Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều ao ước có một làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, để chăm sóc da mặt đúng cách là điều không hề đơn giản bởi bạn cần phải biết cách chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn cách chăm sóc da mặt như da em bé ngay tại nhà để bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh và tự tin hơn.

Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc da mặt như da em bé thì bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của làn da để lựa chọn đúng phương pháp chăm sóc phù hợp.

Hiểu về da em bé

Thông thường, chúng ta sẽ thấy làn da của các em bé luôn trắng hồng, mịn màng, không nếp nhăn, không sần sùi, không nám sạm. Khi sờ lên da em bé, có thể cảm nhận rõ sự mềm mại, độ đàn hồi.

Hiểu về da em bé

Làn da trắng hồng, căng mịn như da em bé

Vậy câu hỏi được đặt ra là vì sao da em bé luôn giữ được sự tươi trẻ, căng mịn, không gặp các vấn đề như mụn, nám, tàn nhang? Dựa theo những thông tin tổng hợp được, chúng tôi đã rút ra được một số lý do như sau:

  • Da em bé thường có các tế bào da nhỏ hơn, các sợi collagen trong da mỏng và ngắn hơn nên có độ đàn hồi tốt hơn so với da người lớn
  • Lớp sừng thượng bì ở trẻ nhỏ mỏng hơn 30% so với da người lớn, tốc độ luân chuyển tế bào cao hơn dẫn đến khả năng chữa lành vết thương được cải thiện và nhanh chóng ở trẻ.
  • Bên cạnh đó, da trẻ em có khả năng thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn nên dễ dàng hấp thu các chất tốt nhất để nuôi dưỡng làn da

Những thành phần và công dụng cần bổ sung cho làn da để có thể trở thành da em bé

Glycerin

Glycerin từ lâu đã là một dưỡng chất không thể thiếu trong các sản phẩm mỹ phẩm nếu bạn muốn sở hữu một làn da căng mịn, mọng nước. Glycerin giúp làm ẩm da, ngăn ngừa khô da, làm chậm quá trình lão hoá và phục hồi da, ngăn ngừa mụn, giảm thiểu sự tấn công của các tia bức xạ, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Hyaluronic acid (HA)

Hyaluronic acid đóng vai trò chính trong việc nuôi dưỡng lớp màng collagen để tăng cường độ đàn hồi cho da, giảm thiểu khả năng hình thành các nếp nhăn. Phân tử ưa nước này còn có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên. Chính vì vậy mà hyaluronic acid thường có trong hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm để mang đến làn da sự mềm mịn tự nhiên.

Vitamin

Đa phần các loại vitamin đều mang đến công dụng tốt với làn da, trong đó đặc biệt phải kể đến vitamin B5, vitamin C và vitamin E.

  • Vitamin B5: được biết đến là một chất cấp ẩm tự nhiên giúp da được thư giãn, giảm các tình trạng mãn tính, hỗ trợ trị mụn, kích thích nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch giúp làn da luôn khoẻ mạnh, săn chắc.
  • Vitamin C: đây là một trong những hoạt chất không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da tươi sáng, đều màu. Vitamin C hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, thúc đẩy sản xuất collagen, làm mờ nếp nhăn, chống lão hoá, làm sáng da, mờ thâm hiệu quả.

Những thành phần và công dụng cần bổ sung cho làn da để có thể trở thành da em bé

Vitamin C là giúp làm mờ thâm, sáng da hiệu quả

  • Vitamin E: Vitamin E vốn được xem là thần dược giúp làn da duy trì được sự mịn màng, trắng trẻo của mình. Bổ sung vitamin E vào quá trình chăm sóc da sẽ giúp thúc đẩy thời gian lành vết thương, tăng cường phát triển collagen để da duy trì ổn định và khỏe mạnh.

Chiết xuất từ thiên nhiên

Các hoạt chất từ thiên nhiên phổ biến như nước gạo, nha đam, lô hội, dầu dừa, quả bơ, dưa chuột,.... không chỉ có khả năng nuôi dưỡng làn da hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho da. Những thành phần từ thiên nhiên thường rất lành tính, không gây kích ứng cho da nên nếu muốn có một làn da như da em bé thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những thành phần này.

Cách chăm sóc da mặt như da em bé

Làm sạch da, tẩy tế bào chết

Việc làm sạch da mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng mất nước và giãn nở lỗ chân lông. Các lỗ chân lông được thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da đều đặn 2 - 3 lần/tuần. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những tế bào đã chết trên da, nhường chỗ cho sự tái tạo tế bào mới giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn.

Không quên dưỡng ẩm cho da

Cách chăm sóc da mặt như da em bé

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da luôn mềm mịn

Muốn có muốn làn da mịn màng như da em bé thì không thể nào bỏ qua được bước dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, mất nước, đen sạm, lão hóa, thâm nám, tàn nhang,... Để dưỡng ẩm cho da hiệu quả, bạn có thể tham khảo quy trình các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và nước lạnh
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng độ pH cho da
  • Bước 3: Thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ lên da. Dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng để kem được thẩm thấu hoàn toàn vào da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV vô cùng có hại cho làn da. Chính vì vậy nếu không biết cách bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị tổn thương. Thoa kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, đặc biệt lưu ý tới chỉ số SPF khi mua kem chống nắng. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ làn da dưới các tác nhân độc hại từ bên ngoài càng tốt.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Để có một làn da mịn màng, chắc khoẻ như da em bé thì không chỉ chăm sóc từ bên ngoài, bạn cũng cần nuôi dưỡng da từ bên trong thật tốt. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như sau:

  • Uống đủ nước: bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da
  • Ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây: để bổ sung vitamin, khoáng chất giúp da thêm khỏe mạnh, hồng hào từ bên trong
  • Ngủ đủ giấc: cơ thể bị thiếu ngủ sẽ khiến làn da dễ bị lão hoá hơn. Vì vậy hãy duy trì chế độ giấc ngủ từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 11 giờ tối để tránh tình trạng da bị khô sạm, nhiều nếp nhăn.
  • Tránh căng thẳng: stress là nguyên nhân dẫn đến tình trạng làn da bị già trước tuổi. Hãy dành thời gian để bản thân được thư giãn, nghỉ ngơi, hít thở sâu để giảm thiểu tình trạng căng thẳng trong cuộc sống.
  • Luyện tập thể dục: chỉ cần dành ra từ 30 - 45 phút tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất để làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống

Mát xa da mặt: các bước mát xa cơ bản

Ngoài các phương pháp chăm sóc da kể trên thì mát xa da mặt cũng là một liệu pháp để có một làn da như da em bé. Mát xa da mặt thường xuyên và đúng cách sẽ giúp làn da được thư giãn để trở nên căng mịn, săn chắc và khoẻ mạnh hơn.

Cách chăm sóc da mặt như da em bé

Dành 5 - 10 phút mát xa da mặt mỗi ngày để da được săn chắc hơn

Với các vùng trên gương mặt, bạn có thể thực hiện mát xa như sau:

  • Trán: Đầu tiên bạn hãy cau mày lại để 2 bên lông mày xích lại gần nhau hơn. Sau đó mở to mắt và nhìn thẳng. Tiếp tục lặp lại động tác này khoảng 5 lần.
  • Mắt: Dùng 2 đầu ngón tay nhấn vào hai bên thái dương, sau đó nhắm và mở mắt liên tục trong vòng 15 giây. Bạn thực hiện lặp lại động tác này khoảng 5 - 6 lần để thư giãn cho đôi mắt.
  • Các vùng khác: Dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng từ mũi ra hai bên má theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Mỗi vùng bạn nên thực hiện mát xa trong khoảng 15 giây, lặp lại 3 - 5 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý để có làn da mặt như da em bé

Trong quá trình chăm sóc da mặt để có làn da như da em bé, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây để đạt hiệu quả như ý muốn:

  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da vật lý, có nguồn gốc từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm hoá học để hạn chế gây kích ứng cho da
  • Chọn đúng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho da của mình
  • Nên rửa mặt bằng nước lạnh để làm co các mao mạch dưới da giúp se khít lỗ chân lông và da săn chắc hơn
  • Kết hợp đắp mặt nạ và đi spa đều đặn 1 - 2 lần/tuần để làn da được tái tạo và phục hồi tốt nhất

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các cách chăm sóc da mặt như da em bé mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Để có được một làn da khỏe mạnh, săn chắc thì việc lựa chọn đúng các sản phẩm dưỡng da cũng là điều vô cùng quan trọng.

Chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn bộ sản phẩm chăm sóc da đến từ M.O.I Cosmetics hứa hẹn giúp mang đến cho bạn làn da đẹp như mơ ước. Các sản phẩm chăm sóc da nổi bật của M.O.I Cosmetics có thể kể đến như:

  • Nước tẩy trang M.O.Ichứa các thành phần từ thiên nhiên cũng công nghệ Micellar tiên tiến giúp lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa, cặn trang điểm mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.
  • Sữa rửa mặt M.O.I: được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo giúp loại bỏ tạp chất, làm dịu và nuôi dưỡng làn da hoàn hảo.
  • Nước thần M.O.I: nước cân bằng với công nghệ men vi sinh tạo lợi khuẩn giúp cấp ẩm sâu, làm sáng, chống oxy hóa, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH để da căng mọng và tươi sáng tức thì.
  • Kem chống nắng M.O.I: kem chống nắng sử dụng công nghệ HypersionTM với hạt chống nắng siêu nhỏ, giúp da bám nhanh và không gây bết dính, không tạo vệt trắng, và không bít tắc lỗ chân lông.

Bộ mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện M.O.I hiện đang được bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua trực tiếp sản phẩm ngay tại đây.