Trong các loại bông tẩy trang, bông tẩy trang vi sợi được biết đến như một loại bông tẩy trang giúp làm sạch da hiệu quả. Vậy bạn đã biết gì về bông tẩy trang vi sợi hay chưa?

Nếu bạn đã từng nghe đến bông tẩy trang vi sợi nhưng không biết nó là gì, có hiệu quả tẩy trang ra sao thì hãy cùng khám phá ngay về loại bông tẩy trang này trong bài viết sau bạn nhé!

Bông tẩy trang vi sợi là gì?

Bông tẩy trang vi sợi là một loại sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng được dệt từ các sợi vải siêu mảnh và mềm mại. Những sợi vải này có kích cỡ nhỏ chỉ bằng 1/10 – 1/20 sợi tóc, được dệt với mật độ dày đặc để tạo nên bề mặt bông tẩy trang vô cùng mềm mịn.

Vì vậy, những sợi vải của bông tẩy trang vi sợi sẽ dễ dàng bám vào bề mặt da và lấy đi vi khuẩn, bụi bẩn trên da. Nếu bạn dùng kết hợp với các loại dung dịch tẩy trang hoặc toner thì bông tẩy trang vi sợi sẽ thẩm thấu dung dịch nhanh chóng và giúp cho việc làm sạch da được dễ dàng hơn.

Đặc điểm của bông tẩy trang vi sợi

Lợi ích của việc sử dụng bông tẩy trang vi sợi

Bông tẩy trang vi sợi có khả năng bám chặt vào các vết bẩn, tạp chất trên da và nhanh chóng lấy đi những tạp chất này, giúp việc tẩy trang nhanh và thậm chí không cần dùng đến nước tẩy trang nếu bạn không trang điểm đậm.

Đặc điểm của bông tẩy trang vi sợi

Bông tẩy trang vi sợi giúp làm sạch da nhanh chóng

Trong trường hợp bạn có trang điểm đậm và cần dùng thêm nước tẩy trang, bông tẩy trang vi sợi với khả năng hấp thụ cao sẽ thấm nhanh dung dịch tẩy trang và dễ dàng loại bỏ trang điểm và bụi bẩn. Các sợi vải mềm mại của bông tẩy trang vi sợi sẽ không gây kích ứng hay tổn thương da.

Xem thêm: Cách đắp toner bằng bông tẩy trang

So sánh hiệu quả giữa bông tẩy trang vi sợi và các loại bông tẩy trang khác

Bông tẩy trang vi sợi được dệt với mật độ dày đặc nên có thể bám cứng vào tạp chất để có thể làm sạch da một cách tối ưu. Hơn nữa, trong các loại bông tẩy trang thì bông tẩy trang vi sợi có thể hấp thụ nhiều chất tẩy trang hơn so với bông tẩy trang cotton thông thường, giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, so với bông tẩy trang organic hay tơ tằm, bông tẩy trang vi sợi có thể không mềm mại và nhẹ nhàng với da như hai loại bông tẩy trang kia. Do đó, việc lựa chọn loại bông tẩy trang nào phụ thuộc vào nhu cầu và loại da của mỗi người.

Cách sử dụng bông tẩy trang vi sợi

Có 3 cách để dùng bông tẩy trang vi sợi là có dùng nước tẩy trang hoặc không dùng nước tẩy trang.

  • Cách 1: Nhúng bông tẩy trang vào nước ấm rồi dùng mặt ngoài (mặt có sợi lông ngắn hơn) để lau sạch da mặt. Chú ý lau đều theo chuyển động tròni ở mỗi vị trí trên mặt khoảng 10 - 15 giây để có thể cuốn sạch tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn... Rửa lại mặt với sữa rửa mặt. Cách tẩy trang này sẽ phù hợp khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm.
  • Cách 2: Thấm nước bông tẩy trang với dung dịch tẩy trang rồi lau trên da. Lau cho đến khi hết lớp trang điểm thì rửa lại mặt với sữa rửa mặt.
  • Cách 3: Cho dầu tẩy trang ra lòng bàn tay, xoa đều rồi áp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng rồi thêm một ít nước ấm lên mặt để nhũ hóa phần dầu này. Dùng bông tẩy trang vi sợi lau lại mặt, lấy đi lớp trang điểm và bụi bẩn rồi mới rửa lại mặt với sữa rửa mặt. 

Cách sử dụng bông tẩy trang vi sợi

Có nhiều cách sử dụng bông tẩy trang vi sợi

Cách tẩy trang số 1 sẽ phù hợp khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm. Trong khi đó, cách dùng bông tẩy trang 2 và 3 sẽ thích hợp cho những ai có trang điểm, đặc biệt là trang điểm đậm và dùng mỹ phẩm lâu trôi.

Xem thêm: Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang vi sợi 

Khi sử dụng bông tẩy trang vi sợi, có một số điều bạn cần chú ý để đảm bảo bạn đạt được hiệu quả tốt nhất và giữ cho da mình an toàn:

  • Thực hiện các bước tẩy trang một cách nhẹ nhàng: Khi bạn lau bông trên khuôn mặt, hãy thao tác một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da, đặc biệt là trên những vùng da nhạy cảm như vùng da quanh mắt. Bông tẩy trang vi sợi có tác dụng làm sạch sâu và dễ dàng nên bạn không cần phải chà xát quá mạnh.
  • Không sử dụng lại bông tẩy trang: Mỗi miếng bông tẩy trang chỉ nên sử dụng một lần. Sử dụng lại bông tẩy trang có thể làm lan truyền vi khuẩn và dẫn đến viêm nhiễm da trừ khi bạn đang sử dụng các loại bông tẩy trang tái sử dụng và đã giặt sạch bông tẩy trang. 
  • Cẩn thận khi thấm dung dịch tẩy trang: Khi thêm dung dịch tẩy trang vào bông, hãy đảm bảo rằng bông đủ ẩm nhưng không quá ướt. Nếu quá ướt, bông tẩy trang có thể làm cho dịch tẩy trang tràn ra ngoài và gây lãng phí. 
  • Bảo quản đúng cách: Bông tẩy trang vi sợi nên được bảo quản trong một nơi khô ráo và sạch sẽ. Đảm bảo rằng bao bì đã được đóng kín sau khi lấy bông để bảo vệ chúng khỏi vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Lựa chọn dung dịch tẩy trang phù hợp: Bông tẩy trang vi sợi thích hợp với nhiều loại dung dịch tẩy trang khác nhau, bao gồm cả dung dịch tẩy trang dạng lỏng, sữa tẩy trang, dầu tẩy trang,.... Hãy chọn dung dịch tẩy trang phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn.

Lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang vi sợi

Không sử dụng lại bông tẩy trang dùng 1 lần

Kết luận

Bông tẩy trang vi sợi là một lựa chọn tuyệt vời trong việc tẩy trang và làm sạch da. Tuy nhiên, để đạt được kết quả chăm sóc da tốt nhất thì sau khi tẩy trang, việc chăm sóc da cũng rất quan trọng. Bạn nên làm sạch da lại với sữa rửa mặt và toner cũng như đắp mặt nạ để làm dịu da, tránh da bị khô căng quá mức.

Bạn có thể lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc da DA BY M.O.I với những thành phần tự nhiên, an toàn và tốt cho da để dưỡng da sau khi tẩy trang:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Để làm sạch da, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu hơn. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.Isẽ giúp da thêm trắng sáng. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I: Mặt nạ bơ M.O.I là dòng mặt nạ tự nhiên, có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi và các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Vì thế, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I: Đây chính là dòng toner dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da với thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.