Học cách thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật với các bí quyết siêu đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Làn da sẽ mịn màng, thông thoáng và se khít ngay trong những tuần đầu tiên.

Người Nhật không chỉ nổi tiếng với việc ăn uống, lối sống khoa học, họ còn nổi tiếng với việc làm đẹp và chăm sóc da. Mặc dù họ không gặp vấn đề lỗ chân lông to phổ biến như người Đông Nam Á, nhưng người Nhật cũng vô cùng quan tâm tới việc phòng ngừa sự giãn nở của lỗ chân lông và làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông. 

Dưới đây là những cách thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật bạn có thể học hỏi để giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt của bạn nhé.

Nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to

Theo người Nhật, lỗ chân lông to là tình trạng lỗ chân lông bị mở ra quá mức và chúng không se khít lại được. Những lỗ chân lông mở này bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường ngay trên bề mặt da.

Lỗ chân lông to gây ra sự phiền toái không hề nhỏ. Chẳng những nó làm cho da mất đi sự mịn màng, khó trang điểm mà còn là nơi hội tụ của đủ mọi thứ cặn bẩn như dầu nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn. Nó có thể dẫn đến sự bùng phát mụn trứng cá bất cứ khi nào bị vi khuẩn tấn công. 

Ngoài ra, lỗ chân lông to còn gây mất thẩm mỹ, khiến những người Nhật vốn nổi tiếng khắt khe, cầu toàn về làn da cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình.

Người Nhật phân loại lỗ chân lông to thành 3 tình trạng:

  • Lỗ chân lông sẫm màu

  • Lỗ chân lông to 

  • Lỗ chân lông chảy xệ 

Mỗi tình trạng về lỗ chân lông đều có các nguyên nhân tương ứng. Những nguyên nhân gây ra vấn đề về lỗ chân lông được người Nhật chỉ ra như sau:

Lỗ chân lông bị thâm

Lỗ chân lông sẫm màu được đặc trưng bởi sự xuất hiện của các chấm đen trong lỗ chân lông. Loại này có nguyên nhân từ quá trình oxy hóa của chất sừng và sợi lông ngắn.

Ngoài ra lỗ chân lông bị tắc và lớp sừng dày không được làm sạch cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông bị thâm.

Lỗ chân lông to

Có nguyên nhân từ sự phát triển của tuyến bã nhờn và sẹo mụn. 

Bã nhờn tiết ra nhiều làm tuyến bã nhờn nở ra khiến lỗ chân lông lộ rõ ​​hơn. Nó có xu hướng xảy ra xung quanh vùng chữ T, nơi hoạt động tiết bã nhờn.

Lỗ chân lông chảy xệ 

Tình trạng này dễ hình thành trên má cạnh lỗ mũi do sự lão hóa. Lỗ chân lông chảy xệ được đặc trưng bởi lỗ chân lông hình elip kéo dài. Lỗ chân lông sẽ ít nhìn thấy hơn khi bạn kéo má, đặc biệt là ở má bên cạnh lỗ mũi.

Lỗ chân lông chảy xệ là do da thiếu độ săn chắc. Khi collagen trong da suy giảm do lão hóa và tia cực tím, tính đàn hồi của lớp hạ bì bị mất đi. Vùng da xung quanh trở nên lỏng lẻo và chảy xệ, khiến lỗ chân lông bị tắc lộ rõ ​​hơn.

Các cách để thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật tại nhà

Công thức se khít lỗ chân lông tại nhà

  • Mở lỗ chân lông bằng khăn ấm hoặc máy xông hơi mặt.

  • Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

  • Sau khi rửa mặt, làm mát toàn bộ khuôn mặt với nước lạnh.

  • Se khít lỗ chân lông với kem dưỡng da se khít lỗ chân lông

  • Dưỡng ẩm với huyết thanh.

Trước khi rửa mặt, hãy làm ấm da bằng khăn nóng để loại bỏ bã nhờn dư thừa. Khi rửa với sữa rửa mặt, điều quan trọng là phải tạo bọt thật kỹ.

Sau khi tẩy trang, rửa lại mặt bằng nước lạnh để làm mát và se khít lỗ chân lông. Sử dụng kem dưỡng da làm se da có thể giúp se khít lỗ chân lông của bạn.

Sau đó, dùng các loại mặt nạ, toner, serum, sữa dưỡng da… để dưỡng ẩm.

Ngoài ra, thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể góp phần cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, lỗ chân lông chảy xệ.

Các thực phẩm hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Các thành phần có hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông bao gồm các loại vitamin và collagen.

Các thực phẩm giúp tăng cường vitamin và collagen bao gồm:

  • Tăng cường vitamin C và collagen: Tiêu xanh, bông cải xanh, khoai tây, kiwi.

  • Tăng cường vitamin B1 và hỗ trợ chuyển hóa carbohydrate: Thịt lợn, vừng.

  • Tăng cường vitamin B2 và kiểm soát tiết bã nhờn: Sữa, lá hẹ

  • Tăng cường vitamin B6 và kiểm soát tiết bã nhờn: Chuối, thịt thăn, cá hồi.

  • Tăng cường vitamin A và điều chỉnh quá trình tái tạo da: Gan, cà chua, tiêu xanh, cà rốt

 

Các thực phẩm hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Bông cải xanh rất giàu vitamin C là một trong các thực phẩm được người Nhật ưa chuộng để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Vitamin C có tác dụng tăng sinh collagen giúp da săn chắc.

Vitamin B có liên quan chặt chẽ đến quá trình tiết bã nhờn. Trong số đó, vitamin B1 được đặc trưng bởi khả năng giúp chuyển hóa carbohydrate. Nếu carbohydrate không được chuyển hóa đúng cách sẽ dẫn đến tiết bã nhờn quá mức. Vì vậy, việc bổ sung vitamin B1 cũng cần thiết để cải thiện lỗ chân lông.

Cải thiện thói quen sinh hoạt cũng góp phần làm se khít lỗ chân lông của bạn.

Thói quen sinh hoạt giúp cải thiện lỗ chân lông to

Tiếp xúc với tia UV không chỉ phá hủy collagen trong da mà còn làm gián đoạn quá trình tái tạo da. Hãy chắc chắn thực hiện các biện pháp chống lại tia UV, vì lỗ chân lông có thể nở ra và mụn có thể hình thành. Bạn hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để bảo vệ da khỏi tia UV nhé.

Bạn cũng cần tránh các thức ăn béo, chẳng hạn như chocolate để se khít lỗ chân lông vì chúng có thể làm tăng tiết bã nhờn.

Ngoài ra, lượng bã nhờn tiết ra tăng cao vào mùa hè dễ khiến lỗ chân lông nở to, da trở nên khô ráp. Rửa mặt để giảm bã nhờn và dưỡng ẩm bằng kem dưỡng da làm se da.

Lỗ chân lông to xảy ra do sự phát triển của nút sừng, tuyến bã nhờn và giảm collagen. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần biết cách lựa chọn các phương pháp chăm sóc phù hợp. Khi áp dụng cách thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật, bạn đừng quên sử dụng toner và sữa rửa mặt để tối ưu hóa hiệu quả nhé.

Thói quen sinh hoạt giúp cải thiện lỗ chân lông to

Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I tối ưu cách thu nhỏ lỗ chân lông 

Toner là một trong những sản phẩm chăm sóc da thế hệ mới nhất mà bạn có thể tìm kiếm để tối ưu công dụng se khít lỗ chân lông. Toner dưỡng da M.O.I được mệnh danh là nước thần M.O.I, chiết xuất từ 3 thành phần tự nhiên chính là nước cám gạo, nước gạo lên men và men vi sinh. Sản phẩm có nhiều công dụng như làm sạch, cân bằng độ pH, nuôi dưỡng, bảo vệ và phù hợp với mọi loại da. Ngoài toner, bạn cũng đừng quên mất vai trò của sữa rửa mặt trong việc làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Sữa rửa mặt M.O.I hai trong một dạng gel, nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn và tế bào chết. Tinh chất nuôi dưỡng được tích hợp trong sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng da ngay từ bước đầu tiên. Mua ngay Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I để tối ưu cách thu nhỏ lỗ chân lông của người Nhật mà bạn muốn áp dụng hiệu quả nhé. Để mua sữa rửa mặt này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp tại đây.