Đắp mặt nạ thường xuyên chăm da sáng khỏe và mịn màng hơn. Nhưng liệu bạn đã biết những loại mặt nạ nào có thể đắp hàng ngày không? Mặt nạ có thể đắp hàng ngày được không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bí quyết chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Mặt nạ cung cấp dưỡng chất tốt cho da như vitamin, khoáng chất, độ ẩm giúp làn da mềm mại và căng mướt. 

mặt nạ có thể đắp hàng ngày không

Đắp mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da

Mặt nạ có thể đắp hàng ngày không?

Việc đắp mặt nạ mỗi ngày không mang lại hiệu quả dưỡng da như bạn mong đợi. Đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ làm lớp biểu bì da bị kích ứng, làm mất đi sức đề kháng tự nhiên của da, từ đó khiến làn da bị rối loạn khả năng điều tiết dầu.

Nguy hiểm hơn đối với các bạn có làn da nhạy cảm việc đắp mặt nạ khiến da gặp phải tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa rát. Với làn da mụn thì lại càng không nên đắp mặt nạ mỗi ngày, vì nó dễ gây kích thích da làm tăng tiết bã nhờn, gây ứ đọng và gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho các loại mụn mọc nhiều hơn.  

Mặt nạ nào có thể đắp hàng ngày?

Đắp mặt nạ cung cấp vitamin, khoáng chất giúp nuôi dường làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, không thể đắp mỗi ngày, bạn nên đắp từ 2 - 3 lần trong tuần để tối ưu hiệu quả dưỡng da của mặt nạ. Có rất nhiều loại mặt nạ để bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn mặt nạ tự nhiên hoặc các loại mặt nạ giấy, mặt nạ thạch, mặt nạ đất sét hay loại mặt nạ dạng bột. 

Mặt nạ dưỡng ẩm

Công dụng

Mặt nạ dưỡng ẩm có công dụng cung cấp nước nhanh chóng và giữ độ ẩm cho da. Mang đến một làn da mềm mại, mịn màng sau mỗi lần đắp mặt nạ.

Bên cạnh cung cấp độ ẩm thì mặt nạ dưỡng ẩm giúp làm sáng da, giảm mụn, cải thiện các vấn đề về da như nám, sạm, da khô, bong tróc. Mặt nạ còn chứa các thành phần giúp chống lão hoá và ngăn ngừa nếp nhăn cho làn da.

Không chỉ vậy, mặt nạ còn là một phương pháp giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thành phần

Mặt nạ dưỡng ẩm cung cấp chất dưỡng ẩm, vitamin, chất làm trắng da, dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông.

mặt nạ nào có thể đắp hàng ngày

Đắp mặt nạ có công dụng làm sáng da

Mặt nạ làm sáng da

Công dụng 

Đắp mặt nạ làm sáng da có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da, giúp làn da khỏe mạnh và trở nên trắng sáng hơn. 

Thành phần chứa trong mặt nạ làm sáng da

Mặt nạ trắng da thường là mặt nạ giấy. Dưỡng chất chứa trong mặt nạ làm sáng da gồm các thành phần 

  • Alpha arbutin: có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ làm giảm quá trình hình thành Melanin có sẵn trên da giúp làn da thêm trắng sáng sau mỗi lần đắp.
  • Acid kojic: loại bỏ các đốm đen, cân bằng da đều màu hơn nhưng không gây khô da.
  • Alpha hydroxy acid (AHA): tẩy tế bào chết - loại bỏ tế bào sừng xỉn màu trên bề mặt da, tái tạo tế bào da mới, cải thiện làn da sáng mịn sau mỗi lần đắp mặt nạ.
  • Acid salicylic: tẩy tế bào chết trên da, cung cấp độ ẩm cho làn da.

Mặt nạ làm dịu da

Mặt nạ làm dịu da thường chứa các chất như: axit salicylic, benzoyl peroxide và chiết xuất từ trái cây như sữa chua, đu đủ, chuối... giúp loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mặt nạ làm se lỗ chân lông

Mặt nạ se khít lỗ chân lông cung cấp chất acid chiết xuất từ trái cây, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất với công dụng lột nhẹ các tế bào sừng già cỗi nằm trên bề mặt da giúp ngăn chặn quá trình mất nước, dưỡng da mềm mại hơn sau mỗi lần đắp.

Mặt nạ chống lão hóa

Mặt nạ chống lão hóa với công dụng chính là dưỡng da. Sản phẩm với thành phần gồm: trái cây (chuối, bơ...), mật ong, trà xanh… Các thành phần từ thiên nhiên cung cấp vitamin, dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mềm mại.

Cách đắp mặt nạ hàng ngày

Đắp mặt nạ đúng cách mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Hãy cùng tìm hiểu các bước đắp mặt nạ đúng cách sau đây nhé.

Các bước làm trước khi đắp mặt nạ

  • Bước 1: làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Đây là bước đầu tiên trong quá trình skincare, khi làn da sạch sâu tận lỗ chân lông sẽ giúp dễ dàng hấp thu dưỡng chất khi đắp mặt nạ.
  • Bước 2: tẩy tế bào chết để làm sạch tế bào sừng bám trên da. Nên tẩy trang từ 2-3 lần trong tuần.
  • Bước 3: sử dụng toner hoặc xông da bằng nước ấm

đắp mặt nạ hàng ngày không mang lại hiệu quả như mong đợi

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ hàng ngày

Các bước đắp mặt nạ đúng cách

  • Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên để vào tủ lạnh trước 15 phút.
  • Bước 2: Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và đắp lên mặt
  • Bước 3: Dùng tay ấn nhẹ và trải đều mặt nạ lên bề mặt da
  • Bước 4: Tận dụng dưỡng chất trong bao bì để thoa lên da
  • Bước 5: Đắp mặt nạ trong 15 phút. Sau đó tháo mặt nạ và vỗ nhẹ để dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da.

Xem thêm: Đắp mặt nạ đúng cách: Bí quyết giúp da căng bóng, mịn màng

Lưu ý 

Không nên đắp mặt nạ trong thời gian dài. Thời gian đúng để dưỡng chất thẩm thấu vào da là đắp mặt nạ từ 10 - 15 phút. Không nên đắp trong thời gian lâu hơn vì mặt nạ bị khô sẽ hút ẩm ngược lại, khi đó sẽ xuất hiện các nếp nhăn cho làn da. 

Thời điểm đắp mặt nạ là vào buổi sáng và buổi tối. Nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần để phát huy tác dụng dưỡng da nhé. Nếu hôm nào bận việc không đắp mặt nạ được thì cũng không làm ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da, tuy nhiên phải thay thế bằng các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da.

Kết luận

Với những chia sẻ trong bài viết giúp bạn lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp với làn da. Đồng thời lựa chọn được mặt nạ đắp hàng ngày.  Lưu ý chỉ nên đắp từ 2 - 3 lần trong tuần thôi nhé.

Mặt nạ chiết xuất thành phần từ thiên nhiên, đặc biệt là mặt nạ chiết xuất từ trái cây sẽ an toàn lành tính cho làn da, cung cấp dưỡng chất để làn da sáng khỏe và cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mại. Để tham khảo thêm dòng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên thì mặt nạ bơ M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics chiết xuất từ trái bơ chính là sự lựa chọn tốt cho làn da.

Để mua sản phẩm bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý phân phối và hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay dưới bài viết.