Với bất kì tín đồ sắc đẹp nào, đắp mặt nạ không chỉ là bước chăm sóc da thiết yếu mà còn tạo ra khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn hiếm hoi sau một ngày dài làm việc. Bên cạnh việc sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ thạch để cấp ẩm, thì các loại mặt nạ bùn khoáng, đất sét,... rất được ưa chuộng để làm sạch da. Và với những loại này, bạn cần loại cọ đắp mặt nạ chuyên dụng để sử dụng. 

Tại sao nên dùng cọ thay vì dùng tay để apply mặt nạ trực tiếp lên da? Phải dùng cọ đắp mặt nạ như nào mới đúng cách? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu bí quyết khỏe đẹp với cọ đắp mặt nạ trong bài viết dưới đây nhé. 

Loại cọ phù hợp cho đắp mặt nạ

Mô tả 

Cọ đắp mặt nạ là loại cọ được thiết kế chuyên dùng cho apply các loại mặt nạ dạng gel, bùn khoáng hay đất sét lên da mặt. Loại cọ này có hình dáng khá giống các cọ trang điểm bình thường nhưng chất liệu cọ cũng như thiết kế cọ sẽ có một số điểm khác để có thể quét mặt nạ dễ dàng và tiện cho vệ sinh. 

Đặc điểm

Cọ đắp mặt nạ được thiết kế với một đầu là cọ chải, đầu cọ này có thể được làm bằng silicon hoặc sợi tổng hợp để quét mặt nạ lên mặt. Phần thân cọ hay còn gọi là tay cầm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, gỗ, tre hoặc kim loại. 

Cọ đắp mặt nạ có nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Dùng cọ mặt nạ hợp vệ sinh hơn, giúp da không bị nhiễm khuẩn 
  • Dùng cọ đắp mặt nạ sẽ kiểm soát được lượng sản phẩm lấy ra và apply trên khuôn mặt 
  • Cọ mặt nạ giúp đắp mặt nạ liền mạch, dễ dàng hơn
  • Cọ đắp mặt nạ dễ dàng vệ sinh, và không làm dây bẩn ra 

Có mấy loại cọ đắp mặt nạ

Cọ đắp mặt nạ silicon

Cọ đắp mặt nạ silicon rất được ưa chuộng trong đắp mặt nạ bùn khoáng, thường dẹt và có đầu cọ hình tam giác ngược. Cọ silicon không gây kích ứng da và cho phép sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ một cách hợp vệ sinh và giúp mặt nạ bám đều trên da hơn. Chất liệu silicon mềm để sử dụng trơn tru và tạo cảm giác nhẹ nhàng trên da. 

Cọ đắp mặt nạ - “bảo bối” khi dùng mask đất sét

Cọ đắp mặt nạ silicon không gây xước da 

Cọ đắp mặt nạ sợi nhân tạo 

Cọ đắp mặt nạ sợi nhân tạo rất giống cọ phấn phủ, cọ má hồng bình thường, với đầu cọ được làm từ các sợi tổng hợp. Đầu cọ mảnh mềm mại dùng riêng cho việc đắp mặt nạ, vừa giúp thẩm thấu tốt cho da, vừa giúp mặt nạ được trải đều khắp mặt, rất thích hợp dùng cọ để đắp mask dạng lỏng. 

Đầu cọ mềm mại cảm giác vô cùng dễ chịu, dùng để quét bột trà xanh, đậu đỏ giúp tán đều bột không bị dính cục lại. Với cọ quét mask chuyên dụng sẽ giúp cho quá trình làm đẹp của bạn được hiệu quả hơn vì bạn đã đắp mặt nạ đúng cách. 

Cọ đắp mặt nạ - “bảo bối” khi dùng mask đất sét

Cọ sợi tổng hợp rất dễ chải mặt nạ trên da 

Xem thêm: Cọ đánh má hồng kem giúp gương mặt lên màu đẹp, tự nhiên

Chuẩn bị trước khi sử dụng cọ đắp mặt nạ 

Rửa sạch cọ trước khi sử dụng

  • Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng: Có rất nhiều dung dịch vệ sinh cọ đắp mặt nạ khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc mua online. Sau mỗi lần sử dụng cọ, bạn xịt dung dịch lên lông cọ rồi chỉ cần lau sạch lại bằng khăn khô.
  • Dùng xà phòng dịu nhẹ: Nếu bạn thắc mắc rửa cọ trang điểm bằng gì thì hãy thử dùng xà phòng có hoạt tính tẩy rửa dịu nhẹ.

Sau quá trình làm sạch cọ đắp mặt nạ, bạn nên để cho cọ khô tự nhiên trước khi sử dụng.

Thấm nước vào cọ để làm mềm nếu cần thiết

Với cọ đắp mặt nạ sợi tổng hợp, bạn có thể cảm nhận lông cọ bị cứng và xơ sau nhiều lần rửa cọ hoặc khi mới mua về, vì vậy, trước khi sử dụng, bạn có thể thấm đầu cọ qua nước để làm mềm. Hoặc thoa một ít dầu xả lên lông cọ và rửa sạch bằng nước, sau đó để cọ khô hoàn toàn.

Cách sử dụng cọ đắp mặt nạ

Cách sử dụng cọ đắp mặt nạ cũng rất đơn giản, sau khi làm sạch cọ và đợi khô hoàn toàn, bạn dùng đầu cọ để lấy một lượng mask vừa đủ và phết đều lên da mặt cho đến khi mặt nạ được phủ toàn bộ trên mặt. Với những vùng khó chạm như cánh mũi, sống mũi, bạn hãy linh hoạt xoay đầu cọ để phần mặt nạ trên cọ được apply đến những vùng này. 

Kỹ thuật đắp mặt nạ cho từng vùng khuôn mặt

Đắp mặt nạ lên vùng trán và cằm

Trán và cằm là 2 vùng khá bằng phẳng trên khuôn mặt, với 2 vùng này, bạn dùng cọ đắp mặt nạ chải đều mặt nạ cho khít mặt rồi đợi 15-20 phút. 

Đắp mặt nạ lên vùng mũi và cánh mũi

Mũi và cánh mũi là vùng gồ ghề khá khó để apply mặt nạ, nên bạn dùng cọ quét mask đều ở 2 bên cánh mũi và nửa vùng sống mũi. Thường thì nếu da bạn không khỏe, bạn chỉ nên apply các loại mặt nạ đất sét, bùn khoáng ở khu vực này thôi. 

Đắp mặt nạ lên vùng má và hàm

Với má và hàm, bạn dùng cọ đắp mask giống như vùng trán và cằm. Nếu thấy khó khi đắp mask vùng hàm, bạn có thể dùng cọ đắp mặt nạ sợi tổng hợp cho quen trước. 

Cọ đắp mặt nạ - “bảo bối” khi dùng mask đất sét

Nên dùng cọ đắp mặt nạ tránh vùng da đang bị tổn thương 

Xem thêm: Cọ má hồng có nắp đậy - Tiện lợi, hữu ích trong làm đẹp 

Cách vệ sinh và bảo quản cọ sau khi sử dụng

Rửa sạch cọ sau khi sử dụng

Tương tự với các loại cọ trang điểm, sau khi dùng, bạn cần làm sạch cọ đắp mặt nạ để loại bỏ mặt nạ thừa, tránh để bẩn, vi khuẩn sinh sôi. Bạn có thể rửa cọ bằng nước ấm, nước tẩy trang, dung dịch rửa cọ chuyên dụng, dầu gội hay dầu xả đều được. 

Vắt khô cọ và để nơi thoáng mát

Nếu bạn dùng cọ sợi tổng hợp, cần vắt khô cọ, còn với cọ silicon thì để cọ khô tự nhiên. Cần để cọ ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời để cọ không bị ẩm mốc, có mùi lạ và an toàn khi sử dụng. 

Bảo quản cọ trong hộp đựng riêng

Nên để cọ trong hộp đựng riêng, không để chung với các loại cọ trang điểm khác mà hãy để riêng các cọ đắp mặt nạ. Việc này giúp cọ không bị mất, không tiếp xúc với bụi bẩn và bạn sẽ dễ tìm kiếm sử dụng. 

Kết luận

Cọ đắp mặt nạ - với nhiều lợi ích - rất thích hợp và cần thiết để bạn bổ sung vào tủ đồ trang điểm của mình. Sản phẩm sẽ giúp công cuộc đắp mặt nạ của bạn tiện lợi và hiệu quả hơn, để bạn có thêm nhiều thời gian và sự thoải mái khi thư giãn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chu trình chăm sóc da cẩn thận và chu trình này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn sử dụng bộ sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Các sản phẩm đều được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính với mọi làn da của người Việt: 

  • Sữa rửa mặt M.O.I: Sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng.
  • Nước thần M.O.I: Làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da.
  • Mặt nạ bơ M.O.I: Với công thức làm đẹp tối ưu giúp dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hoá chiết xuất từ trái bơ tươi xanh. 

Để mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc ngay tại đây nhé.