Nên xịt nước hoa như thế nào để thời gian lưu hương lâu nhất? Bạn hãy cùng những chia sẻ của M.O.I Cosmetics dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất.

Mùi hương là một trong những lý do khiến cho bạn trở nên thu hút và nổi bật hơn với người đối diện. Mùi hương sẽ giúp cho bạn thể hiện cá tính riêng của mình. Tuy nhiên, nên xịt nước hoa như thế nào để đảm bảo lưu hương tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Xịt nước hoa đúng cách là như thế nào?

Nên xịt nước hoa như thế nào đúng cách nhất?

Xịt nước hoa khi cơ thể đã sạch sẽ giúp giữ hương thơm lâu

Để xịt nước hoa đảm bảo đúng cách nhất giúp hương nước hoa giữ được lâu thì bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể

Trước khi sử dụng nước hoa, bạn hãy đảm bảo rằng da của bạn được vệ sinh sạch sẽ. Tắm với sữa tắm nhẹ nhàng để làm sạch cơ thể, loại bỏ mùi hương tự nhiên của cơ thể. Da sạch sẽ giúp nước hoa lưu hương lâu hơn.

Chọn nước hoa phù hợp

Chọn loại nước hoa phù hợp với sở thích cá nhân và mục đích sử dụng. Nước hoa thường được phân thành các nhóm hương như hoa cỏ, hoa quả, gỗ, hoặc những mùi hương nồng nàn. Hãy thử nghiệm và khám phá các loại hương để tìm ra những gì phù hợp với phong cách và cá nhân của bạn. Bạn có thể lựa chọn theo tính cách hoặc theo các mùa trong năm.

Xịt vào vị trí cơ thể có nhiệt độ cao

Khi xịt nước hoa bạn nên xịt vào những vị trí cơ thể có nhiệt độ cao để giúp lưu hương được lâu hơn. Một số vị trí bạn có thể lựa chọn để xịt nước hoa như: Cổ tay, sau tai, cổ…. Bởi ở những vị trí này hương nước hoa kết hợp với nhiệt độ cơ thể nên lưu hương rất lâu.

Để nước hoa khô tự nhiên

Sau khi xịt nước hoa, hãy để cho nước hoa khô tự nhiên trên da không nên cọ xát các vùng da vào nhau. Điều này có thể làm phân tán mùi hương và làm giảm thời gian lưu hương.

Bổ sung nếu cần thiết

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm lượng nước hoa nhất định nếu mùi hương đã không còn. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên bổ sung với lượng vừa đủ và không nên bổ sung quá nhiều.

Xem thêm: Da khô dùng mỹ phẩm gì? Gợi ý các sản phẩm chăm sóc da cho da khô

Những vị trí nên xịt nước hoa để giúp lưu hương lâu nhất

Những vị trí nên xịt nước hoa để giúp lưu hương lâu nhất

Bạn nên xịt nước hoa ở những vị trí có mạch máu gần với da

Để nước hoa lưu hương được lâu nhất thì vị trí xịt nước hoa cũng là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết. Với nam, nữ thì có thể lựa chọn xịt ở các vị trí khác nhau. Cụ thể như:

Vị trí xịt nước hoa cho nam

Với nam giới bạn có thể lựa chọn xịt vào các vị trí sau đây giúp hương thơm lưu trữ được lâu nhất nha:

  • Xịt ở vị trí khuỷu tay.

  • Xịt ở cổ tay.

  • Xịt nước hoa ở ngực.

  • Xịt nước hoa ở gáy, sau tai.

  • Xịt nước hoa ở thắt lưng.

  • Xịt nước hoa ở rốn.

  • Xịt nước hoa ở đùi trong.

Vị trí xịt nước hoa cho nữ

Đối với nữ giới thì bạn có thể lựa chọn xịt nước hoa vào một vài vị trí như sau:

  • Xịt nước hoa bên trong khuỷu tay.

  • Xịt nước hoa sau tai, cổ tay hay sau đầu gối.

  • Bạn có thể xịt  nước hoa vào lòng bàn tay và vuốt lên tóc nhẹ nhàng.

  • Có thể xịt nước hoa một chút lên ngực.

Liều lượng cho mỗi lần xịt nước hoa như thế nào là hợp lý nhất

Liều lượng cho mỗi lần xịt nước hoa như thế nào là hợp lý nhất

Mỗi lần xịt bạn chỉ nên xịt với liều lượng vừa đủ, phù hợp

Liều lượng cho mỗi lần xịt nước hoa cần được điều chỉnh tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhóm hương và loại nước hoa, môi trường, thời tiết và khoảng cách xịt nước hoa.

Tùy từng nhóm hương và loại nước hoa

Nhóm hương và loại nước hoa có thể ảnh hưởng đến liều lượng cần sử dụng. Đối với nước hoa có cường độ mạnh và nồng độ cao, như nước hoa Eau de Parfum (EDP) thường chỉ cần sử dụng một lượng ít khoảng 2 lần xịt để tạo ra mùi hương đặc trưng. Trong khi đó, nước hoa có cường độ nhẹ hơn, như Eau de Toilette (EDT) thì bạn có thể sử dụng một số lượng lớn hơn mà không gây quá tải mùi hương.

Tùy môi trường

Môi trường xung quanh cũng cần được xem xét khi xác định liều lượng nước hoa. Trong môi trường đóng như: Ở trong nhà hoặc trong văn phòng chỉ cần sử dụng liều lượng ít khoảng 1, 2 lần xịt với mùi thơm thoang thoảng dễ chịu tránh mùi hương nồng có thể gây khó chịu cho người khác. Đối với môi trường ngoài trời rộng lớn thì bạn có thể sử dụng liều lượng nhiều hơn.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần giúp da từ xấu thành đẹp

Tùy thời tiết

Thời tiết ảnh hưởng đến cách mùi hương tỏa ra như thế nào. Với trường hợp thời tiết nóng, khi mồ hôi nhiều chỉ nên sử dụng liều lượng ít nhẹ nhàng để tránh gây khó chịu. Trong trường hợp thời tiết lạnh bạn hoàn toàn có thể sử dụng liều lượng lớn hơn để mùi hương nồng nàn hơn và kéo dài thời gian lưu hương hơn.

Khoảng cách xịt nước hoa phù hợp

Khoảng cách khi xịt nước hoa cũng quan trọng để đảm bảo mùi hương phân tán đều trên cơ thể. Thông thường, nên xịt nước hoa từ khoảng cách 15-20cm trên da để cho phép mùi hương phát triển một cách tự nhiên và không quá mạnh mẽ.

Kết luận

Nên xịt nước hoa như thế nào đúng cách và giữ hương thơm được lâu nhất. Hy vọng với những thông tin đưa ra như trên giúp bạn có được câu trả lời. Bạn hãy lựa chọn vị trí xịt nước hoa phù hợp và tùy từng loại nước hoa và hoàn cảnh mà liều lượng xịt khác nhau. Đồng thời, bạn nên chăm sóc da để làn da luôn ẩm mịn, khỏe mạnh giúp lưu hương lâu nhất.

Một trong những mùi hương nước hoa nữ đáng lựa chọn đó là nước hoa cao cấp Destiny M.O.I với 3 tầng lưu hương vô cùng lôi cuốn quyến rũ. Mỗi tầng hương đều sở hữu hương thơm đặc trưng với hương đầu của cam bergamot rất sảng khoái, tươi mát. Hương giữa vô cùng nữ tính, quyến rũ của hoa nhài, hoa ngọc lan tây, hoa hồng và bạch đàn. Hương cuối của xạ hương, hổ phách, vani với hương ấm áp và quyến rũ. Hương vani ngọt ngào gia tăng sự quyến rũ và lưu giữ hương thơm bền lâu.

Đặc biệt, dòng hương nước hoa M.O.I Cosmetics còn sở hữu độ tỏa hương trong phạm vi bán kính 2m và thời gian tỏa hương từ 6 - 8 giờ giúp chị em luôn tự tin, sảng khoái. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Hệ thống đại lý hoặc Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để trải nghiệm dòng nước hoa đẳng cấp này nhé!