Mặt nạ là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu đối với nhiều chị em, thế nhưng ít ai biết rằng đắp mặt nạ là cả một nghệ thuật. Để mặt nạ phát huy tối đa lợi ích, bạn sẽ cần phải thực hiện đầy đủ và đúng cách các bước đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng. Theo lời khuyên của nhiều bác sĩ da liễu, nếu bạn thực hiện đúng các bước đắp mặt nạ, làn da của bạn sẽ có những sự thay đổi rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Thế nhưng đắp mặt nạ như thế nào là đúng? Hãy cùng M.O.I xem tiếp những chia sẻ dưới đây để biết quy trình đắp mặt nạ tốt nhất nhé.


Chọn mặt nạ như thế nào để phù hợp với làn da của bạn?
Mặt nạ có thể giúp hấp thụ lượng dầu thừa trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít tắc và giảm viêm. Không những vậy, đắp mặt nạ còn đem lại một cảm giác thư thái, thư giãn và thú vị như khi đi spa ngay tại nhà. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ và mỗi loại sẽ mang lại những lợi ích khác nhau cho da:

●    Mặt nạ giấy
●    Mặt nạ kem
●    Mặt nạ gel
●    Mặt nạ bùn
●    Mặt nạ đất sét

Mỗi loại mặt nạ sẽ có các thành phần khác nhau nhưng đa phần đều chứa các enzyme, chất chống oxy hóa và các thành phần hoạt tính. Bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn nên đắp mặt nạ ít nhất một lần một tuần.

Bước đầu tiên khi đắp mặt nạ là bạn phải chọn được một chiếc mặt nạ phù hợp với làn da của bản thân.

●    Mặt nạ dưỡng ẩm: Phù hợp với da khô
●    Mặt nạ đất sét và bùn: Phù hợp da dầu hoặc da hỗn hợp.
●    Mặt nạ dạng gel, mặt nạ sủi bọt: Phù hợp với da mụn và da nhạy cảm.

Nếu bạn không chắc chắn về loại da của mình thì việc dùng mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I là sự lựa chọn tốt nhất. Mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I được sản xuất bởi công nghệ hydrogel tiên tiến với chiết xuất từ thiên nhiên mang đến những tính năng ưu việt, toàn diện và đặc biệt phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng. 
 

Thành phần chính của mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I là cám gạo hữu cơ có khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I còn có chứa tinh chất lá bồ công anh, chiết xuất rễ cam thảo và tinh chất lá ô liu giúp cung cấp vitamin E, A, C cho da. Từ đó, giúp giảm nếp nhăn, làm sáng da, thải độc và tăng cường lưu thông máu để da luôn sáng hồng, rạng rỡ.


Các bước đắp mặt nạ đúng cách để sở hữu làn da đẹp không tì vết

Sau khi đã chọn được loại mặt nạ phù hợp với da, đã đến lúc sử dụng nó ngay. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau khi rửa mặt, bạn có thể kết hợp tẩy trang nhẹ nhàng để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn bám trên bề mặt da. Không những vậy, việc rửa mặt và tẩy trang còn tạo sự chuẩn bị để da có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ mặt nạ. Từ đó, việc đắp mặt nạ sẽ mang lại nhiều hiệu quả nhất.

Sau khi đã làm sạch và tẩy trang, nếu bạn lựa chọn đắp mặt nạ gạo tinh khiết của M.O.I, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

1.    Đổ tinh chất từ mặt nạ ra tay,  xoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong 30 giây
2.    Lấy mặt nạ ra, gỡ 1 lớp phim, giữ lớp phim còn lại để giúp định hình mặt nạ trên gương mặt
3.    Điều chỉnh để mặt nạ ôm khít khuôn mặt và tháo lớp phim còn lại ra. Sau đó, lấy tinh chất còn sót lại trong bao bì thoa lên cổ. Đợi trong vòng 20 – 40 phút.
4.    Gỡ mặt nạ ra và dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu vào làn da.

Với mặt nạ gạo tinh khiết của M.O.I, do thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên nếu “lỡ” quên đắp mặt nạ qua đêm thì bạn cũng không cần quá lo.

Còn với những loại mặt nạ khác, tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn có thể thực hiện các bước sau:

●    Mặt nạ kem: Có hai loại chính là dạng rửa và dạng lột. Cả 2 loại đều có cách sử dụng giống nhau, bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay thoa đều một lớp kem lên mặt, tránh để kem dính vào môi, mắt và lông mày.
●    Mặt nạ sủi bọt: Đắp một lượng nhỏ lên mặt, tránh thoa lên mắt và môi.
●    Mặt nạ giấy: Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì, chú ý mở cẩn thận để tránh làm rách. Sau đó, nhẹ nhàng đắp lên mặt theo hình dáng của mắt, mũi và miệng. Ấn nhẹ vào mặt cho đến khi mặt nạ dính đều.
 


●    Mặt nạ đất sét hoặc bùn: Lấy một lượng vừa đủ và thoa đều lên khuôn mặt, bắt đầu từ cổ và theo hướng lên trên, tránh thoa môi và mắt.

Hầu hết các loại mặt nạ đều không nên đắp quá 20 phút. Nếu bạn sử dụng lâu hơn, mặt nạ sẽ bắt đầu khô lại và làm khô da của bạn. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn hãy:

●    Dùng nước ấm và các ngón tay nhẹ nhàng gỡ mặt nạ ra khỏi mặt
●    Tránh chà xát hoặc kéo quá mạnh.
●    Nhẹ nhàng lau khô mặt sau khi rửa sạch.

Sau khi đắp mặt nạ, hãy tiếp tục quy trình chăm sóc da mỗi ngày của bạn. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng để mặt nạ phát huy tối đa tác dụng. Hy vọng với những mẹo nhỏ này của M.O.I, bạn sẽ luôn có một làn da tươi khỏe và sáng hồng.
 

Thông tin khác:
Để đặt mua sản phẩm NHANH và CHÍNH HÃNG, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được bảo trợ từ M.O.I: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly
Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:
•    Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/
•    Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/
•    Website: http://www.moicosmetics.vn/
•    Youtube: https://www.youtube.com/moicosmetics
•    Tiktok: https://www.tiktok.com/@moicosmetics.vn