Cọ má hồng có nắp đậy là một dạng cọ trang điểm được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Vậy sản phẩm này có gì nổi bật mà được yêu thích như vậy? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Cọ má hồng có nắp đậy là một dạng cọ trang điểm được thiết kế khá tiện lợi để bảo quản cọ tốt nhất. Bạn có thể mua sản phẩm được đóng gói trong các bộ trang điểm hoặc có thể mua riêng lẻ. Loại cọ này được yêu thích bởi đầu cọ mịn dễ tán phấn má hồng lên da một cách tự nhiên, đều màu và tiện lợi, có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào.

Cọ má hồng có nắp đậy là gì?

Cọ má hồng có nắp đậy là gì?

Cọ má hồng có nắp đậy được thiết kế bảo vệ lông cọ khỏi bụi bẩn

Cọ má hồng có nắp đậy là một loại cọ trang điểm dùng để đánh má hồng, với thiết kế có nắp đậy để bảo vệ lông cọ khỏi bụi bẩn và giúp quá trình sử dụng được bền lâu hơn. Sử dụng sản phẩm đem đến nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Giúp bảo vệ đầu lông cọ khỏi bụi bẩn và giữ cho nó luôn sạch sẽ. Ngoài ra, nắp đậy cũng giúp bảo vệ sản phẩm không bị biến dạng hay bị hư hỏng do va chạm hoặc va đập.

  • Ngăn không khí, bụi bẩn và vi khuẩn tiếp xúc với sản phẩm bên trong nên hạn chế được tình trạng mụn khi trang điểm. 

  • Cọ má hồng có nắp đậy cũng dễ dàng mang theo trong túi xách hoặc đi du lịch mà bạn không cần lo sẽ bị bụi bẩn và rơi vỡ.

Làm sao để chọn cọ má hồng có nắp đậy phù hợp

Để lựa chọn cọ má hồng có nắp đậy phù hợp bạn nên lưu ý đến những yếu tố như sau:

Thiết kế đầu cọ 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ má hồng như cọ tròn, cọ góc nhọn, cọ nghiêng... Với mỗi loại thiết kế kiểu dáng đầu cọ khác nhau thì sẽ có công dụng và cách đánh má hồng khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn loại cọ má hồng nào phù hợp với nhu cầu trang điểm cũng như khuôn mặt của mình.

Kích thước cọ 

Bạn nên chọn kích cỡ cọ má hồng phù hợp với khuôn mặt của mình để nó có thể phủ đều và dễ dàng tán má hồng. Ngoài ra, các bạn nữ sẽ không chỉ trang điểm ở nhà mà cũng thường mang ra ngoài hoặc đi du lịch nên ưu tiên lựa chọn những loại cọ dễ mang theo, nhỏ gọn.

Chất lượng lông cọ

Đây cũng là một điều vô cùng quan trọng khi lựa chọn cọ má hồng có nắp đậy. Cọ má hồng hiện nay thông thường sẽ có hai loại được làm từ lông tự nhiên hoặc lông nhân tạo. Mỗi loại thì đều có ưu và nhược điểm riêng nên cũng tùy vào mục đích sử dụng để chọn lựa.

Hướng dẫn cách trang điểm với cọ đánh má hồng 

Hướng dẫn cách trang điểm với cọ đánh má hồng

Cách trang điểm với cọ đánh má hồng

Cọ đánh má hồng là một dụng cụ giúp mang lại vẻ đẹp tươi tắn, rạng ngời cho khuôn mặt. Dưới đây là các bước trang điểm với cọ đánh má hồng đúng mà bạn có thể làm theo:

  • Bước 1: Sau khi có một lớp nền mềm mịn thì bạn sẽ lựa chọn một màu má hồng phù hợp với mình và dùng cọ lấy một lượng phấn hồng vừa đủ.

  • Bước 2: Bạn thao tác đều tay đánh má hồng từ ngoài vào trong để phấn được tan đều vào lớp nền. Lưu ý không nên đánh quá thấp sẽ khiến mặt bị xệ và không đánh đậm màu sẽ trông không được tự nhiên.

  • Bước 3: Sử dụng phấn phủ để giữ lại lớp má hồng lâu trôi và giúp khuôn mặt luôn tươi sáng, rạng ngời trong thời gian dài.

Cách vệ sinh cọ má hồng có nắp đậy

  • Cách 1: Bạn sử dụng dầu gội đầu hoặc dầu chuyên dùng để vệ sinh cọ. Cho vào một bát nước ấm, khuấy cọ trong đó và rửa sạch. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy hoặc khăn bông mềm thấm bớt nước và để cọ khô tự nhiên.

  • Cách 2: Bạn dùng khăn ướt hoặc giấy tẩy trang vuốt theo chiều dài lông cọ và xoay đầu cọ vào giấy để lấy đi các cặn mỹ phẩm trang điểm và bụi bẩn. Với cách này sẽ thuận tiện hơn và có thể vệ sinh ngay sau khi sử dụng xong.

  • Cách 3: Với cọ má hồng có nắp đậy thì sẽ không bám quá nhiều cặn mỹ phẩm trang điểm nên bạn có thể ngâm cọ trong nước ấm khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra. Bạn để trên khăn giấy cho ráo nước và để khô tự nhiên.

Khi nào cần vứt bỏ cọ má hồng có nắp đậy?

Khi nào cần vứt bỏ cọ má hồng có nắp đậy?

Khi cọ có dấu hiệu hư hỏng thì nên vứt bỏ cọ đi không sử dụng nữa

Bạn nên vứt bỏ cọ má hồng có nắp đậy khi:

  • Bạn đã sử dụng cọ này trong một khoảng thời gian dài và nó đã có dấu hiệu bị hư hỏng, như các sợi lông bị rụng hoặc cong vênh.

  • Không thể loại bỏ các cặn của phấn trang điểm: Nếu bạn vệ sinh cọ nhiều lần nhưng các cặn trang điểm vẫn bám dính vào lông cọ, thậm chí màu phấn đã thay thế màu lông cọ nguyên thủy.

  • Biến dạng phom cọ: Nếu cọ má hồng có nắp đậy đã không giữ được kiểu dáng đầu cọ như ban đầu thì cũng sẽ ảnh hưởng đến các thao tác khi trang điểm.

  • Gãy cán hoặc nứt cán cọ: Điều này sẽ khiến vi khuẩn có môi trường phát triển cũng như cọ má hồng sẽ không đảm bảo độ chắc chắn khi thao tác đánh má hồng trên khuôn mặt.

Kết luận

Cọ đánh má hồng có nắp đậy vô cùng tiện lợi, giúp các bạn nữ có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi mang lại vẻ đẹp tự tin trên đôi má ửng hồng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những loại cọ đánh má hồng phù hợp với nhu cầu và chất lượng tốt thì mới giúp các bạn nữ nâng tầm nhan sắc của mình.

Bên cạnh cọ trang điểm thì bạn cũng nên lưu ý đến phấn trang điểm. Nên chọn những loại phấn chất lượng tốt, một trong những sản phẩm bạn nên lựa chọn đó là phấn má hồng M.O.I. Sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc và Việt Nam.

Dòng sản phẩm với chất phấn bột mịn tan vào da và bám màu lâu trôi lên tới 8 giờ đồng hồ. Đặc biệt với 2 tone màu cực cháy là Hồng Da và Cam Đào, phù hợp với mọi làn da giúp gương mặt luôn tươi tắn suốt ngày dài. 

Dòng phấn má hồng này đang được đông đảo các tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.