Trong thế giới làm đẹp hiện nay, bông tẩy trang là một sản phẩm vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Bông tẩy trang không chỉ đơn giản có một loại mà thực tế lại có các loại bông tẩy trang khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu và loại da khác nhau.

Để có thể tận dụng tốt nhất công dụng của bông tẩy trang và đồng thời bảo vệ làn da của mình, việc hiểu rõ về các loại bông tẩy trang cũng như cách sử dụng và lưu ý khi chọn mua là vô cùng quan trọng. Đừng bỏ qua bài viết sau đây để cùng tìm hiểu chi tiết nhất về các loại bông tẩy trang bạn nhé!

Các loại bông tẩy trang theo hình dạng

Bạn có thể phân loại các loại bông tẩy trang theo hình dạng của miếng bông, bao gồm bông tẩy trang dạng tròn, dạng vuông và hình tam giác. Các loại bông này có công dụng làm sạch da và chăm sóc da giống nhau và không khác nhau quá nhiều trong hiệu quả tẩy trang,:

  • Bông tẩy trang tròn: Loại bông tẩy trang này có hình dạng tròn, thường sử dụng trong việc tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt. Bông tẩy trang tròn có khả năng giúp làm sạch, lấy đi lớp trang điểm và bụi bẩn, tạp chất trên da.
  • Bông tẩy trang vuông: Loại bông tẩy trang này có hình vuông, giúp dễ dàng tẩy sạch lớp trang điểm trên những vùng da rộng hơn.
  • Bông tẩy trang tam giác: Bông tẩy trang hình tam giác thường dùng để tẩy trang ở những vùng khó tiếp cận như góc mắt, mũi.

Các loại bông tẩy trang theo hình dạng

Bông tẩy trang tròn vô cùng phổ biến

Các loại bông tẩy trang theo kích thước

Theo kích thước của bông tẩy trang thì cũng có 2 loại bông tẩy trang khác nhau là bông tẩy trang dày và bông tẩy trang mỏng:

  • Bông tẩy trang mỏng: Loại bông tẩy trang này thích hợp cho việc tẩy trang nhẹ nhàng, lấy đi lớp trang điểm mỏng nhẹ hay lấy đi lớp kem chống nắng, bụi bẩn trên da.
  • Bông tẩy trang dày: Bông tẩy trang dày thường được sử dụng để tẩy trang cho lớp trang điểm đậm, có lớp nền dày và nặng. Bông tẩy trang dày sẽ thấm nhiều nước tẩy trang hơn và có khả làm sạch sâu hơn.

Các loại bông tẩy trang theo chất liệu

Bông tẩy trang có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm cotton, vải, tơ tằm, sợi tre,... Trong các loại bông tẩy trang này thì mỗi loại sẽ có một đặc điểm khác nhau:

  • Bông tẩy trang organic: Bông tẩy trang organic hay còn gọi là bông tẩy trang hữu cơ, được làm từ chất liệu tự nhiên, không gây kích ứng cho da, thân thiện với môi trường.
  • Bông tẩy trang vi sợi: Ưu điểm của dòng bông tẩy trang này chính là có khả năng hấp thụ cao, giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da một cách hiệu quả.
  • Bông tẩy trang từ tơ tằm hoặc sợi tre: Chất liệu tơ tằm hay sợi tre giúp loại bông tẩy trang này vô cùng mềm mại và nhẹ nhàng với da, phù hợp với làn da nhạy cảm.
  • Bông tẩy trang cotton: Bông tẩy trang cotton là loại bông tẩy trang phổ biến nhất, có khả năng hấp thụ tốt và làm sạch da hiệu quả.
  • Bông tẩy trang vải: Thường được làm từ các loại vải khác nhau, có thể tái sử dụng, dễ dàng giặt sạch sau khi sử dụng. Loại bông tẩy trang này cũng dần được nhiều người yêu thích hơn bởi ưu điểm thân thiện với môi trường, hạn chế lượng rác thải sau khi sử dụng bông tẩy trang.

Các loại bông tẩy trang theo chất liệu

Bông tẩy trang organic thân thiện với môi trường

Các loại bông tẩy trang theo công dụng

Theo công dụng, bông tẩy trang được chia làm 2 loại là bông tẩy trang sử dụng 1 lần và bông tẩy trang có thể tái sử dụng nhiều lần:

  • Bông tẩy trang dùng một lần: Bông tẩy trang dùng một lần được làm từ chất liệu hấp thụ cao như cotton, vi sợi... Sau khi sử dụng bông tẩy trang dùng một lần để làm sạch da, bạn sẽ bỏ đi và không dùng lại nên đảm bảo độ sạch sẽ, không lây lan vi khuẩn lên da. Tuy nhiên, bông tẩy trang dùng một lần có nhược điểm là kém thân thiện với môi trường.
  • Bông tẩy trang tái sử dụng: Bông tẩy trang tái sử dụng thường được làm từ vải, sợi tơ tằm hoặc sợi tre, có thể giặt và sử dụng lại nhiều lần. Dù bông tẩy trang tái sử dụng giúp tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường nhưng còn nhiều người e ngại trong việc sử dụng bởi việc giặt bông tẩy trang và để khô, bảo quản khá bất tiện.

Cách lựa chọn bông tẩy trang phù hợp và lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang

Làm sao để có thể chọn được bông tẩy trang nào phù hợp với mình? Khi sử dụng bông tẩy trang cho da thì có cần lưu ý gì hay không? Bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm lựa chọn bông tẩy trang sau:

  • Xác định nhu cầu và loại da: Trước khi chọn mua bông tẩy trang, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như loại da của mình. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy ưu tiên việc lựa chọn loại bông tẩy trang từ chất liệu tự nhiên như organic, tơ tằm. Còn nếu bạn thường xuyên trang điểm đậm, hãy chọn bông tẩy trang dày có khả năng làm sạch da tốt hơn.
  • Tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua: Đừng vội vàng mua hàng chỉ vì quảng cáo hấp dẫn. Hãy tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, thành phần, đánh giá từ những người đã sử dụng xem liệu bông tẩy trang đó có thật sự chất lượng hay không.
  • Dùng thử sản phẩm: Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để dùng thử các loại bông tẩy trang trước khi quyết định xem sản phẩm nào phù hợp nhất với mình.

Cách lựa chọn bông tẩy trang phù hợp và lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang

Tìm hiểu kỹ về bông tẩy trang trước khi chọn mua

Ngoài ra, cần lưu ý đối với bông tẩy trang tái sử dụng, sau mỗi lần sử dụng hãy giặt sạch và để nơi khô ráo, tránh nơi ẩm mốc. Đối với bông tẩy trang dùng một lần, sau khi sử dụng hãy bỏ vào thùng rác.

Và sau khi tẩy trang, da thường trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, hãy rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da. Bạn có thể dùng thêm toner, đắp mặt nạ và sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp đủ nước cho da, giữ cho làn da luôn mềm mại và tươi sáng.

Xem thêm: Cách đắp toner bằng bông tẩy trang

Kết luận

Việc lựa chọn các loại bông tẩy trang phù hợp cũng quan trọng không kém việc chọn sản phẩm tẩy trang. Một lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, bụi bẩn mà không làm tổn thương làn da của mình. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua bông tẩy trang bạn nhé!

Và đừng quên chăm sóc làn da đúng cách sau khi tẩy trang để tránh cho da nhạy cảm trở nên kích ứng hơn. Bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ đến từ nhà M.O.I Cosmetics, bao gồm: 

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Để làm sạch da, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu hơn. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.Isẽ giúp da thêm trắng sáng. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I: Mặt nạ bơ M.O.I là dòng mặt nạ tự nhiên, có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi và các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Vì thế, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I: Đây chính là dòng toner dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da với thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.