Làn da sần sùi, khô ráp là nỗi ám ảnh với nhiều bạn gái, nhất là trong thời tiết khô hanh, se lạnh. Nếu bạn không biết cách trang điểm sẽ càng làm lộ ra khuyết điểm da sần sùi khiến gương mặt trông thiếu tự nhiên. Bài viết dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ hướng dẫn bạn các mẹo trang điểm cho nàng da sần sùi để cải thiện làn da, giúp bạn lấy lại vẻ ngoài tự tin, tươi tắn rạng ngời.

Một trong những mẹo trang điểm cho nàng da sần sùi quan trọng nhất là bạn cần chăm sóc da chuyên sâu để làn da luôn được căng mịn và tràn đầy sức sống.

Vì sao da sần sùi?

Vì sao da sần sùi?

Da sần sùi có bề mặt da không mịn màng, bong tróc theo mảng

Da sần sùi là tình trạng hiện tượng bề mặt da khô ráp, không mịn màng, bong tróc thành từng mảng. Lý giải cho tình trạng này là bởi vì lớp biểu bì của da đã bị tổn thương gây nứt gãy các liên kết trên bề mặt da khiến phần nước cấp ẩm ở lớp hạ bì thất thoát, từ đó khiến cho da trở nên sần sùi, khô ráp.

Da bị sần sùi có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó nổi bật phải kể đến những nguyên nhân sau:

  • Chế độ ăn uống thiếu chất: thói quen uống ít nước, ăn nhiều đường, đồ chiên rán, dầu mỡ sẽ kích thích tăng tuyến bã nhờn và làm to lỗ chân lông, từ đó vi khuẩn dễ xâm nhập và gây mụn.
  • Mắc các bệnh lý về da: da khô, sần sùi có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như viêm da cơ địa, vảy nến, nấm, eczema,.... Các tác nhân gây bệnh lý có thể do môi trường sống hoặc do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách
  • Da đang điều trị mụn: trong các sản phẩm trị mụn thường có chứa các hoạt chất giúp da bài tiết chất nhờn, làm khô các vết mụn viêm, sưng đỏ. Các hoạt chất này sẽ khiến cho các vùng da trên mặt dễ khô hơn và có hiện tượng sần sùi, bong tróc
  • Căng thẳng kéo dài: stress sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone adrenaline và cortisol hơn so với bình thường. Đây là những nhân tố khiến tăng kích thích tuyến mồ hôi, từ đó làm da dễ bị mất nước và khô hơn.
  • Dị ứng mỹ phẩm: nếu sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp với da sẽ khiến da dễ bị kích ứng và nổi mụn li ti, mẩn đỏ, da sần sùi, ngứa,...
  • Không tẩy da chết thường xuyên: nếu bạn không tẩy da chết định kỳ sẽ khiến lớp sừng trên da tích tụ, gây ra tình trạng da bị sần sùi, bong tróc.

Mẹo trang điểm cho nàng da sần sùi

Chăm sóc để da mặt ăn phấn

Rửa sạch mặt

Rửa sạch mặt là bước quan trọng giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn trên da, giúp da dễ dàng ăn phấn hơn. Với da sần sùi bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên và có chứa chất dưỡng ẩm.

Chăm sóc để da mặt ăn phấn

Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên da

Tẩy da chết định kỳ

Bạn nên tẩy da chết định kỳ 1 tuần 1 lần để làm sạch lớp sừng chưa được sữa rửa mặt tẩy đi, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm chuyên sâu

Để hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ thì dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa các thành phần như HA, glycerin, sodium hyaluronate, sorbitol, urea, propylene glycol,... Sử dụng các sản phẩm cấp ẩm mỗi ngày giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường và thời tiết.

Uống đủ nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách để giúp làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nếu uống ít nước sẽ khiến da bị khô mốc dù cho bạn có sử dụng loại mỹ phẩm nào đi chăng nữa.

Để da nghỉ ngơi

Tạo thói quen ngủ sớm, hạn chế thức khuya để da có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài làm việc. Giấc ngủ đủ không chỉ giúp da khoẻ hơn mà còn giúp cơ thể được nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

Lưu ý khi trang điểm

Lưu ý khi trang điểm

Nên sử dụng cọ trang điểm để tránh tiếp xúc trực tiếp với da mặt

Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Để tránh trường hợp da bị lên mụn sau khi trang điểm, bạn cần đảm bảo các loại cọ, bông, mút trang điểm được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch các vi khuẩn, cặn trang điểm tích tụ trên các dụng cụ trang điểm này.

Lựa chọn và dùng phấn phù hợp để da mịn

Đầu tiên, với phấn nền thì bạn hãy chọn các dòng phấn có kết cấu mỏng nhẹ để tạo lớp nền mỏng. Nên sử dụng các loại phấn nền có thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp da trông mịn màng hơn.

Tiếp theo, bạn cần sử dụng thêm phấn phủ để che bớt đi các khuyết điểm trên da, đồng thời giữ cho lớp nền lâu trôi hơn. Hãy thoa phấn bằng cọ hoặc bông trang điểm trên toàn bộ khuôn mặt, kể cả phần mi mắt và môi.

Cuối cùng không thể bỏ quên phấn má hồng. Nếu bạn có làn da sần sùi thì nên chọn phấn má hồng có sắc thái đậm với kết cấu dạng bột mịn hoặc dạng lỏng để giúp tạo hiệu ứng căng bóng và mịn màng hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng phấn trang điểm chuẩn nhất

Chú ý dùng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm cũng là một bước không thể bỏ qua trong khi trang điểm cho da sần sùi. Kem che khuyết điểm giúp làm mờ đi các vết thâm nám, mụn để bạn có một làn da đều màu nhất. Hãy chọn che khuyết điểm có tone màu lớn hơn màu da 1 - 2 tone và sử dụng sau khi đã đánh phấn nền.

Dùng xịt khoá sau khi trang điểm xong

Đây là một bước mà rất nhiều bạn bỏ qua trong khi trang điểm. Xịt khoá trang điểm vừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, vừa giúp lớp nền bám lâu trên da hơn. Lưu ý sau khi xịt khoá thì không nên sờ tay lên mặt vì sẽ làm lớp nền bị loang lổ.

Các bước trang điểm cho da sần sùi

Bước 1: Vệ sinh da và dưỡng ẩm

Trước khi bắt đầu trang điểm bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm sâu cho da. Dùng bông tẩy trang có thấm nước tẩy trang để làm sạch lần 1, sau đó massage nhẹ nhàng da với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Tiếp đó, bạn dùng toner để cân bằng độ pH cho da. Cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ để da được cung cấp đủ nước, giúp các bước trang điểm sau được hiệu quả hơn.

Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Bước 2: Kem lót

Kem lót giúp bề mặt da đều màu và mềm mại hơn. Lấy 1 lượng kem nhỏ bằng đốt ngón tay, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Tập trung thoa kem ở những vùng da dễ bắt sáng và những khu vực dễ có nếp nhăn như đuôi mắt, khoé miệng.

Bước 3: Kem nền/Phấn nước

Bạn lấy một lượng kem nền vừa đủ, dùng mút trang điểm tán đều kem nền trên da. Tán kem thật đều tay thành lớp mỏng, đặc biệt tán kỹ ở những vùng da khuất như đường chân tóc, hai bên khóe mũi hay khoé miệng. Bạn cũng có thể thay thế kem nền bằng phấn nước tùy theo sở thích và đặc điểm da, chỉ cần lưu ý chọn tone màu phù hợp với màu da là được.

Bước 4: Kem che khuyết điểm

Sau khi đã đánh xong lớp nền, bạn hãy chấm kem che khuyết điểm vào các vùng da có mụn và quầng thâm. Chấm kem thành từng chấm nhỏ lên vùng da cần che phủ, sử dụng cọ nhỏ hoặc mút trang điểm để tán nhẹ cho đến khi kem che khuyết điểm tan dần vào lớp kem nền.

Các bước trang điểm cho da sần sùi

Dùng kem che khuyết điểm để che vết thâm, mụn

Bước 5: Phấn phủ

Phủ thêm một lớp phấn phủ lên toàn bộ gương mặt để giữ cho lớp makeup bền màu hơn.

Bước 6: Trang điểm mắt, môi, má hồng

Để tránh sự chú ý vào làn da sần sùi thì bạn hãy tập trung trang điểm kỹ vào mắt, môi và má. Dùng highlight đánh ở xương gò má và sống mũi để trông gương mặt thanh thoát hơn.

Nếu da sần sùi nhiều ở vùng cằm và má thì tập trung vào trang điểm mắt, tránh đánh son bóng hoặc son màu đậm vì như vậy dễ khiến nốt mụn bị chú ý hơn. Còn nếu mụn nằm ở trán hoặc má thì nên nhấn vào môi để thu hút ánh nhìn ra xa vùng da sần sùi.

Bước 7: Xịt khoá makeup

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành hết các bước trên thì bạn hãy xịt một lớp khoá trang điểm để cố định lớp makeup vừa xong. Để bình xịt cách mặt 30cm và xịt theo đường vòng tròn cho toàn bộ khuôn mặt.

Lời kết

Như vậy là bài viết trên đây đã cung cấp toàn bộ các mẹo trang điểm cho nàng da sần sùi để làn da trông mịn màng, tự nhiên hơn. Chỉ cần lưu ý một chút là bạn sẽ có thể khắc phục được nhược điểm làn da của bản thân để sở hữu một diện mạo thu hút nhất.

Nếu bạn đang có một làn da sần sùi cần cải thiện, và đang tìm kiếm những dòng sản phẩm trang điểm thì hãy tham khảo ngay bộ sản phẩm trang điểm của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với đầy đủ các dòng sản phẩm từ phấn nước M.O.Iphấn phủ M.O.Iphấn má hồng M.O.I đến son môi M.O.I,... M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có được một lớp trang điểm ưng ý nhất. 

Điểm chung của các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics là đều được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn với da, giúp duy trì độ ẩm và tăng cường bảo vệ da dưới các tác hại từ môi trường. Bên cạnh đó, mỹ phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics cũng được thiết kế vô cùng bắt mắt, thời thượng nên tạo cảm giác đẳng cấp, sang trọng cho người dùng.

Nhanh tay sở hữu bộ sản phẩm trang điểm từ M.O.I Cosmetics bằng cách ghé ngay website của hãng để đặt hàng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ.