Sử dụng mặt nạ làm dịu da cũng rất cần thiết để dưỡng ẩm, cung cấp các dưỡng chất cho làn da mềm mịn nhẹ nhàng. Đặc biệt, với làn da nhạy cảm, da mụn không nên bỏ qua loại mặt nạ này để chăm sóc da tốt nhất.

Thường các sản phẩm mặt nạ làm dịu da được thiết kế đặc biệt để làm dịu nhẹ làn da, cung cấp các dưỡng chất chăm sóc da. Mặt nạ được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp giảm viêm nhiễm, kích ứng da đồng thời phục hồi làn da bị mất nước, thô ráp một cách hiệu quả nhất. Để hiểu hơn về dòng mặt nạ làm dịu da này bạn nên tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Mặt nạ làm dịu da là gì?

Mặt nạ làm dịu da là gì?

Mặt nạ làm dịu da giúp giảm tình trạng viêm nhiễm và giúp phục hồi làn da

Mặt nạ làm dịu da là loại mặt nạ với các thành phần tự nhiên lành tính an toàn để làm giảm tình trạng viêm nhiễm, làm dịu da, cấp ẩm và phục hồi những làn da hư tổn một cách nhanh chóng. Mặt nạ này rất cần thiết cho làn da nhạy cảm và da bị kích ứng.

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ sáng da mờ thâm, cho da sáng đều màu

Những thành phần chính có trong mặt nạ làm dịu da

Có nhiều thành phần chính phổ biến được sử dụng trong sản phẩm làm dịu da. Tiêu biểu như:

  • Vitamin B5: Dưỡng ẩm, duy trì hàng rào bảo vệ cho da.

  • Hyaluronic axít (HA): Đây là một chất có khả năng giữ nước, làm mềm da và giảm kích ứng trên da.

  • Beta glucan: Cung cấp độ ẩm, giảm nếp nhăn, giảm mẩn đỏ trên làn da.

  • Chiết xuất từ thực vật: Một số mặt nạ làm dịu da có chiết xuất từ các thực vật khác nhau như lựu, cam, lá oliu và hoa cỏ bò. Những thành phần này có tính chất làm dịu, giảm viêm nhiễm và kích ứng, cung cấp dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng cho da.

  • Chiết xuất nha đam: Nha đam có tính chất làm dịu và làm mát da, giúp làm giảm sưng tấy và kích ứng. Nó cũng cung cấp độ ẩm và chất chống oxy hóa cho da.

Công dụng của mặt nạ làm dịu da.

  • Làm dịu kích ứng: Mặt nạ làm dịu da giúp làm dịu kích ứng da do tác động của môi trường, dị ứng, vi khuẩn, hoặc các chất kích thích khác.

  • Cung cấp độ ẩm và làm mềm da: Dòng sản phẩm thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như ceramide, hyaluronic axít, dầu tự nhiên và chiết xuất từ thực vật. Những thành phần này cung cấp độ ẩm cho da, tạo lớp màng bảo vệ và làm mềm da, giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da và cân bằng độ ẩm tự nhiên.

  • Phục hồi da tổn thương: Cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tái tạo và phục hồi da bị tổn thương. Chúng có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào da, làm dịu và giúp da nhanh chóng phục hồi sau khi bị kích ứng hoặc tổn thương.

  • Giảm cảm giác khó chịu: Mặt nạ làm dịu da có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu trên da. Chúng có khả năng làm dịu những loại da căng, khô và khó chịu.

  • Giảm viêm nhiễm: Mặt nạ làm dịu da còn có thể giảm viêm nhiễm trên da, giảm đỏ, sưng và mẩn đỏ. 

Các sản phẩm làm dịu da được ưa chuộng

Các sản phẩm làm dịu da được ưa chuộng

Hiện có rất nhiều sản phẩm mặt nạ giúp làm dịu da nhanh chóng, dễ dàng

Hiện có rất nhiều các sản phẩm làm dịu da khác nhau trên thị trường. Bạn có thể tham khảo một số loại như:

Mặt nạ giấy làm dịu da

Dòng mặt nạ giấy mỏng nhẹ với các dung dịch dạng gel có thành phần làm dịu da giúp cấp ẩm và làm dịu nhẹ cho làn da hiệu quả. Dòng sản phẩm này được sử dụng phổ biến bởi phù hợp với mọi loại da và đem lại hiệu quả tốt cho da.

Mặt nạ bơ dưỡng ẩm của M.O.I

Mặt nạ bơ dưỡng ẩm M.O.I với loại mặt nạ màu xanh được nghiên cứu và sản xuất từ những Hyaluronic axít khác nhau với các thành phần tự nhiên tốt cho da. Giúp tăng cường khả năng cấp ẩm, phục hồi làn da hư tổn như da mất nước, thô ráp.

Đắp mặt nạ bơ sẽ làm dịu, giảm thiểu những kích ứng trên da và cung cấp lượng dưỡng chất cho da luôn tươi sáng, căng bóng hơn. Đồng thời, cũng hỗ trợ làm đầy các rãnh nhăn có trên làn da.

Mặt nạ ngủ làm dịu da

Mặt nạ ngủ cũng là dòng sản phẩm làm dịu da thường được cùng vào buổi tối và để qua đêm. Thành phần dưỡng chất trong mặt nạ này giúp làm dịu và phục hồi da trong khi bạn ngủ một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ tại nhà giúp da ngày càng sáng mịn

Cách sử dụng mặt nạ làm dịu da

Đối với mặt nạ làm dịu da kích ứng, cách dùng cũng đơn giản dễ dàng như những loại mặt nạ thông thường khác như:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

  • Bước 2: Lấy mặt nạ đắp lên mặt và nhẹ nhàng áp chặt nó vào da để đảm bảo lỗ thoáng không bị bịt và mặt nạ ôm sát khuôn mặt.

  • Bước 3: Để mặt nạ thư giãn trong khoảng từ 10 đến 20 phút.

  • Bước 4: Gỡ bỏ mặt nạ và vỗ nhẹ để tăng cường những dưỡng chất hấp thụ hoàn toàn vào da.

  • Bước 5: Tiếp tục những bước chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý cách sử dụng và bảo quản mặt nạ làm dịu da

Lưu ý cách sử dụng và bảo quản mặt nạ làm dịu da

Sử dụng mặt nạ làm dịu da phải đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm
  • Không nên để mặt nạ làm dịu da quá lâu trên da mặt.

  • Trước khi sử dụng một loại mặt nạ mới, nên kiểm tra thành phần để tránh bị dị ứng với những thành phần đó.

  • Luôn luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ.

  • Bảo quản đúng cách để nơi thoáng mát và tránh không khí và ánh sáng mặt trời tiếp xúc vào.

  • Không sử dụng sản phẩm đã quá hạn dùng.

Tổng kết

Có thể thấy mặt nạ làm dịu da là dòng sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời bạn nên lựa chọn, đặc biệt đối với những người dùng có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, khi chọn mua sản phẩm bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn mua sản phẩm phù hợp với làn da để tránh kích ứng.

Một trong những dòng sản phẩm bạn có thể tham khảo đó là mặt nạ nhà M.O.I, với những tinh chất tinh túy từ trái bơ tươi xanh. Mặt nạ đã được nghiên cứu và sản xuất cho ra thị trường đảm bảo an toàn, hiệu quả cho mọi làn da. Trong một sản phẩm mặt nạ bơ M.O.I với công thức làm đẹp tối ưu giúp dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hóa. Chỉ một gói mặt nạ với 3 miếng mặt nạ có từng công dụng khác nhau sẽ chăm sóc làn da của bạn một cách tốt nhất.

Mặt nạ bơ M.O.I được rất nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng nên bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay sản phẩm này để trải nghiệm. Hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.