Toner đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng toner sao cho hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp sử dụng toner với đắp mặt nạ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics để tìm hiểu xem nên đắp mặt nạ trước hay sau toner là tốt nhất.

Toner là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng hữu hiệu. Việc đắp mặt nạ trước hay sau toner sẽ có tác dụng hoàn toàn khác nhau mà có thể bạn chưa biết.

Giới thiệu về đắp mặt nạ và tác dụng của toner

Sử dụng toner và mặt nạ là hai bước chăm sóc da không thể thiếu của phái đẹp giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp từ sau bên trong.

Giới thiệu về đắp mặt nạ và tác dụng của toner

Đắp mặt nạ và tác dụng của đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một phương pháp chăm sóc da vô cùng hiệu quả đã có từ lâu đời, với thành phần là vitamin và các thảo dược tự nhiên, mặt nạ mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho da như:

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

  • Giúp làm sạch các vi khuẩn và bụi bẩn bám trên bề mặt da.

  • Hỗ trợ điều trị một số về da.

Tác dụng của toner đối với quy trình làm đẹp

Toner và mặt nạ đều có tác dụng giúp cải thiện các vấn đề về da. Tuy nhiên, toner nhiều tác dụng về chăm sóc và bảo vệ da nổi bật hơn như:

  • Giúp làm sạch sâu những cặn bẩn từ bên trong da. Vì nếu chỉ dùng sữa rửa mặt hoàn toàn không thể tẩy rửa được hết những bụi bẩn và vi khuẩn còn bám lại ở lỗ chân lông. Toner giúp loại bỏ các bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da.
  • Giữ được độ ẩm cần thiết cho da để da không bị khô. Khi rửa mặt cách các loại sữa rửa mặt làn da sẽ mất đi độ ẩm vốn có, da sẽ dễ bị khô hơn. Sử dụng toner sau khi rửa mặt giúp cân bằng lại độ ẩm và độ pH cho làn da.
  • Cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho làm da. Trong thành phần của Toner có chứa nhiều tinh chất thiên nhiên giúp cung cấp các dưỡng chất cho da và giúp da hấp thu nhanh những dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da khác.

Tác dụng của việc đắp mặt nạ trước và sau khi sử dụng toner

Tùy thuộc vào việc lựa chọn phương pháp đắp mặt nạ trước hay sau toner sẽ mang lại những lợi ích khác nhau cho quá trình làm đẹp. Chính vì vậy, cần lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng da để đạt kết quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ trước khi sử dụng toner có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ trước khi sử dụng toner có tác dụng gì?

Dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ là bước vô cùng cần thiết giúp da luôn căng bóng và mềm mịn. Tuy nhiên, nhiều người lại vô tình bỏ qua bước quan trọng này, không sử dụng toner sau khi đắp mặt nạ, có thể bạn chưa biết sau khi đắp mặt nạ bạn rửa mặt lại với nước thì da sẽ bị mất một số dưỡng chất chính. Vì vậy, cần dùng toner để dưỡng ẩm, đồng thời cân bằng độ PH cho làn da.

Cách đắp mặt nạ trước toner

Để thực hiện đắp mặt nạ trước khi dùng toner đúng cách có hiệu quả có thể thực hiện theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Tẩy trang nếu có sử dụng lớp trang điểm và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

  • Bước 2: Lấy mặt nạ đã lựa chọn ra và đắp kín lên vùng da mặt. Mát xa và để cho mặt nạ thẩm thấu vào da từ khoảng 10 đến 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

  • Bước 3: Sau khi rửa mặt bằng nước sạch, chỉ cần lấy một chút toner sau đó mát xa và vỗ nhẹ lên mặt để giúp cho làn da thẩm thấu tốt hơn và cung cấp độ ẩm cho da. Sau khi dùng toner xong đến serum chăm sóc da khác.

Lợi ích của đắp mặt nạ trước toner

Việc thực hiện đắp mặt nạ trước khi dùng toner đêm lại một số lợi ích sau:

  • Giúp cho da ngậm nước và hấp thu tốt hơn các tinh chất mặt nạ và dưỡng ẩm

  • Giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, khiến làn da trở nên căng bóng và trẻ trung.

  • Cân bằng độ pH cho làn da.

  • Giảm các kích ứng và chống lại các kích thích bên ngoài.

Đắp mặt nạ sau khi sử dụng toner có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ sau khi sử dụng toner có tác dụng gì?

Việc đắp mặt nạ sau khi sử dụng toner sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt để làn da được thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Cách đắp mặt nạ sau toner

Để thực hiện cách đắp mặt nạ sau khi dùng toner hiệu quả có thể thực hiện theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang sạch sẽ nếu như có dùng lớp trang điểm.

  • Bước 2: Lấy một lượng toner vừa đủ thoa lên đều lên vùng da mặt. Tiến hành mát xa và vỗ nhẹ cho toner được thẩm thấu vào da.

  • Bước 3: Sau đó, đợi khoảng 4 đến 5 phút khi toner đã được thẩm thấu vào da, đắp mặt nạ lên da và thư giãn. 

Lợi ích của đắp mặt nạ sau toner

Việc đắp mặt nạ sau khi sử dụng toner đem lại những lợi ích sau đây:

  • Làm sạch cặn bẩn còn bám trên da, giúp làn da trở nên sạch thoáng.

  • giúp cho da thẩm thấu tốt hơn và hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả.

  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn, giúp làn da trở nên căng bóng và chắc khỏe.

Vậy bạn nên lựa chọn đắp mặt nạ trước hay sau toner cho làn da của mình?

Tổng kết và lựa chọn phương pháp phù hợp cho làn da của bạn

Đắp mặt nạ trước và sau toner sẽ có tác dụng khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích của bạn để chọn lựa quy trình chăm sóc da đúng cách. Vậy:

Khi nào nên đắp mặt nạ trước khi dùng toner?

Nếu muốn cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da thì nên đắp mặt nạ trước khi dùng toner. Vì lúc này toner sẽ giúp bảo vệ da trước những kích thích gây ảnh hưởng không tốt tới làn da.

Khi nào nên đắp mặt nạ sau khi dùng toner?

Còn nếu bạn đang làm sạch da từ sâu bên trong thì nên sử dụng mặt nạ sau toner vì khi đó, toner sẽ lấy đi hết những bụi bẩn, bã nhờn còn đọng lại từ bước rửa mặt, giúp làn da trở nên sạch thoáng và giúp khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mặt nạ tốt hơn. Thời gian tốt nhất để sử dụng mặt nạ sau khi dùng toner thường từ 3 - 5 phút để cho làn da thẩm thấu hết những dưỡng chất và bề mặt da đã khô ráo.

Kết luận

Việc tìm hiểu đắp mặt nạ trước hay sau toner rất quan trọng vì sẽ giúp quá trình chăm sóc da đạt kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những sản phẩm toner và mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên đến từ những thương hiệu uy tín và được kiểm tra nghiêm ngặt. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho làn da của bạn trong quá trình chăm sóc.

Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được sản phẩm toner và mặt nạ giúp bạn an tâm hãy tham khảo mặt nạ bơ M.O.Ibộ đôi chăm sóc da by M.O.I. Đây là những sản phẩm, chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo chất lượng cao được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại an toàn cho mọi loại da.

Để mua các sản phẩm chính hãng và chất lượng của M.O.I, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý, Hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc có thể đặt hàng ngay tại đây.