Ánh nắng mặt trời gây ra rất nhiều tác hại cho làn da và sức khỏe con người, nhất là vào những ngày hè nắng gắt. Kem chống nắng có khả năng bảo vệ da nhưng không thể ngăn ngừa hoàn toàn các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Trong nhiều trường hợp khi phải hoạt động liên tục ngoài trời có thể khiến da bị cháy nắng và tổn thương. Vậy làm thế nào để chăm sóc da trong trường hợp này? Bài viết sau đây của chuyên mục chăm sóc da M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn tìm ra cách chăm sóc da sau khi đi nắng về hiệu quả nhất.

Cháy nắng không chỉ khiến da bị bỏng rát mà còn có khả năng gây nên các bệnh về da. Điều quan trọng là cần biết cách chăm sóc da sau khi đi nắng về để giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây tổn hại đến làn da của bạn.

Nguy cơ tổn thương da khi đi nắng

Nguy cơ tổn thương da khi đi nắng

Tiếp xúc quá lâu với ánh nắng khiến da bị tổn thương nghiêm trọng

Cháy nắng là tình trạng da trở nên đỏ ửng và bỏng rát sau khi phải tiếp xúc quá mức với tia UV trong ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn ánh sáng nhân tạo khác. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và lâu gây bỏng da và làm tăng các tổn thương khác như nám da, bong da, lão hoá da hoặc thậm chí là ung thư da.

Làn da bị cháy nắng thường mất khá nhiều thời gian để phục hồi. Theo các chuyên gia da liễu, nếu thường xuyên bị cháy nắng còn có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc các khối u ác tính sau này. Chính vì vậy, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ và chăm sóc da sau khi hoạt động ở môi trường bên ngoài để phòng tránh tình trạng cháy nắng da.

Cách chăm sóc da sau khi đi nắng về

Điều quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da sau khi đi nắng về là bạn cần làm dịu và chăm sóc da để da tránh bị hư tổn. Ngay sau khi từ ngoài nắng về, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể và nhanh chóng tiến hành các cách chăm sóc da dưới đây

Chăm sóc da sau khi đi nắng về bằng cách đơn giản sẵn có

Chăm sóc da sau khi đi nắng về bằng cách đơn giản sẵn có

Rửa mặt với nước lạnh để làm dịu da tức thì

Sử dụng khăn lạnh hoặc đá lạnh lau mặt

Hãy sử dụng khăn lạnh hoặc đá lạnh để làm dịu da cấp tốc. Bạn có thể dùng tẩy trang để loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất, mồ hôi và lớp trang điểm trên da. Sau đó sử dụng đá lạnh hoặc khăn lạnh đắp lên các vùng da trong khoảng 20 phút để làm dịu da. Cách này sẽ giúp giảm được những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra như cháy nắng, bỏng rát,...

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nắng nóng khiến da của bạn không những bị khô cằn mà còn khiến cơ thể mất nước gây nên tình trạng mệt mỏi. Điều cần làm lúc này là nhanh chóng bổ sung nước để kịp thời khắc phục tình trạng này. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì trạng thái cân bằng da tốt nhất.

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị mất nước sao cho hiệu quả nhất?

Chăm sóc da sau khi đi nắng về bằng mỹ phẩm dưỡng da

Chăm sóc da sau khi đi nắng về bằng mỹ phẩm dưỡng da

Đắp mặt nạ là một cách để chăm sóc da sau khi da bị cháy nắng

Sử dụng xịt khoáng

Sau khi đã làm dịu và làm sạch da, bạn hãy sử dụng xịt khoáng để bổ sung lại độ ẩm cần thiết cho da, tránh da bị khô quá lâu. Các dưỡng chất trong xịt khoáng sẽ giúp giảm thiểu được tác hại từ ánh nắng mặt trời gây ra.

Sử dụng mặt nạ phù hợp với da

Đắp mặt nạ vẫn luôn là một cách giúp da nhanh chóng hấp thụ đủ nước và các dưỡng chất cần thiết. Đắp mặt nạ sau khi đi nắng về và duy trì thói quen này 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp da khắc phục được những tổn thương do tia UV gây ra. Da được cung cấp đủ dưỡng chất sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng rạng ngời.

Sử dụng gel dưỡng ẩm

Bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da sau khi đi nắng về là dưỡng ẩm. Làn da khi tiếp xúc với các tác nhân có hại từ ánh sáng mặt trời sẽ nhanh chóng trở nên khô ráp. Lúc này kem dưỡng ẩm chính là vị cứu tinh cho làn da của bạn. Các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm giúp da được làm dịu, ngăn ngừa vấn đề nóng rát, bong tróc, duy trì độ ẩm để da được căng mịn.

Tuy nhiên, nếu da gặp các tình trạng như viêm sưng tấy, đau rát kéo dài, nổi mụn nước, mụn bọc,... thì bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm mà nên đến gặp các bác sĩ da liễu để được tư vấn và thăm khám kịp thời.

Xem thêm: Đắp mặt nạ trước hay sau toner trong quy trình chăm sóc da

Các câu hỏi thường gặp về việc chăm sóc da sau khi đi nắng về

Có nên rửa mặt sau khi đi nắng về?

Da sau khi đi nắng về sẽ cảm giác nóng rát và khó chịu khiến bạn muốn nhanh chóng đi rửa mặt. Làn da lúc này cần thời gian để tạo ra các enzym tự nhiên phá huỷ các hắc tố melanin do ánh nắng mặt trời gây ra.

Lúc này, bạn có thể sử dụng nước mát để vỗ nhẹ và rửa mặt để loại bỏ cảm giác nóng rát khó chịu trên da. Điều này giúp da nhanh chóng được hạ nhiệt và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn vẫn nên bổ sung thêm đủ nước để da bù được lượng mồ hôi đã đổ.

Nên dùng mỹ phẩm dưỡng da khi nào sau khi đi nắng về thì tốt?

Như đã chia sẻ ở trên, sau khi đi nắng về bạn nên đợi cho da được làm dịu lại bằng nước lạnh rồi mới tiến hành sử dụng mỹ phẩm. Không nên ngay lập tức sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bởi như vậy sẽ khiến da dễ trở nên kích ứng và tổn thương mạnh hơn.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da sau khi đi nắng về để tránh làm da bị tổn thương nghiêm trọng. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa đúng sản phẩm chăm sóc da phù hợp để có làn da khỏe mạnh nhất.

Bộ sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics có thể hỗ trợ bạn trong chu trình chăm sóc da sau khi da bị cháy nắng. Bộ sản phẩm với combo 3 món gồm sữa rửa mặt M.O.I, nước thần M.O.Imặt nạ bơ M.O.I giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da ẩm mịn, căng mọng, sáng mượt như da em bé.
Với thành phần giàu dưỡng chất, vitamin từ các tinh dầu thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu squalane, chiết xuất quả bơ,... bộ sản phẩm chăm sóc da by M.O.I an toàn và lành tính với mọi loại da, giúp da phục hồi và chữa lành mọi tổn thương bởi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể nhanh tay sở hữu bộ sản phẩm chăm sóc da này bằng cách liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể truy cập website của hãng và đặt hàng trực tuyến tại đây.