Sở hữu một làn da hồng hào, trắng mịn chính là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Điều này không chỉ giúp họ cải thiện nhan sắc mà còn nâng cao sự tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên đúng cách. Nếu bạn đang muốn học cách làm da trắng mịn như em bé thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi. 

Có rất nhiều cách làm trắng da mịn như em bé nhưng tựu chung lại thì được chia thành 2 phương chính là chăm sóc da từ bên trong và sử dụng mỹ phẩm trang điểm phù hợp. 

Tầm quan trọng của làn da trắng mịn

Với phụ nữ, chăm sóc da luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn có một vẻ bề ngoài hoàn hảo nhất. Chị em có thể sẵn sàng đầu tư tiền để sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng và căng mọng. Một làn da trắng mịn giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp, nổi bật khi đứng giữa đám đông. Điều này cũng sẽ góp phần gia tăng sự quyến rũ của phái đẹp. 

Hơn nữa, nếu bạn có một làn da khỏe mạnh và trắng mịn thì công cuộc trang điểm hàng ngày cũng sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ không phải tốn hàng giờ để che đi khuyết điểm của làn da xỉn màu, thô ráp. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc chi cho mỹ phẩm. 

Cách làm da trắng mịn như em bé

Tầm quan trọng của làn da trắng mịn

Làn da trắng mịn, hồng hào là niềm ao ước của mọi chị em

Chăm sóc da theo các bước

Để có được một làn da trắng mịn như da em bé thì đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần chăm sóc da đúng chuẩn theo các bước. Việc chăm sóc da từ sâu bên trong sẽ giúp làn da được khỏe mạnh và căng tràn sức sống. 

Các bước chăm sóc da đúng chuẩn lần lượt là:

Làm sạch sâu

Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào cuối mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn và lớp trang điểm trên da, giúp da được thông thoáng để hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 

Dưỡng ẩm chuyên sâu

Dùng kem dưỡng ẩm da chuyên dụng 2 lần/ngày để duy trì làn da được mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời hãy uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể được bổ sung đủ độ ẩm từ bên trong. 

Luôn chống nắng cho da

Chống nắng là bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một làn da trắng mịn như em bé. Sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường để bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, giúp da hạn chế khả năng bị đen sạm, thâm nám, tàn nhang và làm chậm quá trình lão hoá da. 

Đắp mặt nạ 

Tuỳ vào các vùng khác nhau trên gương mặt mà bạn hãy lựa chọn các sản phẩm mặt nạ phù hợp. Mặt nạ giúp làn da được cung cấp thêm dưỡng chất để trở nên trắng mịn, căng bóng tự nhiên. Tập thói quen sử dụng mặt nạ dưỡng da 1 - 2 tuần/lần sẽ giúp làn da của bạn ngày càng đẹp hơn. 

Cách làm da trắng mịn như em bé

Đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho làn da

Xem thêm: Đắp mặt nạ đúng cách: Bí quyết giúp da căng bóng, mịn màng

Mát xa da mặt 

Mát xa da mặt giúp các mao mạch máu được thư giãn, lỗ chân lông giãn nở, làn da được nghỉ ngơi để quá trình hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Chỉ cần dành ra khoảng 10 - 15 phút mát xa da mặt mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da thay đổi rõ rệt. 

Cách thần tốc để làm da trắng mịn như em bé là sử dụng mỹ phẩm trang điểm phù hợp 

Chọn sản phẩm trang điểm để đánh nền phù hợp

Một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên sẽ khiến làn da của bạn trở nên hoàn hảo mịn như da em bé. Chính vì vậy, việc chọn đúng các sản phẩm đánh nền là vô cùng quan trọng. Muốn có lớp nền đẹp tự nhiên bạn không thể bỏ qua các sản phẩm sau:

  • Kem lót: Kem lót trang điểm giúp bạn giải quyết các vấn đề như da mẩn đỏ, lỗ chân lông to,... Kem lót giúp tạo màng chắn bảo vệ da hiệu quả, giúp kiềm dầu và dưỡng ẩm để lớp nền ổn định bền màu tự nhiên. 
  • Kem nền: Không thể bỏ qua bước kem nền nếu bạn muốn có lớp trang điểm hoàn hảo nhất. Kem nền trang điểm có độ che phủ hoàn hảo để làn da trở nên trắng mịn, đều màu và tự nhiên nhất. Khi chọn kem nền, hãy lưu ý chọn kem phù hợp với tone màu da. Bạn có thể kiểm tra thử trên da mặt hoặc đường viền hàm để chọn cho chính xác. Bên cạnh đó, hãy sử dụng mút trang điểm hoặc cọ trang điểm đã được làm ẩm để tán kem giúp lớp nền đều màu và bám vào da tốt hơn. 
  • Phấn nước (cushion): Phấn nước giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian trang điểm mà vẫn có được một lớp nền mỏng nhẹ, trắng hồng đẹp tự nhiên. Phấn nước thường có độ che phủ cao nên bạn có thể bỏ qua bước che khuyết điểm mà vẫn có được lớp nền trong veo, trắng mịn như da em bé. 

Trang điểm đúng các bước 

  • Bước 1: Sử dụng xịt khoáng và kem dưỡng ẩm để làm ẩm da, giúp da căng mịn để dễ dàng thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. Một bí quyết dưỡng ẩm của các cô gái Hàn Quốc chính là hãy xịt khoáng lên mặt trước, sau đó thoa đều kem dưỡng ẩm rồi lại xịt thêm một lớp xịt khoáng nữa. 
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng kem lót lên toàn bộ da mặt, đảm bảo thoa đều ở tất cả các vùng như trán, má, cằm, mũi, thái dương,..
  • Bước 3: Sử dụng kem chống nắng chấm lên các vùng trên mặt rồi dùng các đầu ngón tay tán đều để kem chống nắng từ từ thẩm thấu vào da. 
  • Bước 4: Sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ dùng phấn nước để đánh lớp nền cho da. Lấy một lượng cushion vừa đủ bằng bông mút rồi tán đều nhẹ nhàng trên da cho đến khi toàn bộ gương mặt đều màu là được. Thực hiện tán cushion bằng thao tác vỗ để phấn được phủ đều và không tạo thành vệt. Lưu ý dặm kỹ phấn ở các khu vực khuất như khoé mắt, khoé miệng, cánh mũi. 

Cách làm da trắng mịn như em bé

Sử dụng phấn nước để trang điểm cho lớp nền trắng mịn tự nhiên

  • Bước 5: Cuối cùng, bạn phủ thêm một lớp phấn phủ mỏng nhẹ để giữ cố định lớp trang điểm. Như vậy là bạn đã hoàn tất các bước để có một làn da trắng mịn như em bé rồi đó. 

Một số lưu ý để có làn da trắng hồng như em bé

Ngoài ra, để có làn da trắng hồng, mịn màng như da em bé thì bạn hãy lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc và trang điểm an toàn, phù hợp với đặc tính làn da. Ưu tiên các sản phẩm lành tính, rõ nguồn gốc xuất xứ để hạn chế tối đa tình trạng da kích ứng

  • Thực hiện quy trình chăm sóc da đúng cách theo các bước nêu trên để đạt hiệu quả tốt nhất

  • Xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tập trung ăn nhiều rau củ quả để bổ sung chất xơ và vitamin nuôi dưỡng làn da. Hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc, tránh căng thẳng để làn da được thư giãn, nghỉ ngơi

  • Luôn có các biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm

Lời kết

Trên đây là các cách làm da trắng mịn như em bé mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ tới chị em phụ nữ. Chỉ cần thực hiện đúng các bước chăm sóc da và chọn lựa mỹ phẩm phù hợp là bạn sẽ sớm sở hữu được làn da đẹp không tì vết như mong ước.

Như đã chia sẻ ở trên, nếu bạn muốn có lớp nền mỏng mịn tự nhiên thì không thể bỏ qua các loại phấn nước, bạn có thể tham khảo các dòng phấn nước của nhà M.O.I Cosmetics. Với độ che phủ hoàn hảo, phấn nước M.O.I ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền mỏng mịn, tự nhiên và căng mướt như da em bé.

Hai sản phẩm nổi bật của phấn nước M.O.I là Baby Skin CushionPremium Baby Skin Cushion với các dưỡng chất quý hiếm giúp da vừa được dưỡng ẩm, vừa được che phủ tốt suốt cả ngày dài. Đặc biệt, mỗi dòng phấn nước M.O.I này đều có nhiều tone màu phù hợp với nhiều màu da khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu phù hợp cho chính mình.

Nhanh tay đặt hàng bằng cách nhấn vào đây hoặc ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để được hỗ trợ.