Tromethamine được biết đến là một chất phụ gia được dùng trong lĩnh vực dược mỹ phẩm rất nhiều. Vậy tromethamine là gì? Có vai trò ra sao và những mỹ phẩm nào có thành phần này? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tromethamine được biết đến là một chất phụ gia được dùng phổ biến hiện nay trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong mỹ phẩm. Tromethamine trong mỹ phẩm có tác dụng trong việc cân bằng độ pH và gia tăng hiệu quả trong sản phẩm.

Tromethamine là gì?

tromethamine trong mỹ phẩm

Tromethamine là một phụ gia có nhiều trong các loại mỹ phẩm

Tromethamine một hợp chất hóa học có công thức hóa học (HOCH2)3CNH2. Đây là một phụ gia tồn tại ở dạng tinh thể trắng, không có mùi.

Tromethamine có tính kiềm nhẹ và có khả năng điều chỉnh pH trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da như kem dưỡng da, kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc tóc và các loại mỹ phẩm khác. Điều chỉnh pH giúp duy trì môi trường pH phù hợp cho da và sản phẩm mỹ phẩm, giúp cân bằng và tăng cường hiệu quả của các thành phần khác có trong sản phẩm.

Tuy tromethamine được sử dụng phổ biến trong ngành mỹ phẩm nhưng việc sử dụng chúng trong sản phẩm mỹ phẩm cụ thể như thế nào đều phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn của cơ quan quản lý và an toàn sản phẩm tại từng nước khác nhau.

Xem thêm: Hydrogel là gì? Vật liệu giúp giữ nước và duy trì độ ẩm cho da

Vai trò tromethamine trong mỹ phẩm

Cân bằng độ pH có trong mỹ phẩm

Tác dụng lớn nhất của tromethamine được dùng trong mỹ phẩm đó chính là điều chỉnh và duy trì môi trường pH phù hợp trong các mỹ phẩm. Việc này giúp tạo ra một môi trường lý tưởng cho các thành phần khác trong sản phẩm và đảm bảo sự ổn định và hiệu quả của chúng.

Khi da của bạn có độ pH khoảng 4.5 - 6.5 nhờ sự tác động của mỹ phẩm sẽ khiến cho các dưỡng chất thẩm thấu và nhận thấy được hiệu quả sản phẩm tốt hơn. Da sẽ ẩm mướt, bóng mịn.

Tăng khả năng hoạt động của sản phẩm

Tromethamine có thể tương tác với các thành phần khác trong mỹ phẩm, cải thiện tính hòa tan, hiệu suất và sự phân tán của sản phẩm. Điều này có thể giúp cải thiện hiệu quả và kết cấu của sản phẩm, từ kem dưỡng da đến sản phẩm trang điểm.

Giảm tình trạng kích ứng

Tromethamine đã được đánh giá an toàn (theo cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) khi sử dụng trên da, không hề gây kích ứng dù với làn da nhạy cảm nhất. Trong mỹ phẩm có phụ gia này như là chất xúc tác giúp hiệu quả của mỹ phẩm được phát huy tối đa.

Khử những mùi khó chịu trong mỹ phẩm

Chất phụ gia Tromethamine còn có tác dụng khử mùi khó chịu trên cơ thể, mùi hôi chân hay mùi của giấm chua…. Do đó, chúng được dùng rất nhiều và phổ biến trong các loại mỹ phẩm khác nhau.

Xem thêm: Ethylhexyl palmitate: Dưỡng chất giúp làn da căng mịn, mềm mại

Các mỹ phẩm có chứa tromethamine

Các mỹ phẩm có chứa tromethamine

Có rất nhiều mỹ phẩm có chứa thành phần tromethamine

Với sự an toàn và lành tính thì tromethamine được sử dụng nhiều và rộng rãi trong các loại mỹ phẩm khác nhau tiêu biểu như:

  • Toner và serum: Tromethamine có trong toner, serum có tác dụng điều chỉnh độ pH của sản phẩm và giúp cân bằng làn da.

  • Kem dưỡng da: Tromethamine trong mỹ phẩm dưỡng da sẽ duy trì một môi trường pH phù hợp cho da và tăng cường hiệu quả của các thành phần dưỡng da khác.

  • Kem chống nắng: Một số loại kem chống nắng cũng có thể chứa tromethamine. Việc sử dụng tromethamine trong kem chống nắng cũng giúp điều chỉnh pH và cung cấp một môi trường lý tưởng cho việc bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.

  • Sản phẩm chăm sóc tóc: Tromethamine có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả hoặc mặt nạ để điều chỉnh pH và tạo điều kiện tối ưu cho tóc phát triển.

  • Sản phẩm trang điểm: Một số sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn mắt, các loại son môi hoặc kem che khuyết điểm có thể chứa tromethamine trong thành phần để tạo cảm giác mịn màng và dễ dàng sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm có chứa tromethamine

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm có chứa tromethamine

Luôn luôn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi dùng mỹ phẩm có chứa tromethamine

Như vậy tromethamine là chất phụ gia luôn có trong nhiều loại mỹ phẩm. Dù được đánh giá cao về tính an toàn nhưng khi dùng mỹ phẩm có chứa tromethamine mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Khi dùng sản phẩm luôn phải đọc kỹ thông tin về sản phẩm bao gồm thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng…

  • Với mỹ phẩm chứa tromethamine cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

  • Với trường hợp bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm nên ngưng sử dụng và nhờ tới sự hỗ trợ của các bác sĩ.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ nêu trên sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về tromethamine. Đây là một phụ gia an toàn cho người dùng nhưng với những mỹ phẩm chứa thành phần này bạn nên thực hiện theo đúng hướng dẫn và bảo quản đúng cách.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu có chứa tromethamine là nước thần M.O.I thuộc thương hiệu do người Việt sáng lập điều hành với mục tiêu hướng đến sự an toàn cho làn da của người Việt. Nước thần M.O.I được sản xuất và phát triển dựa trên làn da và khí hậu của Việt, vượt qua những tiêu chí kiểm định khắt khe hàng đầu trước khi đến tay người tiêu dùng.

Nước thần M.O.I chiết xuất tự nhiên gồm: nước gạo lên men, nước cám gạo, men vi sinh galactomyces sẽ giúp làm sáng da, cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Dòng sản phẩm phù hợp với mọi làn da và đối tượng người dùng khác nhau. Để mua sản phẩm này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.