Khi chọn mua nước tẩy trang, một trong những yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm hàng đầu là thành phần. Thế nhưng, thành phần nước tẩy trang thường bao gồm những gì? Đâu là những thành phần có lợi và đâu là những thành phần có hại?

Nếu bạn cũng đang có cùng băn khoăn kể trên, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu về những thành phần có lợi và có hại trong nước tẩy trang để bạn dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp nhé!

Nước tẩy trang là gì? Tại sao cần dùng nước tẩy trang?

Nước tẩy trang là một sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó giúp da không bị bí tắc và trở nên thông thoáng. Hiện trong các quy trình chăm sóc da, việc sử dụng nước tẩy trang là một trong những bước cần được thực hiện đầu tiên bởi bước chăm sóc da này sẽ có tác dụng:

  • Làm sạch da, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hạn chế được việc nổi mụn
  • Ngăn chặn gốc tự do phá hủy tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa
  • Tạo điều kiện cho quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn
  • Giúp da dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các sản phẩm dưỡng da khác như nước thần, serum, kem dưỡng...

Xem thêm: Tẩy trang bằng nước ấm có thật sự làm sạch da?

thành phần nước tẩy trang

Sử dụng nước tẩy trang là một trong bước làm sạch và chăm sóc da quan trọng.

Nước tẩy trang nên có thành phần gì?

Khi chọn mua nước tẩy trang, bạn sẽ cần tìm hiểu thật kỹ về thành phần, nhất là nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hay bị dị ứng. Nhìn chung, mỗi sản phẩm nước tẩy trang sẽ có các thành phần khác nhau nhưng bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần chứa các chiết xuất thiên nhiên an toàn, lành tính, vừa có tác dụng làm sạch vừa giúp dưỡng da hiệu quả như:

  • Chiết xuất lá olive: Có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá, giảm mẩn đỏ
  • Chiết xuất hạt nho: Giúp phục hồi và làm săn chắc da, thích hợp cho da nhạy cảm và dễ bị kích ứng
  • Chiết xuất hoa cúc: Có tác dụng ức chế sản xuất melanin hiệu quả, giảm đốm nâu, làm đều tone da
  • Chiết xuất atiso: Giúp ức chế hình thành hắc sắc tố melanin, dưỡng sáng da, kích thích sản sinh collagen, se khít lỗ chân lông cho da mịn màng, tươi sáng
  • Chiết xuất nhân sâm: Có tác dụng chống oxy hoá, trẻ hoá da, mờ nếp nhăn, cân bằng lượng dầu thừa và cấp ẩm tốt, dịu da, làm lành vùng da bị viêm, làm sáng da
  • Phức hợp optiphen GP giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn
  • Dextrin: Chiết xuất 100% từ thực vật, giúp làm dịu, chống kích ứng, giảm các dấu hiệu gây viêm, mẩn đỏ và mất nước, bảo vệ hệ vi sinh trên làn da. 
  • Ectoin® natural: Một hoạt chất được chứng nhận là có khả năng giảm kích ứng, giảm viêm, cấp ẩm da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời, giúp phục hồi và tái sinh làn da, kể cả da bị nhiễm corticoid.

Bên cạnh đó, khi chọn nước tẩy trang, bạn cũng nên chọn các sản phẩm có công nghệ micellar. Đây là những sản phẩm có những hạt nhỏ li ti hay còn gọi là hạt micelle. Những hạt này sẽ đóng vai trò như một cục nam châm hút bụi và tạp chất, từ đó giúp làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Không những vậy, điểm đặc biệt nhất là các sản phẩm sử dụng công nghệ này còn dùng tẩy trang được cho cả những vùng da nhạy cảm như mắt và môi.

Thành phần nước tẩy trang nên tránh

thành phần nước tẩy trang

Khi chọn mua nước tẩy trang, thành phần là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu bạn cần quan tâm.

Một số thành phần nước tẩy trang có thể gây hại cho da mà bạn cần tránh khi chọn mua là:

  • Dầu khoáng (Mineral oil): Thành phần này được sử dụng để làm mềm, mịn da. Tuy nhiên, đây lại là "thủ phạm" gây ra các loại mụn ẩn, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn mủ. Nguyên nhân là do dầu khoáng ngăn chặn sự bài tiết, làm tắc lỗ chân lông.
  • Paraben: Đây là chất bảo quản thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm để giúp tăng thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài, chất này có thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
  • Hương liệu tổng hợp: Những hợp chất có tác dụng tạo mùi. Tuy nhiên, nếu sử dụng sản phẩm nước tẩy trang có các thành phần này, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như dị ứng da mặt, đau đầu, choáng váng, thậm chí khó thở… 
  • Chất tạo bọt DEA (Diethanolamine), MEA (Monoethanolamine) hoặc TEA (Triethanolamine): Thành phần nước tẩy trang nếu có những chất này có thể khiến người dùng bị kích ứng ở da và mắt. Về lâu dài có thể gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe.
  • Cồn (alcohol): Đây là thành phần được sử dụng khá phổ biến trong nước tẩy trang với tác dụng làm sạch, cân bằng, mang lại cảm giác khô thoáng và diệt khuẩn. Tuy nhiên, thành phần nước tẩy trang này lại có thể gây khô da. 

Ngoài thành phần, cần lưu ý gì khi chọn và sử dụng nước tẩy trang?

Khi chọn và sử dụng nước tẩy trang, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn nước tẩy trang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín. Nếu chọn mua các sản phẩm thuộc thương hiệu Việt, bạn có thể cân nhắc đến chọn sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm M.O.I Cosmetics.
  • Chọn nước tẩy trang phù hợp với loại da, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da dễ kích ứng 
  • Chọn loại nước tẩy trang phù hợp với nhu cầu trang điểm. Nếu bạn thường xuyên trang điểm đậm, bạn nên chọn nước tẩy trang dạng dầu hoặc sáp để làm sạch hiệu quả. Nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ hoặc không trang điểm, bạn có thể chọn nước tẩy trang dạng nước hoặc gel để làm sạch nhẹ nhàng.
  • Luôn luôn rửa mặt lại với sữa rửa mặt và nước ấm sau khi tẩy trang xong.
  • Chỉ nên tẩy trang tối đa 2 lần mỗi ngày, hạn chế tẩy trang quá nhiều lần.

Kết luận

Tóm lại, khi chọn mua nước tẩy trang, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, an toàn, lành tính với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời, nên tránh các thành phần nước tẩy trang có thể gây hại cho da và sức khỏe như paraben, cồn, hương liệu...

Nếu bạn vẫn chưa chọn được sản phẩm nước tẩy trang ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về nước tẩy trang nhà M.O.I Cosmetics. Nước tẩy trang M.O.I dù chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng hiện rất được yêu thích bởi sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ micellar tiên tiến, giúp làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi
  • Không cồn, không parabel, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment 
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như chiết xuất nhân sâm, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất lá olive, chiết xuất hạt nho, ectoin® natural...

Nước tẩy trang M.O.I hiện đã có mặt ở tất cả Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Bạn hãy đặt mua và dùng thử ngay hôm nay nhé!