểm soát dầu hay sợi bã nhờn tiết ra, hỗ trợ tẩy da chết trong lúc đắp mặt nạ.

Với các làn da thường đến da khô thì cần chú trọng công dụng cấp ẩm và khóa ẩm có trong mặt nạ. Nhờ đó, giúp da luôn được cung cấp đủ nước và độ ẩm cần thiết để có thể tạo nên hàng rào bảo vệ da vững chắc, khỏe mạnh từ sâu bên trong và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại.

Bước 2:  Làm sạch da thật kỹ trước khi đắp mặt nạ

Làm sạch da là bước quan trọng để có thể loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ da thẩm thấu tinh chất tốt hơn. Nên ưu tiên các dòng mặt nạ có độ pH phù hợp để làm sạch da nhưng không khiến da bị khô căng, châm chích khó chịu.

Sau khi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, bạn nên thoa thêm nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da. Đồng thời, giúp da loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn còn sót lại trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa thể lấy đi hết. Nhờ đó, giúp da trở nên thông thoáng và lỗ chân lông được giãn nở, thẩm thấu tinh chất có trong mặt nạ được tốt hơn.

Xem thêm: Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì? Bước chuẩn bị quan trọng không thể thiếu

Bước 3: Đắp mặt nạ trên da

Nếu sử dụng các mặt nạ giấy thông thường, chị em chỉ cần bóc lớp vỏ ngoài và đắp trực tiếp trên da. Cần đắp mặt nạ trên toàn bộ bề mặt da và chỉ chừa vùng mắt và môi, hãy điều chỉnh mặt nạ sao cho thật khớp với các vị trí khuôn mắt. Suốt quá trình đắp mặt nạ, hãy nằm thư giãn và tránh di chuyển khiến mặt nạ giấy bị nhăn, lâu dần sẽ khiến da xuất hiện các vết nhăn.

Đối với các dòng mặt nạ thiên nhiên tự làm thì cần dùng tay mát - xa mặt trong vòng 2 - 3 phút để có thể thẩm thấu dưỡng chất toàn bộ bề mặt da, giúp da được cải thiện đáng kể. Không nên đắp mặt nạ quá sát phần mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm, dễ khiến da có tình trạng bị kích ứng.

Bước 4: Nằm thư giãn và làm sạch da

Bạn chỉ cần nằm thư giãn trong vòng 15 - 20 phút để chờ mặt nạ khô và thẩm thấu hết tinh chất vào da. Cần tìm hiểu kỹ thời gian sử dụng của từng dòng mặt nạ để có thể phát huy tối đa hiệu quả trên da. Sau khi đắp mặt nạ xong, tháo từ dưới lên trên và rửa mặt lại bằng nước ấm để loại bỏ các tinh chất còn sót lại, giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông.

Bước 5: Khóa ẩm bằng các sản phẩm dưỡng da

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu để có thể cung cấp độ ẩm, giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong và trở nên đẹp hơn mỗi ngày.

Những sai lầm khi đắp mặt nạ cần biết

Những sai lầm khi đắp mặt nạ cần biết

Cần tránh phạm phải những sai lầm khi đắp mặt nạ để chăm sóc da đúng cách

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến trong việc đắp mặt nạ mà nhiều chị em mắc phải:

  • Không làm sạch da thật kỹ trước khi đắp mặt nạ, khiến bụi bẩn, tạp chất ngăn cản da được thẩm thấu tinh chất từ mặt nạ.

  • Đắp mặt nạ quá thời gian quy định, chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút để không làm mặt nạ bị khô hay gây kích ứng da.

  • Không chọn đúng dòng mặt nạ phù hợp với tình trạng da, dẫn đến không đạt hiệu quả chăm sóc da như mong đợi.

  • Không rửa mặt lại sau khi đắp mặt nạ, khiến tinh chất còn sót lại trên bề mặt da, dễ gây hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, là môi trường thuận lợi để hình thành vi khuẩn, viêm mụn.

  • Không sử dụng mặt nạ đúng theo hướng dẫn sử dụng, khiến việc đắp mặt nạ bị phản tác dụng và có thể gây nên một số vấn đề nghiêm trọng cho làn da. 

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Chọn sử dụng và bảo quản mặt nạ đúng cách để mặt nạ luôn giữ được hiệu quả

Để quá trình đắp mặt nạ diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả nhất trên làn da thì cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây: 

  • Đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ gây tình trạng mất cân bằng độ ẩm trên da, khiến da trở nên phụ thuộc và dễ trở nên khô căng. Do đó, chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả trên da.

  • Nên mát - xa da khi đắp mặt nạ để giúp tinh chất được thẩm thấu vào da tốt hơn, đồng thời tăng cường quá trình lưu thông máu, kích thích quá trình sản sinh collagen và trẻ hóa làn da. 

  • Hãy tối giản chu trình chăm sóc da khi đắp mặt nạ nhằm giúp da có thể thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất trong mỗi sản phẩm mà không trở nên quá tải. 

  • Trước khi đắp mặt nạ lên toàn bộ mặt, hãy thử nghiệm trước ở một vùng da nhỏ nhằm kiểm tra xem mặt nạ có an toàn và thân thiện với làn da không.

  • Tránh đắp mặt nạ khi da đang bị mụn hoặc kích ứng vì sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn sản sinh, khiến tình trạng da trầm trọng thêm.

  • Nên bảo quản mặt nạ ở những nơi khô ráo và thông thoáng, không bị dính hơi nước để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Lời kết

Qua bài viết, M.O.I Cosmetics đã giải đáp được vấn đề đắp mặt nạ nên nằm hay ngồi của nhiều chị em, đồng thời hướng dẫn cách đắp mặt nạ chuẩn chỉnh nhất nhằm phát huy tối đa hiệu quả trên da. Hy vọng bạn có thể tham khảo và đắp mặt nạ đúng cách để làn da được căng mịn và trẻ hóa qua từng ngày.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một loại mặt nạ lành tính nhưng vẫn có khả năng dưỡng da chuyên sâu thì không thể bỏ qua dòng mặt nạ gạo M.O.I Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Mặt nạ này được xem là một lớp serum hoàn hảo, giúp cho da luôn giữ được sự căng mọng và tươi trẻ. Đây cũng là phương pháp chăm sóc da tối ưu nhằm có thể đẩy lùi quá trình lão hóa, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp được sản xuất bằng công nghệ Hydrogel tân tiến với khả năng thẩm thấu dưỡng chất nhanh gấp nhiều lần thông thường. Đồng thời, sở hữu bảng thành phần quý giá với 6 loại peptides và những thành phần dưỡng da đến từ thiên nhiên. Nhờ đó, giúp hình thành hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ, kích thích quá trình sản sinh collagen và tái tạo da hiệu quả.

Mặt nạ được thiết kế 3D 2 miếng rời giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh sao cho vừa khít khuôn mặt. Đồng thời có nhiều lỗ thoáng khí giúp thông thoáng lỗ chân lông cũng như ngăn tình trạng kích ứng. Hiện mặt nạ M.O.I đang được bày bán trên các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng thuộc M.O.I Cosmetics, hãy nhanh tay đặt hàng để trải nghiệm sản phẩm với giá thành vô cùng ưu đãi. Hoặc bạn cũng có thể nhanh chóng đặt hàng ngay tại đây.